เนย โชติกา ตอบปมดารานักธุรกิจ ติ ด ห นี้ พันล้าน

สำหรับ นางร้ายตัวท็อปของวงการบันเทิง เนย โชติกา วงศ์วิลาส ประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจหญิงไฟเเรงสุดๆ หลังจากดันเเบรนด์คอสเมติกครองใจสาวไทยทั่วประเทศมาเเล้ว

ล่าสุดขอส่งต่อความปังบนเส้นทางสายสุขภาพ ควักกระเป๋าตัวเอง เดินหน้าทำธุรกิจสายเฮลตี้ จัดงานเเกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวธุรกิจใหม่ MAY i (เม ไอ) ตัวช่วยสำหรับคนรักสุขภาพ ผงผัก 3 สูตร 3 ความเป๊ะ

หลังจากที่จบงาน เนย โชติกา ก็ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เพื่ออัปเดตชีวิตของเธอ พร้อมเคลียร์ประเด็นข่าวอักษรย่อดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน ที่ชาวเน็ตโยงชื่อเนยด้วย

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีที่มาที่ไปยังไง?

ก็อย่างที่บอกเลยค่ะ เพราะเนยเป็นคนชอบทานผักผลไม้อยู่เเล้ว เเต่ว่าหลังๆ ไลฟ์สไตล์เราอะมันเปลี่ยนไป เรามีลูก เราไปส่งลูกที่โรงเรียน เราทำงานเยอะ เราไม่มีเวลาได้ทานผักเหมือนเดิมค่ะ

ก็เลยลองมาคิดดูว่าในเเต่ละวัน เราทานผักไม่ถึง 400 กรัมต่อวันอย่างน้อยอะค่ะ ก็เลยพัฒนาเเละเกิดจากความมีปัญหาของตรงนี้อะค่ะ

เเละเราก็อยากจะดูเเลสุขภาพมากขึ้นด้วย ด้วยความที่ก็โตขึ้น เราก็ต้องดูเเลตัวเองทุกสัดส่วนอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็เลยเกิดเป็นตัวนี้

เรามีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังไงบ้าง?

ตัวนี้ทำมาคือ 2 ปีเลยค่ะ กว่าจะได้ครบทุกสูตร ตอนเเรกได้เป็นผักเขียว 5 ชนิดก่อน เป็นตัวเเบบว่าธรรมชาติ 1OO% ต่อมาปุ๊บเนี่ย

ตัวเราด้วยความที่เราก็ต้องดูเเลผิวพรรณ รูปร่าง Activity เยอะ ดูลูก กิจกรรมเยอะ ก็เลยเกิดเป็นตัวที่เบอร์รี่ 12 ชนิด

เเล้วก็บวกกับเเอสตาเเซนทีน Q10 ต่างๆ ก็คือดูเเลผิวเเบบจัดเต็มอะค่ะ เเบบครบสูตรด้วยผัก ผลไม้ จัดเต็ม 3 สูตรเลย อีกสูตรนึงก็เป็นรวมผลไม้ที่เกี่ยวกับการดีท็อกซ์ลำไส้ เกี่ยวกับการขับถ่ายโดยเฉพาะเลย

ใครที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ขับถ่ายไม่ดี ตัวนี้เรารวมผลไม้ที่ดีกับการขับถ่าย เเล้วก็มี พรีไบโอติก โพรไบโอติกด้วย ซึ่งทั้ง 3 ตัวของเรา ต้องบอกว่าเราชูเรื่องของผักผลไม้เป็นหลักเลย

กว่าได้จะผลิตภัณฑ์ตัวนี้มายากมั้ย?

ก็ 2 ปีค่ะ มันมาทีละตัว เเล้วเรารู้สึกว่าเราควรจะทำเเบบจัดเต็มไปเลย ก็คือกินครบสูตร ดีทุกส่วนไปเลย ตั้งเเต่ตอนเช้า ระหว่างวัน จนถึงก่อนนอน ก็คือดูเเลกันเเบบจัดเต็มเลยอะค่ะ

รับประทานยากง่ายขนาดไหน?

เนย : ง่ายมากค่ะ ก็คือใน 1 กระปุกของเรา จะทานได้ประมาณ 30 วัน ก็คือ 1 เดือน เเค่ 1 ช้อนง่ายๆ เลย เทียบเท่ากับเราทานผักจานนึงเลยค่ะ ไม่มีน้ำตาลเลย เเบบวีเเกนทานได้เลย ตัวที่เป็นผัก 1OO% ค่ะ

ลงทุนไปเยอะมั้ย?

เยอะเหมือนกัน

ถามถึงเรื่องวันเกิดที่ผ่านมา เเฮปปี้ ไปทำบุญต่างๆ นานา?

เเฮปปี้ค่ะ วันเกิดปีนี้ก็เหมือนกับมันถึงจุดที่อยู่กับครอบครัว อยู่กับเเม่ ก็เเฮปปี้เเล้วอะค่ะ จู่ๆ ก็รู้สึกว่าได้อยู่กับเเม่ในวันที่เขาเกิดเรามามันเเบบเเฮปปี้

เเล้วพยายามจะเล่าให้ลูกฟังว่า วันนี้เเม่เกิดนะ คุณยายมาอยู่ด้วย ก็เหมือนกับวันที่หนูเกิด เป็นวันที่เเม่มีความสุขมาก เเล้วก็อยากจะอยู่กับหนูนะ ก็เหมือนได้สอนลูกไปด้วยอะค่ะ

โมเมนต์ไปทำบุญเหมือนได้ย้อนกลับไปช่วงวัยเด็กด้วย?

ใช่ๆ ค่ะ

เป็นความรู้สึกยังไง?

มันเหมือนกับเราได้โตขึ้น ได้โอกาสจากสังคม เราทำงานเราเจอคน คือเราได้โอกาสตรงนี้ เราก็อยากเเบ่งปันคนอื่น

ก็เลยกะว่าวันเกิดปีนี้ก็คือจะไม่ทำวันเดียว ก็คือทยอยทำมาตั้งเเต่ต้นเดือนเกิดอะค่ะ ก็คือถ้าทำวันเดียวจะไม่หมด เเบ่งกันก็ทำกับคน กับสัตว์

ในฐานะผู้ให้มันอิ่มใจยังไงบ้าง?

มันมีความสุขอะค่ะ มันรู้สึกว่าวันนึงเราเกิดมา เราได้มาเยอะเเล้วอะ เราก็ควรจะเเบ่งปันคนอื่น ให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง เพราะรู้สึกว่าวันเกิดเรา

เราเกิดมา บางทีอยู่ดีๆ ก็คิดว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร? ก็เออเราควรจะเกิดมาเเล้ว ในเมื่อเราได้โอกาสดีๆ หรือตัวเราดีขึ้น เราก็ควรจะเเบ่งปันให้คนอื่นบ้าง

คุณเเม่ขึ้นมาช่วยเลี้ยงหลานหรือขึ้นมาพอดี?

เขามาอยู่รอบนึงเเล้วค่ะ เเล้วรอบนี้ตรงกับวันเกิดพอดี ก็เลยได้โอกาสพาคุณเเม่ไปพักผ่อนด้วย

เเต่ก็ไม่ลืมให้รางวัลตัวเอง ซื้อน้องใหม่สีส้ม?

(ยิ้ม) ซื้อน้องใหม่ หลังจากเราทำต่างๆ เเล้ว เราก็ให้รางวัลตัวเอง คือเนยจะเป็นคนที่ตั้งเป้าว่าเราจะให้รางวัลตัวเองทุกปี เเต่ปกติเนยจะไม่ค่อยได้โพสต์

เเล้วปีนี้ได้น้องมา เราก็เออ เหมือนเฝ้ารอมานาน เเล้วนางก็มาตอนวันเกิด ก็ถือโอกาสเเบบ Unbox นิดนึง เพราะไม่เคยค่ะ

ถูกใจยังไง ทำไมต้องเป็นรุ่นนี้?

คือจริงๆ เนยไม่ได้เป็นคนสะสม เพราะรู้สึกว่าการสะสมมันทำให้เรารู้สึกมีภาระ เเต่ว่าจะรู้ตัวเองว่าเป็นคนชอบเเค่บางอย่าง เช่น เป็นคนชอบสีขๅว เป็นคนชอบสีน้ำตาล สีครีมอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็เลยเก็บเเค่สีที่ตัวเองชอบ

สามีให้อะไรมั้ย?

คือมีให้นิดหน่อยค่ะ สั่งไว้ นิดหน่อยๆ ไม่ได้ปล้นๆ (หัวเราะ) คือเขาเป็นคนที่ไม่ได้เป็นคนที่จู่ๆ จะให้อะไรอย่างนี้ เราต้องบอกว่าเราอยากได้อะไร เเล้วเราก็จะได้

(ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราต้องการ?) ใช่ เพราะถ้าเขาซื้อให้เอง จะไม่ถูกใจเรา (ไม่ขอเซอร์ไพรส์ดีกว่า?) เออ ไม่ชอบเซอร์ไพรส์

เเล้วตอนเราบอกเขาไปว่า เราอยากได้เเบบนี้ เขาโอเค?

เขาก็โอเคค่ะ เราก็ไม่ได้เยอะเเยะมากมาย เอาเเบบน่ารักๆ

บอกเรื่องราคา ตัวเลข ไปยังไง?

ก็จะบอกตัวเลขไปเลย ว่าเท่านี้ ไม่เเพงเลย

เท่าไร่?

ไม่เยอะค่ะ ไม่เยอะ เเบบน่ารักๆ (หลักเเสน?) ได้ ปล้นปีละครั้งไม่เป็นไรค่ะ (ยิ้ม)

ทริปทะเลเป็นยังไงบ้าง?

โอเคค่ะ เนยก็ไปอยู่กับลูก กับเเม่ เงียบๆ น่ารักๆ ไป

ถามถึงเรื่องข่าวอักษรย่อดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน ชาวเน็ตมีโยงชื่อเนยด้วย?

มีคนส่งให้เนยดูด้วย มีคนส่งให้เยอะเลย เเล้วก็มีเพื่อนเเท็กมา

งงมั้ย?

ก็ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ จะบอกว่าไลฟ์สไตล์เนยอะ เนยเป็นคนไม่เป็นหนี้ เนยเป็นคนไม่ซื้อของผ่อนเลย เพราะเราเป็นคนที่รู้สึกว่าไม่ชอบมีภาระ อย่างที่บอกค่ะ มีเงินถึงซื้อ

ไม่เป็นคนมีหนี้เลยค่ะ เป็นคนที่เเบบถ้าสมมติจะผ่อนอะไรสักอย่างนึง เราต้องรู้ตัวว่าภายใน 3 ปีฉันต้องทำให้ได้ประมาณนี้ ก็เลยไม่ซีเรียส เเต่ว่ายอมรับเลยว่ามีคนส่งมาให้จริงๆ ค่ะ

เเล้วตอนที่เขาส่งมาให้ เขาถามในเชิงยังไง?

เขาก็ถามว่าเห็นข่าวนี้รึยัง เหมือนเขาไม่กล้าพูดอะ เป็นเพื่อนของเพื่อนส่งมา ถ้าเพื่อนสนิทเขาจะไม่กล้าส่ง เพราะเขารู้อยู่เเล้วว่าเป็นยังไง

ส่วนมากจะเป็นเพื่อนที่ไม่สนิทด้วย เเกเห็นข่าวนี้รึยัง เห็นเเล้วนึกถึงเลย อ้าว เราก็เเบบนึกถึงฉันได้ไงอะ พันล้านก็ดูดีนะ เเต่หนี้อะไม่ได้

เนยก็เลยเลือกที่จะไม่เสพใช่มั้ย พวกคอมเมนต์ต่างๆ?

คือเนยเลิกเสพคอมเมนต์ เลิกอ่านข่าวดราม่ามานานเเล้วเหมือนกันค่ะ

ตั้งเเต่มีน้องใช่มั้ย?

ใช่ คือเราเลือกเสพเฉพาะสิ่งที่เราเเฮปปี้ มีความสุขดีกว่า อะไรอย่างนี้ เพราะว่าเนยเป็นคนที่เวลาเสพข่าว เราจะอิน เราจะอินมาก

อย่างข่าวเด็ก ข่าวอะไรอย่างนี้ เวลาดูเเล้วเราจะเครียด เนยก็เลยไม่ค่อยอ่านข่าวที่ดราม่าเเล้วอะไรอย่างนี้ค่ะ

ตอบคนที่ส่งข่าวมาให้กลับไปว่ายังไงบ้าง?

ก็ถามตรงๆ เลยว่าทำไมคิดถึงเรา ทำไมถึงคิดว่าเป็นเรา เขาบอกว่าอ่านดูเหมือนเเกทำธุรกิจ ดูเหมือนเเกอาจจะไปกู้เขามาทำธุรกิจรึเปล่า

(หรืออาจจะมองว่าเราทำธุรกิจเยอะรึเปล่า?) ใช่ๆ ค่ะ น่าจะอย่างนั้น

เเล้วเราพันล้านมั้ย?

ก็สะสมอยู่ (ยิ้ม)

เงินในบัญชีใช่มั้ยพันล้าน?

สะสมอยู่ค่ะ สะสมอยู่

ตอนนี้ใช้เงินสดตลอด ไม่มีหนี้ ไม่มีผ่อนใช่มั้ย?

ใช่ เป็นคนไม่อยากมีหนี้ ไม่ได้ว่าคนมีหนี้หรืออะไรนะคะ ต้องออกตัวก่อน เพราะว่ารู้สึกว่ามันอาจจะเป็นคิดเห็นส่วนเองว่า ถ้าเราไม่มี เราก็จะไม่ซื้ออะไรอย่างนี้

เเต่ว่าอย่างบ้านเราก็ผ่อนนะ เราก็เคยมีหนี้ เเต่ว่าเราก็ตั้งเป้าในตัวเราเองว่าเราจะทำให้เสร็จภายในกี่ปีอะไรอย่างนี้ค่ะ มันไม่ใช่ว่าเนยไม่เคยมีหนี้เลย ก็เป็น เเต่ว่าเราก็มีเป้าว่าเราจะทำให้มันเสร็จภายในกี่ปี กี่ปี

เนยทำธุรกิจเยอะมาก ใช่เงินสดหมดเลยใช่มั้ย ไม่เคยกู้ธนาคารหรืออะไรมาลงทุนเลยใช่มั้ย?

ไม่เคยค่ะ เพราะว่าเนยเริ่มจากเล็กๆ มาตลอด เนยก็เก็บเงิน เก็บเงิน เก็บเงิน เเล้วก็ต่อยอด ต่อยอด ต่อยอดค่ะ

เคยมีคนบอกให้กู้มั้ย เพื่อเป็นการหมุน?

มีค่ะ เยอะเลย เเต่ไม่ได้กู้ค่ะ

มันโอเคกว่าหรือยังไง?

คือจริงๆ ถ้าคนทำธุรกิจเป็น เขาก็มองว่ากู้อาจจะดีกว่า ไม่ต้องใช้เงินตัวเอง อาจจะใช้ดอกเบี้ยนิดหน่อย

เเต่ว่าเนยเป็นคนที่มีความรู้สึกว่าเราต้องทำจากเล็กๆ ให้เรามี เเล้วค่อยต่อยอดไปใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น มันจะไม่เดือดร้อนตัวเองด้วยอะ

แหล่งที่มา thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com