หนุ่มหล่อชาวสตูล เก็บเงิน 20,000 บาท ส่งตำรวจ ลั่น ขอให้เจอเจ้าของเร็ว ๆ

วันนี้เรามีเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีตำรวจภูธรละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายชญานนท์ อุโหยบ อายุ 26 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว บ้านเลขที่ 298 หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ

หลังพบเงินก้อนจำนวน 2 หมื่นบาท มัดยางอยู่ในถุงพลาสติกสีแดงที่มีลวดลาย หล่นอยู่ข้างตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาละงู จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้กับทาง ด.ต.เลิศศักดิ์ มาทมาร ผบ.หมู่ สภ.ละงู ไว้แล้ว

นายชญานนท์ อุโหยบ ผู้พบเงินสด กล่าวว่า ประมาณทุ่งครึ่งเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ขณะที่ตนเองไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาละงู จ.สตูล อยู่นั้นระหว่างที่ตู้ข้างเต็มก็เลยมาทำธุรกรรมอีกตู้ ก็เหลือบไปเงินถุงพลาสติกสีแดงตกอยู่ว่างตู้ ครั้งแรกก็ยังไม่สนใจอะไร แต่ก็เห็นเหมือนเป็นเงินจึงหยิบมาเปิดดูก็ตกใจ เห็นเงินก้อนมัดอยู่นับจำนวน 2 หมื่นบาทมัดไว้

จึงคิดทันทีว่าต้องนำเงินเอาไปให้ตำรวจ เพราะใจถึงใจเขาใจเรา เพราะเราเองก็คนทำงาน คิดว่าป่านนี้เจ้าของเงินคงตามหาเงินอย่างแน่นอน ยิ่งช่วงวิกฤตโควิดเศรษฐกิจย่ำแย่ เขาคงเดือดร้อนและคงตกใจเงินที่สูญหาย เพราะผมเองคิดว่า หากเป็นเงินเราเองคงร้อนใจอย่างแน่นอน จึงมาลงบันทึกประจำวันที่โรงพักก่อน

ด.ต.เลิศศักดิ์ มาทมาร ผบ.หมู่ สภ.ละงู กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในสังคมแบบนี้หายาก น้องเค้าเป็นคนดีมากและน่ายกย่องเป็นแบบอย่าง เงินที่น้องเขานำให้ลงบันทึกทางโรงพักเพื่อตามหาเจ้าของ เรารู้สึกดีว่าคนรุ่นใหม่ ๆ เองก็มีความคิดที่ดี และคิดเอาเงินของคนอื่นและขอชื่นชม

โดยตอนนี้ประกาศหาเจ้าของ และช่วงนี้หยุดยาวธนาคารปิด รอให้ธนาคารทำงานจะไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่า คนไหนถือถุงสีแดงใส่เงินจะได้ตามหาต่อไป

แหล่งที่มา: naewna

เรียบเรียงโดย baansuann.com