หนุ่มตกงาน ไม่มีรายได้เลี้ยงภรรยาและลูก ขอจบชีวิตตัวเอง

วันนี้เราจะมาติดตามกรณี เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยรัตน์ บุญชู รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสีຍชีวิตภายในบ้าน ที่บ้านหนองแห้ว ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบร่างนายสมร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ในสภาพใช้สายไฟสีดำ ผูกคอตัวเองติดกับราวตัวหน้าต่างบ้าน ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่มีร่องรอยรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน คาดว่าน่าจะเสีຍชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

สอบถาม น.ส.สำราญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ภรรยาผู้เสีຍชีวิต กล่าวว่า สามีทำงานเป็นช่างเชื่อมปกติจะรับเหมางานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ มีรายได้เดือนละประมาณ 3-4 หมื่นบาท จะส่งมาให้ตนใช้จ่ายเลี้ยงดูลูกชายคนโต ที่บ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร

กระทั่งเกิดสถานการณ์โควิดระบาด สามีเริ่มขาดรายได้เพราะไม่มีงานให้ทำ จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาอยู่บ้านที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เพื่อจะมาหางานทำแถวบ้าน แต่ผ่านไป 2-3 เดือนก็ยังไม่มีงานทำ

น.ส.สำราญ กล่าวต่อว่า ส่วนตนรับจ้างขๅยของอยู่ที่ร้านค้าชุมชนในหมู่บ้าน ขๅยตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น พอจะมีเงินค่าข้าวและค่าใช้จ่ายในบ้าน แต่ปัจจุบันตนตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน เดือนหน้าก็จะคลอดแล้ว จึงมีปากเสียงกันบ้างเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน เพราะสามีไม่มีรายได้ ตนต้องทำงานคนเดียว แถมเดือนหน้าก็จะคลอดลูกอีก

ส่วนลูกชายคนโตก็จะเกณฑ์ทหารเดือนหน้าด้วย คาดว่าสามีเครียดเรื่องที่ตกงาน ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว หรืออาจจะคิดว่าตัวเองเป็นภาระ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

น.ส.สำราญ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วัน ตนฝันว่า สามีเดินหนีไป ตนพยายามเดินตาม แล้วถามว่าจะไปไหน สามีตอบว่าจะไปหาบ้านใหม่ ไม่ต้องตามมา แล้วสามีก็เดินหายไปในความฝัน ตอนแรกไม่คิดอะไร คิดว่าเป็นแค่ความฝัน กระทั่งสามีผูกคอเสีຍชีวิต จึงเชื่อว่าที่ตัวเองฝันอาจจะเป็นลางบอกเหตุว่าสามีจะจากไปแล้ว เสียใจมากไม่คิดว่าสามีจะจากไปแบบนี้

แหล่งที่มา: siamnews

เรียบเรียงโดย baansuann.com