สาวประกาศ จะแต่งกับฉัน ต้องมีเงินร้อยล้าน

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสื่อนอกได้เผยเรื่องราวสุด อึ้ ง เมื่อในโซเชียลมีเดียได้เกิดหัวข้อสนทนาสุดร้อนเเรง เกี่ยวกับเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ภายหลังจากมีชายคนหนึ่งถ่ายทอดสดบนเเพลตฟอร์มโซเชียลส่วนตัว เเละพบเธอบนถนน จึงได้เข้าไปขอสัมภาษณ์

เมื่อรู้ว่าเธอยังโสด ฝ่ายชายจึงถามผู้หญิงคนนี้ว่า “ถ้าในอนาคตคุณต้องการหาเเฟน จะขอสินสอดทองหมั้นไหม เเล้วขอเท่าไหร่” หญิงสาวคิดครู่หนึ่ง ก่อนจะตอบออกมาอย่างมั่นใจว่า “100 ล้านหยวน (ราว 522 ล้านบาท) ฉันอยากเเต่งงาน เเละเเน่นอนว่า ฉันอยากเเต่งงานในตระกูลที่มั่งคั่ง”

ผู้ชายคิดว่าเธอเล่นพูดเล่นขำ ๆ เเต่เธอยืนกรานว่านี่จริงจังนะ “ถ้าฉันหาเเฟน ฉันจะเจอผู้ชายรวย ๆ อย่างเเน่นอน ฉันชอบผู้ชายที่ขับรถโรลส์-รอยซ์ ฉันคิดว่า ฉันสวยกว่าคนอื่นมาก” ทั้งนี้ หญิงสาวยังย้ำว่า จะไม่มองผู้ชายที่ไม่มีเงิน ถึงขนาดที่พูดว่า “ถ้าพวกเขาไม่มีเงิน พวกเขาจะมา เเต่งงานกับฉันด้วยคุณสมบัติอะไร”

หลังจากเรื่องราวของเธอถูกเเชร์ไปกว้างขวางในสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์ เเสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดเเละไร้ความปรานี คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า “เธอคิดว่าตัวเองชุบทองคำทั้งตัวเลยหรือไง ถึงได้เรียกเงินจากผู้ชายมหาโหดขนาดนี้ เว่อร์เกินไปมากจริง ๆ”

แหล่งที่มา ETtoday / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com