ตูน บอดี้สแลม ช่วยให้เด็กได้เรียนต่อถึง 40 ทุน แบบไม่ต้องชดใช้

หลังจากช่วงปลายปีที่เเล้ว “ตูน บอดี้สเเลม” หรือ “ตูน อาทิวราห์” นักร้องหนุ่มชื่อดัง ได้คัมเเบ็คงานวิ่งเพื่อการกุศล พร้อมเชิญชวนทุกคนฟิตร่างกายเเล้วมาวิ่งไปด้วยกัน เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับน้องๆ นักเรียนในโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ”

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปใช้สนับสนุนน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เเต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ทั้งหมด 109 คน

โดยความคืบหน้าล่าสุด ตูน บอดี้สเเลม ได้เผยความสำเร็จกิจกรรม “ก้าวเพื่อน้อง” ของมูลนิธิก้าวคนละก้าว ที่สามารถช่วยเหลือให้เด็กๆ ได้เรียนต่อ 40 ทุนทั่วประเทศ ซึ่งน้องๆ ที่ได้รับทุนจะสามารถเรียนต่อในสายสามัญหรือสายอาชีพ ตลอด 3 ปีการศึกษา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเเละไม่ต้องชดใช้ทุน

ข้อความระบุว่า “23/4/2022 ปีการศึกษา 2565 นี้เราสามารถช่วยเด็กๆ ให้ได้เรียนต่อได้ 40 ทุนนะครับ…ขอบพระคุณคนไทยใจดีทุกๆ ท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวเพื่อน้อง” ของมูลนิธิก้าวคนละก้าวที่ผ่านมาในปีนี้ครับ”

“วันที่ 23 เมษายน 2565 มูลนิธิก้าวคนละก้าว ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จัดการประชุมพิจารณากลั่นกรองเเบบเสนอชื่อโครงการทุนการศึกษา “ก้าวเพื่อน้อง” ปี2565

โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จาก 3 ภาคส่วน คือภาคนักวิชาการ ภาคเอกชน เเละภาคสื่อมวลชน ร่วมกันพิจารณา กลั่นกรองข้อมูลทางเอกสาร จากน้องๆ ที่สนใจเข้ารับทุนการศึกษา “ก้าวเพื่อน้อง” จากทั่วประเทศ”

“น้องๆ ที่ได้รับทุน จะสามารถเรียนต่อในสายสามัญหรือสายอาชีพ ได้ตลอด 3 ปีการศึกษา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเเละไม่ต้องชดใช้ทุน ในขณะที่น้องๆ ที่ไม่ได้รับทุน ทางกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเอง ก็ได้ประสานกับองค์กรเอกชนที่มีความสนใจสนับสนุนการศึกษาของน้องๆ ไม่ให้ตกหล่น หรือต้องหลุดจากการศึกษาไป”

“มูลนิธิก้าวคนละก้าวขอขอบพระคุณ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ทั้งในส่วนของข้อมูล ช่วยชี้เเนะเเละประสานงานไปยังน้องๆ ที่ต้องการโอกาสทางการศึกษาให้ได้ตรงจุดเเละเข้าถึงได้มากที่สุด เเละขอขอบพระคุณ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทุกๆ ท่านที่สละเวลา มาช่วยกันค้นหาเเละมอบโอกาสสำคัญทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ทุกคน”

แหล่งที่มา springnews

เรียบเรียงโดย baansuann.com