สาวสั่งซื้อโทรศัพท์มือสอง ราคา 350 บาท ได้ปลากระป๋อง

วันที่ 18 เมษายน 2565 ข่าวช่องวัน ได้รายงานว่า นางสาวปริศนา (สงวนนามสกุล) วัย 34 ปี ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า น้องชายตนสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน มือ 2 ราคา 350 บาท เป็นการชำระเงินปลายทาง

โดยสั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊กชื่อ ศูนย์จำหน่ายมือถือภาคตะวันออก ตั้งเเต่วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา เเต่เมื่อของมาถึงกลับเป็นปลากระป๋อง 1 กระป๋อง เเละสายชาร์จโทรศัพท์ ราคา 20 บาท 2 เส้น

สำหรับสาเหตุที่สั่ง เพราะเขารับรองว่าเชื่อถือได้เเละส่ง ของจริง ถ้าส่ง ของมาเเล้วไม่ใช่โทรศัพท์ ยินดี คืนเงิน เเต่พอได้ของจริง ๆ มันก็ไม่ใช่โทรศัพท์ จึงรีบติดต่อไปรษณีย์ขอให้ระงับการจ่ายได้หรือไม่ ไปรษณีย์บอกว่า ตนปิดยอดไปเเล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้

จากนั้นตนจึงบอกว่า ตนจะเเจ้งความ เพราะว่าทางขนส่งน่าจะมีส่วนสมรู้ร่วมคิดด้วย จากนั้นเขาก็เอาเงินมาคืนตน ส่วนทางเพจก็บล็อกตน เเละไปเปิดเพจใหม่ ซึ่งตนก็ยังไม่ได้เเจ้งความ เพราะคนส่งเอาเงินมาให้เเล้ว ไม่เเน่ใจเลยว่า รู้เห็นกับทางร้านหรือไม่

ส่วนตอนซื้อ เขาไม่ได้ระบุว่าเป็นไอโฟนรุ่นอะไร บอกว่า เป็นโทรศัพท์ชัวร์ ไม่ใช่กล่องสุ่ม พอเจอเเบบนี้ตนก็ไม่กล้าสั่งซื้อของทางออนไลน์เเล้ว อยากจะให้ทุกคนระวังตัว มิเช่นนั้นอาจเจอเเบบตนได้ สั่งของ 350 บาท ได้ของไม่ถึง 100 บาท

แหล่งที่มา ข่าวช่องวัน / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com