ย้อนชีวิต “เอ ศุภชัย” เงินเดือน 8,000 ก่อนได้เป็นผู้จัดการ “อั้ม พัชราภา”

ย้อนชีวิต “เอ ศุภชัย” เงินเดือน 8,000 ก่อนได้เป็นผู้จัดการ “อั้ม พัชราภา” นักปั้นมือทองของเมืองไทย อย่าง เอ ศุภชัย ที่ปั้นเหล่าซุปตาร์มาแล้วนับไม่ถ้วน

 ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เอได้ออกมาโพสต์ภาพเมื่อครั้งที่เจออั้มครั้งแรก พร้อมแคปชั่นว่า “คิดแคปชั่นไม่ออก ซ่อนกลิ่น แล้วกัน 555 ฝันดีอยากเอาเอว24 กลับมา (ตอนที่แม่น้องอั้มเจอ หน้าตาประมาณนี้ค่ะ วันนี้มีคนถามเยอะ ว่าตอนเจออั้มแรกๆหน้าตาอย่างไร) @aum_patchrapa”

“เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่ง่าย ๆ  เจ้าตัวเผยไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักปั้นมือทอง คิดแต่ว่าเราเป็นคนทำงานในหน้าที่อาชีพที่รับผิดชอบ และเวลาทำอะไรเป็นคนจริงจัง

ตอนอยู่นครศรีธรรมราช บ้านลำบากมาก ทีวีเพิ่งเข้าตอนเราอายุ 8-9 ขวบ สมัยนั้นบ้านไม่มีไฟฟ้า ต้องใช้แบตเตอรี่ปั่นไฟ พอเราเห็นทีวี ก็ฝันว่าอยากไปอยู่ในทีวี สมัยนั้นจะดูหนังสักเรื่อง ต้องนั่งรถสิบล้อขนไม้จากบ้านเข้าไปในเมือง 30 กิโล

 หลังจบชั้นมัธยม ก็เข้ากรุงเทพฯ มาเรียนวิศวะ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ทำให้เห็นโลกกว้างขึ้น และชีวิตได้ใกล้ชิดดารามากขึ้น เพราะที่ ม.รังสิตมีดาราเรียนเยอะ และบังเอิญเป็นเพื่อน  ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี  ซึ่งเรียนคณะนิเทศฯ เลยได้ไปกองถ่ายละครกับ น้องยุ้ย และได้รับการชักชวนให้เล่นเป็นตัวประกอบ รับเงิน 500-700 บาท

จุดเริ่มต้นคือเป็นช่วงที่เราตกงานเพราะฟองสบู่แตกตอนปี 2540  อั้ม เลยชวนให้มาเป็นผู้จัดการ น้องให้เงินเดือน 8 พันบาท และแนะนำให้ปั้นใครขึ้นมาเป็นดาราอีกสักคน จะได้มีรายได้เสริม 

 

แหล่งที่มา : mommybooklet

เรียบเรียงโดย : baansuann.com