ยายแทบทรุด สะสมทองมาทั้งชีวิต โดนโจรย่องขโมยหายเกลี้ยง

คุณยายวัย 74 ปี สะสมทอง รวมน้ำหนักกว่า 3 บาท กับ 1 สลึง  ซึ่งวันพระจะนำทองออกมาใส่ไปวัด แต่เปิดดูทองหายเกลี้ยง คาดโจรย่องขโมยไป ตำรวจคาดเป็นคนใกล้ตัว หรือคนใกล้บ้านที่รู้ความเคลื่อนไหว และรู้ว่ายายมีทองเก็บไว้

บ้านคุณยายเป็นบ้านชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด พบนางสะอาด ศรีวงษา 74 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับสามีซึ่งเป็นข้าราชการเกษียณ ส่วนบุตรสาวซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ได้สร้างบ้านอยู่หลังบ้านตน ห่างจากบ้านตน 10 เมตร

แต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน หลังจากทำงานบ้านเสร็จ ตนและสามีจะไปนอนเล่นที่บ้านบุตรสาวเป็นประจำทุกวัน โดยเปิดประตูหน้าบ้านและหลังบ้านเอาไว้ แต่ปิดประตูรั้วและปล่อยสุนัขเฝ้าบริเวณหน้าบ้าน เพราะคิดว่าจะไม่มีใครกล้าเข้ามา

นางสะอาด ให้การต่อไปว่า พอนั่งเล่นที่บ้านบุตรสาวได้ไม่นาน ก็คิดได้ว่าพรุ่งนี้เป็นวันพระ ตนต้องไปวัด จึงเดินกลับมาบ้าน เพื่อนำเอาทองรูปพรรณที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องแต่งตัว มาทำความสะอาด ใส่ไปวัดในวันพรุ่งนี้ แต่พอเปิดประตูตู้เสื้อผ้าออก

ปรากฏว่ากระเป๋ามีซิปที่ตนใส่ทองรูปพรรณเอาไว้หายไป ภายในมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เลสข้อมือทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ซึ่งตนเก็บสะสมมาทั้งชีวิต ส่วนกระเป๋าเงินสด 1,500 บาท ยังอยู่ที่เดิม

จำได้ว่าครั้งสุดท้าย ได้นำทองรูปพรรณมาใส่ในวันแม่ 12 สิงหาคม และเก็บไว้ที่เดิม แต่ไม่ได้ดึงกุญแจตู้ออก ซึ่งได้สอบถามสามี บุตรสาว และหลานแล้ว ต่างยืนยันว่าไม่ได้เอาไป จึงแจ้งตำรวจ ด้าน ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิด ที่รู้ว่าผู้เสียหายเก็บทองรูปพรรณไว้ที่ใด ซึ่งจะเรียกมาสอบสวน

ทั้งนี้ทางเจ้าหนา้ที่ตำรวจสันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุ อาจเป็นคนใกล้ชิดที่รู้ความเคลื่อนไหวย่องเข้ามาลักทรัพย์ เนื่องจากประตูบ้านเปิดเอาไว้ จึงสะดวกต่อการลงมือก่อเหตุ ซึ่งจะได้สืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มา : siamstreet.com, thairath.co.th

เรียบเรียงโดย : baansuann.com