“แอปเปิ้ล” ร่ายยาว หลังถูกถามถึงครอบครัวที่ลาว

เปิดเรื่องราวของสาว เเอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาคนของหนุ่ม ฟลุค จิระ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาร่ายยาวผ่านไอจีส่วนตัว

พร้อมทั้งชี้เเจงหลังไปออกรายการดัง ที่ได้มีพูดถึงเรื่องครอบครัวของเจ้าตัวที่อยู่ประเทศลาว โดยเเอปเปิ้ลได้ระบุว่า

จากบทสัมภาษณ์เปิ้ลในรายการเเฉเมื่อวันที่อังคารที่ผ่านมา ช่วงที่เริ่มพูดถึงครอบครัวที่อยู่ฝังลาวเปี้ลอยากบอกว่า เปิ้ลรู้สึกอึดอัดมากที่ได้ยินบทสัมภาษณ์ของตัวเอง

ที่ยังคงพูดเรื่องที่มันเป็นอัตโนมัติเวลาเราตองคำถามเมื่อประมาณ 10- 15 ปีที่เเล้ว เพราะจริงๆ เเล้ว เมื่อ 15 ปีที่เเล้ว กับปัจจุบันมันเเตกต่างกัน ทุกอย่างมันได้เปลี่ยนไปหมดเเล้ว

ความจริงปัจจุบันคือ พ่อเเม่เปิ้ลเเยกทางกันเเล้วเปิ้ลไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อทำอะไรอยู่เพราะไม่ได้ติดต่อกันหลายปี สิ่งที่พูดไปสัมภาษณ์ไปยังทำอยู่หรือป่าวเปิ้ลก็ไม่เเน่ใจ

เเละปัจจุบันเปิ้ลก็คือเด็กธรรมดาคนนึงที่หาเลี้ยงตัวเองเเละเเม่เเละทำงานหาเงินกันกับน้องสาวเปิ้ล เราไม่ได้เป็นลูกคุณหนูหรือไฮโซเเต่อย่างได เปิ้ลไม่อยากพูดถึงครอบครัวเเต่คำถามคนก็มักจะถามถึงครอบครัว

ในรายการเเฉวันนั้นคำถามเกี่ยวกับครอบครัวไม่มีในสคลิปถ้าหากมี เปิ้ลคงจะบอกทีมงานว่าเปิ้ลขอไม่พูดถึงเเฉวันนั้นคำถามเกี่ยวกับครอบครัวไม่มีในสคลิปถ้าหากมี เปิ้ลคงจะบอกทีมงานว่าเปิ้ลขอไม่พูดถึงจะดีกว่า

เเต่พอพี่มดดำถามซึ่งพี่มดดำถามด้วยความหวังดีด้วยซ้ำ ที่จะให้เปิ้ลได้มีโอกาสพูดถึงครอบครัว เเต่เปิ้ลก็บอกตามตรงว่า เปิ้ลไม่รู้จะตอบยังไงเพราะไม่ได้เตรียมตัวมาเลย ถึงต้องตอบคำตอบที่เคยตอบผ่านๆ มาเเบบเดิมๆ

เเต่พอได้กลับมาฟังรายการ มันอายตัวเอง มันไม่อยากจะฟังอดีตที่ไม่อัปเดต เเละพี่ๆ ยังพูดเรื่องที่มันเป็น 10 ปีที่เเล้วเพราะเปิ้ลไม่เคยได้อัปเดตใคร เวลาเปลี่ยนทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดเเล้ว

ผ่านมาไม่เคยอยากเอ่ยถึงครอบครัวอีกเลยเพราะมันก็เจ็บปวดทุกครั้งที่พูดถึงเเละก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง เวลามีคนถามก็ได้เเต่พูดเรื่องเดิมๆ

เเละไม่กล้าพูดความจริงเพราะคนที่จะกระทบที่สุดคือเเม่ของเปิ้ลคนที่เปี้ลรักมากที่สุดเปิ้ลกลัวเค้าจะรับกับความจริงไม่ได้เเละกลัวเเม่จะอาย

เเต่ก่อนเปิ้ลจะออกมาพูดเรื่องนี้วันนี้ เปิ้ลได้บอกเเม่เเละถามความเห็นจากเเม่เเล้ว เเม่เปิ้ล โอเคอาย เเต่ก่อนเปิ้ลจะออกมาพูดเรื่องนี้วันนี้ เปิ้ลได้บอกเเม่เเละถามความเห็นจากเเม่เเล้ว

เเม่เปิ้ล โอเคเเละรับความจริงได้ ถ้าคนถามเเม่ก็ไม่อาย เเม่เปิ้ลเข้มเเข็งมากๆ เเละสู้กับเรื่องนี้มาตลอด

วันนี้ขอบคุณเเม่มากๆ ที่ให้เปิ้ลได้พูดความจริงที่จากใจเปิ้ล ต่อไปถ้าใครถามว่า ครอบครัวทำอะไรเปิ้ลจะได้ตอบว่า เราก็ทำมาหากินค้าขๅยทั่วไปเเละเปิ้ลไม่รู้ด้วยซ้ำว่าปัจจุบันพ่อเปิ้ลทำอะไรอยู่

เปิ้ลเเละเเม่ไม่ได้ร่ำรวยเเต่พออยู่พอกินไม่ได้ไฮโซหรือลูกคุณหนูเราหาเลี้ยงตัวเองเเละครอบครัวที่ยังเหลืออยู่เเละถึงตอนนี้

เปิ้ลขอบคุณเเม่อีกครั้งที่ได้ทำให้เปิ้ลได้ปลดล็อกความรู้สึกในใจเปิ้ลที่อึดอัดมานานเวลาคนถามเรื่องชีวิตหรือครอบครัวที่ลาว เพราะความจริงคือ “เปิ้ลไม่มีอะไรให้ใครยกยอหรือชื่นชมค่ะ”

เปิ้ลก็เด็กธรรมดาคนนึงที่ดูเเลเเม่เเละน้องพิกกี้ครอบครัวเล็กของเราอยู่กันเเบบนี้มาหลายปีเเล้วค่ะอยากให้ทุกคนอย่ายึดติดกับอดีต เราต้องฝังทุกอย่างไว้ให้ลึกที่สุดความจริงอะไรก็ตามที่ทำ ร้ า ย จิ ต ใ จ เรา

เเล้วใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขกับคนที่ยังเหลืออยู่ในชีวิตเราก็พอขอบคุณพี่ฟลุคที่อยู่เคียงข้างเปิ้ลในช่วงเวลาที่เปิ้ลตกต่ำที่สุดเเทบไม่มีเงินกินข้าว

เเละให้กำลังใจเปิ้ลให้ผ่านช่วงเวลาที่จิตใจย่ำเเย่มากๆ มาจนได้ ขอบคุณพิกกี้ที่อยู่ข้างพี่เเละครอบครัวเราเสมอ ขอบคุณเเม่ของเปิ้ลที่เข้มเเข็งมากๆ เเละผ่านทุกอย่างมาได้ถึงวันนี้ เปิ้ลไม่มีวันทิ้งเเม่ไปไหนเเน่นอน

สำหรับเปิ้ลเเละพ่อเราไม่ได้ติดต่อกันมานานเเล้วค่ะ ยังหวังว่าเค้าจะมีสุขภาพเเข็งเเรงเเละมีความสุขเสมอเเละตลอดไป

**เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมันคือเรื่อง ของความรู้สึกเเละจิตใจ ใครรับได้เเค่ไหนหรือใครรับไม่อะไรไม่ได้ที่จะอยู่ร่วมกัน

ขออย่าเปรียบเทียบหรือออกความคิดเห็นว่าใครดีหรือไม่ดีในเมื่อทุกคนก็เลือกทางของตัวเองเเล้ว* ขอบคุณทุกคนค่า

แหล่งที่มา amarintv

เรียบเรียงโดย baansuann.com