“แอน จักรพงษ์” จากเด็กปั๊มสู่มหาเศรษฐี สตรีข้ามเพศ 8 พันล้าน

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของ “แอน จักรพงษ์” จากลูกชายเพียงคนเดียวจากตระกูล จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของกิจการร้านขๅยแผ่นซีดี “แอน จักรพงษ์” ได้ก่อร่างสร้างอาณาจักร JKN GLOBAL MEDIA จนเป็นผู้หญิงข้ามเพศพันล้านคนแรกของเอเชีย

แอนเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทางประเทศอินเดียเกือบทั้งหมดจนได้รับฉายา “เจ้าแม่ภารตะพันล้าน” ด้วยความสามารถและมองเห็นโอกาส ทำให้คนธรรมดา ๆ กลายเป็นมหาเศรษฐีได้แต่กว่าจะมีธุรกิจพันล้านได้ขนาดนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ง่ายเพราะต้องฝ่าคำคมมาอย่างมากมาย

แอน เดิมทีชื่อ นาย จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ชื่อเล่นว่า พงษ์ เกิดมาในครอบครัวเชื้อสายจีน ซึ่งเคร่งเรื่องเพศอย่างมาก และต้องพยายามเก็บความรู้สึกที่ตัวเองมีความเป็นผู้หญิงเอาไว้ โดยไม่กล้าแสดงออก ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน แอนถนัดเรื่องนาฏศิลป์จะมีการซ้อม และแสดงอยู่เรื่อย ๆ ตั้งแต่เด็ก ๆ

ซึ่งตลอดเวลาก็จะมีคำครหาต่างจากคนรอบข้างเรื่องเพศสภาพ จนทำให้แอนคิดที่จะเป็นที่สุดในทุกด้านทั้งเรื่องเรียน กิจกรรม โดยเฉพาะการโต้วาทีที่จะทำให้ทุกคนเห็นว่าเธอมีสมอง และคำพูดที่ไม่ธรรมดา และมีความสามารถที่ไม่ใช่ใครก็จะมาว่ากล่าวได้ง่าย ๆ

จากพงษ์ สู่ แอนดรูว์ เริ่มจากการไปใช้ชีวิตที่ออสเตรเลียตอนอายุเพียง 15 ปี เธอใช้ชื่อ แอนดรูว์ ซึ่งการไปอยู่ต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

เธอต้องทำงานพาทไทม์เพื่อเก็บเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและที่พัก อดหลับอดนอนกว่าสามปีจนกระทั่งเรียนจบ

เธอกลับมาจับธุรกิจที่บ้านคือร้านขๅยวีดีโอ ST VDO ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจนี้เริ่มเสื่อมความนิยม แต่แอนมองเห็นถึงโอกาสในวันขาลง เธอมองเห็นว่า content ใน VDO ต่างห่างที่กำลังขๅยเพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเปลี่ยนไปสักกี่ยุค content ก็ยังคงขๅยได้อยู่เสมอ

เธอเริ่มจากการซื้อลิขสิทธิ์รายการสารคดีมาขๅยในประเทศไทยสร้างกำไลไปกว่า 10 ล้านบาท และสถาการณ์ประมูลคลื่นดิจิตอลที่หลาย ๆ คนอยากเป็นเจ้าของสถานี

ทำให้เธอเล่งเห็นถึงโอกาสในการนำเข้า content อีกมากมายจากต่างประเทศโดยเฉพาะอินเดียที่มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อมาขๅยสถานีต่าง ๆ จนกระทั่งทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐีพันล้านจนถึงทุกวันนี้

และนอกจากนี้เธอยังขยายธุรกิจไปเรื่อง ๆ ทั้งนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ การนำเข้าส่งออก content ร่วมไปถึงการทำสถานีข่าวเสิร์ฟสถานีต่าง ๆ ด้วย เรียกได้ว่าเมื่อจับทางถูกอะไรก็ฉุดไม่อยู่จริง ๆ สมฉายา “เจ้าแม่ภารตะพันล้าน”

เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจในรายการ ชื่อดังเผยถึงเรื่องราวชีวิตที่ยากลำบากของเธอ ต้องฝ่าฝันอุปสรรคและคำสบประมาทมากมาย ว่ากะเทยไม่มีวันประสบความสำเร็จ ไม่มีวันเจริญหรอก แต่เราไม่คิดมาก เราเปลี่ยนจากคำพูดเหล่านั้นมาเป็นพลังให้เราสู้ต่อไป แต่เราจะทำไงได้

เราเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด เป็นผู้หญิงข้ามเพศ เป็นผู้หญิงที่เกิดอยู่ในร่างผู้ชาย ไม่ใช่เกย์ ไม่ใช่ไบ แต่ต้องทนเพราะตัวเองมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญเกิดในครอบครัวคนจีนแล้วยังเป็นพี่คนโตด้วย เป็นความหวังของบ้าน ทำให้ต้องใช้ชีวิตกว่า 30 ปีที่ผ่านมาอย่างน่าอึดอัด

แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเพราะสุดท้ายวันนี้ต้องบอกว่าเธอสามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า แม้เป็นหญิงข้ามเพศก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน จากเงินลงทุนหลักล้าน ปัจจุบันอย่างที่บอกไป 8 พันล้านแล้ว

แถมสุดท้ายสาวแอนยังย้ำว่า “จะเกิดเป็นกระเทยอีกกี่ชาติแล้วทำไม ต้องเกิดมาพร้อมสมอง ไม่ใช่เพศพันธุ์ ” ชีวิตนี้สู้เท่านั้uถึงจะชนะ

และวันนี้เธอเป็นผู้นำอาณาจักรที่มีคฤหาสน์ 8 หลังของคนในครอบครัว เป็นนักค้าคอนเทนต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย เป็นผู้หญิงข้ามเพศพันล้านอันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นผู้หญิงข้ามเพศที่ร่ำรวยอันดับ 2 ของโลก

เอาเป็นว่าแอดขอเป็นกำลังใจให้กับทุดคนที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวเอง เพื่อประสบความสำเร็จในชีวิตวันข้างหน้า

แหล่งที่มา : woodyworld / Anne Jakrajutatip / thousandreason

เรียบเรียงโดย baansuann.com