“แม๊กซ์ อัจริยะ” แชมป์มวยเอเชีย บุกร้อง “บิ๊กแป๊ะ” เอาผิดก๊วนตำรวจระนอง หลังโดยยัดข้อหา

เปิดเรื่องราวที่สืบเนื่องจากกรณีที่ แม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทย หรือ อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซุเปอร์ไลต์เวต วัย 30 ปี ถูกจับข้อหา มีคดีครอบครองยาบ้ๅ 3.4 ล้านเม็ด ระหว่างเตรียมตัวเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 6 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา

ซึ่งด้าน ออย น.ส. นลินตา จีรเดชชนดล อายุ 30 ปี ภรรยาของ แม็กซ์ อัจฉริยะ ออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้กับสามีของตน วอนผู้ใหญ่หรือทนายให้การช่วยเหลือ พร้อมยืนยัน มีหลักฐานชี้แจงความบริสุทธิ์สามีของตน ไม่เคยข้องเกียวกับ ยาเสwติด อๅชญๅกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

กระทั่งเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนอง ครอบครัว นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะอำนาจมวยไทยยิม นักมวยแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลทเวต ได้มาเฝ้ารอรับตัวเจ้าแม๊กซ์ ขณะจะถูกปล่อยตัวเป็นอิสรภาพ หลังถูกดำเนินคดี

กล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสwติด กรณีตำรวจ สภ.เมืองระนองจับกุมขบวนการขนยาเสwติด 5 คน พร้อมของกลางยาบ้ๅ 3.4 ล้านเม็ด และมี 1 ในผู้ต้องหาหญิงชัดทอดถึงนายอัจฉริยะจนนำไปสู่การจับกุมตัว แต่ศาลชั้นต้นตัดสินพ้นผิด

เนื่องจากผู้ต้องหาชี้ผิดตัวและไม่รู้จักเจ้าแม็กซ์ ทั้งฝ่ายจำเลยมีเอกสารที่นำมาหักล้างคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊ก และเอกสารการจองโรงแรมที่ยืนยันว่านายแม๊กซ์ นายอัจฉริยะ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดระนอง ในช่วงเวลาที่มีการจับกุมแต่อย่างใด และอัยการเชื่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงไม่อุทธรณ์ภายใน 30 วัน ส่งผลให้เจ้าแม็กซ์ ได้รับอิสรภาพทันที ภายหลังถูกจองจำเป็นเวลาร่วม 14 เดือน

เมื่อเจ้าแม็กซ์ ก้าวพ้นจากเรือนจำจังหวัดระนอง ได้เข้ากราบสักการะศาลพระภูมิประจำเรือนจำ โดยมี ภรรยาน.ส.นลินตา จีรเดชชนดล อายุ 31 ปีพร้อมด้วยบุตรชาย ด.ช.มาเวล อายุ 5 ปี ยืนเกาะรั้วประตูรอรับด้วยความตื่นเต้นดีใจ พร้อมนางภัทรภร ชำนาญศิลป์ อายุ 62 ปีแม่ยาย ก่อนเจ้าแม๊กซ์จะวิ่งเข้าโผกอดลูกกราบเท้าแม่ยาย ภรรยาเข้าสวมกอดและปล่อยโฮร้องไห้ทันทีดีใจที่สามีได้รับอิสรภาพพ้นมลทิน

ล่าสุด แม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม แชมป์มวยโลกเอเชีย ที่่พ้นมลทินเอี่ยวโยงคดียาบ้ๅที่ จ.ระนอง ติดคุпฟรี 14 เดือน พร้อมทนายวรกร เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมและให้แต่งตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดกับตำรวจชุดจับกุม และขยายผล โคยจะมอบหลักฐานของการกระทำความผิดของตำรวจชุดดังกล่าว

โดย นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต พร้อมด้วยครอบครัว และ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี นายตำรวจเวรเป็นผู้รับมอบหนังสือ และเอกสารหลักฐานต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสwติดหรือการกระทำความผิดใด ๆ แต่กลับถูก ชุดจับกุม สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันมียาเสwติดประเภทที่ 1 (ยาบ้ๅ) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 3 ล้านเม็ด มีผู้ต้องหารวม 10 คน

จนถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินทางไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์ WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะถูกดำเนินคดี ตนเองติดติดคุп นานถึง 14 เดือน ก่อนที่ศาลจะพิพากษายกฟ้องเมื่อ เดือนธันวาคม 2562 และ อัยการไม่อุทธรณ์ จึงได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 63

ระหว่างถูกคุมขัง ตนเองถูกตีตรวน ทำให้สูญเสียอิสรภาพ ต้องรับประทานยาทุกวัน ต้องมช้ธรรมะข่มจิตใจ และหมดอนาคตด้านอาชีพ โดยถูกยึดคืนเข็มขัดแชมป์ WBC เอเชีย ซึ่งการถูกดำเนินคดีครั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุม มีเพียงหลักฐานที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของรถ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสwติด แต่ไม่มีหลักฐานอื่น ๆ ประกอบว่าตนเองเข้าไปร่วมกระทำความผิดจริง

โดยรถที่พบ เป็นรถของตนเองจริงแต่ได้มีการซื้อขๅยโดยการโอนลอย ไปตั้งแต่ปี 2558 ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในปี 2561 โดยภายหลังตนเองสามารถนำหลักฐานมายืนยันจนศาลยกฟ้อง

เช่น สามารถระบุวันเวลาสถานที่ที่ตนอยู่ในช่วงเกิดเหตุ ได้ว่าตนเองอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ จ.ระนอง อีกทั้ง ตำรวจได้นำจำเลยทั้ง 8 คนมาชี้ตัว ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ปรากฎว่าทั้งหมด ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับตนเองมาก่อน

สำหรับรถฮอนด้าซีวิค ทะเบียน กค 7030 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถของกลาง นายอัจฉริยะ ได้มีการขๅยต่อให้กับรุ่นพี่นักมวยเมื่อปี 58 จากนั้นรุ่นพี่ก็ได้ขๅยต่อให้เต๊นรถที่ จ.นครปฐม ก่อนที่เต๊นรถจะขๅยต่อให้กับผู้ต้องหาคดียาเสwติด เมื่อปี 61 จึงมีการขยายผลมาจับกุมนายอัจฉริยะ เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของรถหลังจากที่มีการโอนลอยมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว ตนเองยืนยันว่าไม่รู้สึกเกรงกลัวแม้คู่กรณีจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังขอฝากเตือนประชาชนว่า ไม่ควรซื้อรถในลักษณะที่เป็นการโอนลอยเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลัง เช่นเดียวกับตนเอง

อีกทั้งยอมรับว่า หลังออกจากคุп ตนเองยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ เนื่องจากสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ แต่ตนเองก็จะพยายามกลับมาฝึกซ้อมเพื่อชกมวยต่อไปในอนาคต

แหล่งที่มา: trueid

เรียบเรียงโดย baansuann.com