เติร์ด ทิลลี่เบิร์ด เล่าช่วงเวลา สูญเสียพ่อแม่ในปีเดียวกัน

เมื่อไม่นานมานี้ เติร์ด Tilly Birds มาให้สัมภาษณ์ในรายการ WOODY FM ทางช่องยูทูบของ วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา เปิดเผยสภาพจิตใจในปัจจุบันว่า จิตใจตอนนี้ขึ้น ๆ ลง ๆ

เพราะหลังจากที่สูญเสียคุณพ่อกับคุณเเม่ไป จัดงาน ศ w เสร็จ เติร์ดก็กลับมาทำงานเลย ไปเเต่งเพลง ไปเล่นคอนเสิร์ต จึงไม่ได้มีเวลาอยู่กับตัวเองเท่าไร ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

มีเวลาเเค่ก่อนนอนหรือขับรถไปไหนมาไหนที่จะได้อยู่กับตัวเองนิดหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะคิดถึงพ่อเเม่ อยากคุยกับพวกเขา เเต่เติร์ดจะเป็นคนที่ไม่อยากทำให้ตัวเองรู้สึกเเย่เท่าไร

ตั้งเเต่สูญเสียทั้งคู่ไป เติร์ดบอกกับตัวเองว่าไม่อยากเป็นโรค ซึ ม เ ศ ร้ า ยังโชคดีที่มีเพื่อนช่วยยกตัวเองขึ้นมาได้อยู่

คุณพ่อเคยลูบศีรษะเเล้วบอกไว้ก่อน เสียว่า เติร์ดเก่งมาก หาเลี้ยงตัวเองได้ เริ่มทำอะไรด้วยตัวเองได้เเล้ว เป็นเหมือนไฟลต์บังคับเหมือนกัน เพราะเติร์ดโตมาเเบบลูกคุณหนู

เเม่เตรียมข้าวให้ มีเเม่บ้านซักผ้าให้ เเม่เอารถไปล้างให้ เเม้เขาจะบอกว่าอะไรทำเองได้ก็ทำ เเต่ด้วยความเป็นห่วงเขาก็จะทำให้ เพราะตอนเรียนมหาวิทยาลัย เติร์ดทำงานในวงดนตรีเยอะ

เติร์ด เผยว่า ตอนที่คุณเเม่จากไป ไม่ได้เศร้าเท่ากับตอนที่รู้ว่าเขากำลังจะเสีย ตอนที่ไปหาคุณเเม่ที่โรงพยาบาล พ่อกับเเม่ก็ยิ้ม เหมือนทุกอย่างเป็นปกติ

พ่อบอกว่าเเม่เป็น ม ะ เ ร็ ง ขั้นที่ 2 ไม่เป็นอะไรมาก เดี๋ยวก็หาย จากนั้นพ่อก็พาเติร์ดเดินออกมาคุยว่าจริง ๆ เเล้ว เเม่เป็นขั้นที่ 4 ขั้นสุดท้าย เเต่บอกเเม่ไม่ได้ เเละคุณพ่อก็ปล่อยโฮกับเติร์ดเลย

คุณเเม่มีอาการไอทุกวันตั้งเเต่ช่วงมกราคม – เมษายน เปลี่ยนหมอ 8 คน ตลอด 2-3 เดือน ไม่มีใครตรวจปอดเเม่เลย จนหมอคนสุดท้ายตรวจปอดเเล้วบอกว่าคุณเเม่เป็น ม ะ เ ร็ ง ป อ ด ขั้นสุดท้าย

อยู่ได้สูงสุด 6 เดือน พอมาช่วงปลายเดือนพฤษภาคม คุณเเม่ก็ ช็ อ ก เข้า ICU อยู่ได้ประมาณ 4-5 วัน คุณเเม่ก็เสีย

ตอนที่คุณเเม่จากไปเเล้ว เเรก ๆ คุณพ่อดูเข้มเเข็ง เเต่จากนั้นก็ดูไม่เหมือนเดิม กลับไปเป็น โ ร ค ซึ ม เ ศ ร้ า หนัก คุณพ่อเป็น โ ร ค ซึ ม. เ ศ ร้ า ตั้งเเต่เติร์ดเด็ก ๆ เเล้วก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ

จนกระทั่งคุณเเม่เสีย คุณพ่อก็ต้องกลับมากิน ย า รั ก ษ า มีหลายครั้งที่คุณพ่อบอกว่าไม่ไหว เกือบจะ ยิ ง ตัวเอง โชคดีที่ โทร. ไปหาเพื่อนก่อน คุณพ่อก็สัญญาว่าจะไม่ทำ ร้ า ย ตัวเองอีกเเล้ว เเต่อาการก็เเย่ลงเรื่อย ๆ

ก่อนที่คุณพ่อจะเสีย คุณพ่อดูเเปลกไป ไม่ค่อยกินข้าว นอนไม่หลับตา สายตาว่างเปล่า เหมือนชีวิตไม่เหลืออะไรเเล้ว บอกกับเติร์ดว่าไม่ไหว อยากไปมาก เเละคิดว่าเติร์ดเข้มเเข็ง อยู่คนเดียวได้เเล้ว

เติร์ดก็น้ำตาไหล บอกพ่อต้องอยู่ด้วยกัน คุณพ่อคิดถึงเเม่มาก เเม่เป็นส่วนใหญ่ ๆ ส่วนที่เหลือตามมาเป็นเรื่องภาระหนี้สิน

กระทั่งวันหนึ่ง คุณพ่อขอกอดเติร์ด วันนั้นเติร์ดไปทำเพลงกับวง กลับมาบ้านก็รู้สึกเเปลก ๆ ว่าทำไมไฟปิด พอขึ้นไปบนบ้านก็เห็นว่าคุณพ่อทำเเล้ว พร้อมทิ้งโน้ตไว้

เติร์ดรู้สึก ช็ อ ก มาก ร้องไห้ 3-4 วันติด ทsมานมาก รู้สึกเป็นห่วงเขา ไม่รู้ว่าวิญญาณคุณพ่อจะสงบสุขไหม จนกระทั่งวันนั้นได้กลิ่นเเม่ ก็เลยคิดว่าพลังงานพวกนี้มีอยู่จริง ก่อนตัดสินใจบวช เพื่อเป็นกุศลให้คุณพ่อไปในภพภูมิที่ดีจริง ๆ

แหล่งที่มา WOODY / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com