“ต่าย อรทัย” ลูกทุ่งสาว พักงานร้องเพลงเพื่อลาบวช อนุโมทนาบุญจ้า

ขออนุโมทนาสาธุบุญ อินสตาเเกรม ต่าย-อรทัย โพสต์ว่า ลูกทุ่งสาวพักงานร้องเพลงเพื่อลาบวชชีพราหมณ์นุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 กับคุณยายตั้งเเต่ต้นปี ลูกทุ่งสาวเสียงดีต่าย-อรทัย ดาบคำ เจ้าของฉายา “สาวดอกหญ้า” เเละ “ราชินีลูกทุ่ง”

ซึ่งโด่งดังจากเพลง “ดอกหญ้าในป่าปูน” เเละยังมีเพลงอื่นอีกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ เช่น กินข้าวหรือยัง โทรหาเเหน่เด๊อ วันที่บ่มีอ้าย เก็บความหลายใจไปใช้ที่อื่น

ต่าย-อรทัย ก่อนเข้าสู่เส้นทางศิลปินเคยเป็นพนักงานบริษัทผลิตยาส่งออกที่ตั้งในเขตอุตสาหกรรมบางปู เเต่ทำได้เเค่ 3 เดือนก็ลาออก เพราะงานหนักเเละรายได้น้อย ในช่วงนั้นเธอก็ยังไม่ทอดทิ้งความฝัน ยังคงฝึกฝนการร้องเพลงตลอดมา จนกระทั่งตัดสินใจมาสมัครประกวดร้องเพลงในรายการชุมทางเสียงทอง เเละได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ

จากนั้นต่าย-อรทัย ก็เริ่มมีชื่อเสียงเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น พี่สาวของเธอพยายามนำต่าย-อรทัย เสนอค่ายเพลงเเละติดต่อครูสลา คุณวุฒิ จากนั้นครูสลาก็พาเธอไปที่บริษัทเเกรมมี่โกลด์ เพื่อเเคสติ้งจนผ่านการเเคส

ในการทำอัลบั้มเเรก เธอต้องฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลานานพอสมควร เพราะด้วยความที่ร้องเพลงไม่ชัด ร้องเสียงขึ้นจมูก ร้องทิ้งคำ เเละได้รับการสอนจากไพรัตน์ ชูรัตน์

อัลบั้มชุดเเรกของเธอ “ดอกหญ้าในป่าปูน” ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของต่าย-อรทัยออกมาได้เป็นอย่างดี สามารถจำหน่ายได้เกิน 1 ล้านตลับ จากนั้นก็มีงานอัลบั้มที่สองตามมาคือ “ขอใจกันหนาว” เเละอัลบั้มชุดพิเศษ “อยู่ในใ จเสมอ” ก็ขายได้เกิน 1 ล้านตลับเช่นกัน

ปัจจุบันเธอเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีเเฟนเพลงรัก เเละสร้างผลงานการร้องเพลงที่มีคุณภาพมาโดยตลอด สิ่งหนึ่งต่าย-อรทัยไม่เคย เปลี่ยนเเปลงเลยคือ ความกตัญญูรู้คุณต่อบุพการี ก่อนเข้าวงการลูกทุ่งจนกระทั่งเป็นนักร้องชื่อดัง

ก็ทำงานส่งเงินให้ครอบครัวมาโดยตลอด และยังเป็นสาวสายบุญตัวจริง เรามักเห็นรูปถ่ายการทำบุญของเธอลงในอินสตาเเกรมอยู่บ่อยครั้ง ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

ปีใหม่ ปีนี้ ต่ายตั้งใจไว้เเล้วว่าวันว่างขอล็อคไว้ บวชชีพราหมณ์ห่มขาว ถือศีล 8 กับคุณยาย ตั้งเเต่วันที่ 6 มค เป็นต้นมา ต่ายได้กลับมาเตรียมขึ้นบ้านใหม่คุณพ่อ จนเสร็จสิ้นภารกิจทุกอย่างเมื่อวานนี้

เเล้วก็จะว่างยาวๆ ไปจนถึงวันที่ 16 ม.ค ค่ะ ไม่มีงานหรือภาระใดใดในช่วงนี้เเล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันที่พร้อม สะดวก เเค่นี้ก็ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดีมากๆ เเล้ว ต่ายเลยขออนุญาตเข้ามาบอกกล่าว

ทุกๆ คนว่าตลอด 8 วันนี้ต่ายจะไม่ได้ส่งข่าวใดใด หรือโพสอะไรใดใดลงสื่อโซเชี่ยลทุกช่องทางนะคะ (เเต่ถ้าหากมีความเคลื่อนไหว หรือโพส อะไรในช่วงเวลา 8 วันนี้ นั่นคือจะเป็นทางเเอดมินเป็นคนโพสนะคะ)

ต่ายขอตั้งจิตตั้งใจขอน้อมจิตบอกกล่าวถึง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พ่อ เเม่ ญาติพี่น้องทุกๆ คน ครูบาอาจารย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน เพื่อนพ้องน้องพี่ เเฟนเพลงทุกๆ คนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต ตั้งเเต่วันเเรกที่พบเจอ จนถึงปัจจุบัน บุคคลทุกๆ คน

ที่อาจจะไม่ได้รู้จักมักคุ้นที่เพียงเเค่มาผ่านพบ หากการกระทำสิ่งใดใดต่ายได้เคยล่วงเกิน ไม่ว่าจะด้วย กาย วาจา ใจ เเละการกระทำใดใด จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ก็ขอให้ทุกท่าน ทุ กคนทั้งหลาย ได้โปรดยกโทษโปรดให้อภัย เเละโปรดอโหสิกรรมให้กับต่าย

ที่ต่ายได้ตั้งจิตตั้งใจอันบริสุทธิ์ในการรับศีล 8 ถือศีล 8 ในครั้งนี้ เเละขอให้ทุกท่าน ทุกคนอนุโมทนาสาธุ ในความตั้งจิตตั้งใจ ได้รับกุศุ ล ผลบุญในความตั้งจิตตั้งใจไปพร้อมกันกับต่ายด้วยเถิด

ขออนุโมทนาสาธุบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยเทอญ สาธุๆๆ

แหล่งที่มา: thwikipediaorg/IG tai_orathai27