หนูน้อย ปั่นจักรยาน จากโคราชถึงบุรีรัมย์ หวังหางานนำเงินมาให้ย่า

ช่างไร้เดียงสาเสียจริง หนูน้อย ปั่นจักรยาน จากโคราชมุ่งหน้าไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งชาวเน็ตได้ส่งต่อรูปภาพของหนูน้อยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563  ที่ผ่านมา

จากข้อมูลทราบว่า น้องเป็นเด็กสติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ที่ บ้านโคกสูงตำบลโนนรัง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครศรีนครราชสีมา โดยอยู่กับย่า 2 คน ซึ่งพ่อแม่ของน้องหย่าร้างกัน ด้วยความที่ฐานะทางบ้านยากจน  น้องตัดสินใจปั่นจักรยานคู่ใจออกจากบ้านตอนเช้ามืดหวังไปหางานทำเพื่อช่วยเหลือย่า

โดยปั่นจากอำเภอชุมพวงมาถึงบ้านนางรองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจึงได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย สยามบุรีรัมย์เข้าช่วยเหลือ กู้ภัยสยามบุรีรัมย์ จึงมารับและนำไปส่ง จึงมารับพร้อมกับหาข้าวปลาให้น้องกินแต่ไม่สามารถสื่อสารกับน้องได้รู้เรื่องเนื่องจากน้องเป็นเด็กสติไม่สมประกอบ

ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์จึงออกตามหาญาติให้น้อง โดยเป็นการโพสต์ผ่านแฟนเพจ ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ระบุรายละเอียดเนื้อหาเอาไว้ดังนี้

น้าหนูหิวข้าว  ช่วยส่งต่อตามหาญาติด้วยครับ  น้องสติไม่สมประกอบปั่นจักรยานมาทางเส้นทางนางรองบุรีรัมย์. เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงจะเกิดอุบัติ เหตุจึงประสานกู้ภัยสยามเข้าช่วยเหลือนำมาพักที่สำนักงาน

คำแรกที่น้องพุดคือ หิวข้าว เราจึงหาข้าวหาน้ำให้น้องกินสอบถามแล้วสนทนากันไม่รู้เรื่อง ไม่พบเอกสารใดๆติดตัว ใครรู้จักญาติหรือเคยเห็นน้องช่วยประสานมาที่กู้ภัยสยาม

หลังจากได้มีการประกาศ ผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมงได้มีญาติของน้องโทรติดต่อเข้ามา ทางกู้ภัยสยามบุรีรัมย์จึงได้อาสานำน้องไปส่งที่บ้านโคกสูงตำบลโนนรัง ในจังหวัดนครราชสีมาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

โดยชาวเน็ตแห่ชื่นชมกู้ภัย ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวยังสะท้อนให้เก็นความรักที่หนูน้อยมีต่อย่าของเขา แม้เขาเองจะสติไม่สมประกอบแต่ยังหวังที่จะไปทำงานหาเงินมาช่วยย่า น่าชื่นชม

 

แหล่งที่มา : thailandstack.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com

One Comment on “หนูน้อย ปั่นจักรยาน จากโคราชถึงบุรีรัมย์ หวังหางานนำเงินมาให้ย่า”

Comments are closed.