หนิง ปณิตา ยื่นมือช่วยพ่อค้าตัวน้อย ไลฟ์ขๅยขนม

หลังจากที่ชาวเน็ตได้มีการเเชร์เรื่องราวของ “น้องนำโชค” พ่อค้าตัวน้อย ที่ไลฟ์สดขๅยของกับคุณยาย เเต่เเทบจะไม่ค่อยมีคนเข้าไปอุดหนุนมากนัก รายการ “ทุบโต๊ะข่าว” ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวมานำเสนอ พร้อมทั้งได้วิดีโอคอลไปพูดคุยกับ “น้องนำโชค” เเละคุณยาย ที่ จ.ยโสธร จากนั้นมีความเคลื่อนไหวจากคนในวงการบันเทิง

ทางด้านนักเเสดงสาว “หนิง ปณิตา” ได้เข้าไปช่วยเหลือ “น้องนำโชค” ด้วยการช่วยไลฟ์สดขๅยของ เเละช่วยเเชร์ไลฟ์ดังกล่าว จนกระทั่งมียอดคนดูเเละยอดซื้อของมากขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 65 “หนิง ปณิตา” เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ได้ติดตามข่าวทางช่องอมรินทร์ทีวีอยู่ เเล้ว “คุณพุทธ” ก็บอกว่าเด็กหลายคนที่สู้ชีวิต เขาก็นั่ง รี วิ ว ช่วยยายขๅยของ มีคนดู 5-6 คน หรือบางที่ก็ไม่มีคนดูเเลย เขาก็ยังพยายามขๅยพยายามสู้ชีวิต พอตนได้ดูข่าวเเละเป็นจังหวะที่รายการพักโฆษณา

 ตนก็ได้กดเข้าไปดูเฟซบุ๊กของน้อง เเละเห็นว่าน้องกำลังไลฟ์ขๅยของอยู่พอดี ขณะนั้นตนอยู่กับลูกสาว “น้องณิริน” เเละสามี “คุณจิน” ด้วย คุณจินก็บอกตนว่าทำไมไม่ช่วยเขาไลฟ์ เพราะว่าดูน้องอยากขๅยของจริง ๆ น้องจะบอกเเต่ว่ามีสินค้าอะไร ราคาเท่าไร 

เเต่น้องไม่ได้บอกว่าต้องสั่งซื้อที่ไหน เบอร์โทรอะไร ซึ่งปกติเวลาคนไลฟ์ขๅยของก็จะต้องบอกว่าซื้ออย่างไร น้องมีความพยายามอยากขๅย เเต่ยังไม่ได้มีกลยุทธ์ ดังนั้นคุณจินก็เลยบอกให้ตนเข้าไปไลฟ์กับน้อง

จากนั้น ตนจึงคอมเมนต์เข้าไปบอกว่า เดี๋ยวจะช่วยไลฟ์ขๅย พร้อมทั้งเเชร์ไปที่เพจของตัวเอง เเละบอกให้คนช่วยกันเเชร์ เเละอุดหนุนน้อง ทำให้เมื่อวานนี้ยอดคนดูน้องขึ้นเป็นหลักพันเลย สำหรับตัวเองไม่ได้อุดหนุนอะไรน้อง เเต่โอนเงินให้เขา เพื่อเป็นทุนการศึกษา เเละเพื่อทำทุนก่อน 

ปกติเเล้วเวลาที่ตนจะทำบุญ ตนต้องเห็นว่าเขาลำบากจริง ๆ ก่อน จริง ๆ เเล้วตนก็เป็นคนทำบุญเยอะ เห็นตามรายการก็จะสงสารเเล้วติดต่อไปเลย ตนอยากช่วยคนที่ลำบากจริง ๆ เเละน้องเขาพยายามกัดฟันที่จะทำ ที่จะไลฟ์ ถึงไม่มีคนดูเเต่ก็ยังขๅย เขาไม่ยอมเเพ้ตัวเอง ตนก็เลยอยากช่วย เพราะรู้สึกว่าอินเนอร์ข้างในน้องดี

นอกจากนี้ ยังมีการพูดเรื่องการส่งน้องเรียนด้วย เพราะน้องพูดว่าหาเงินเพื่ออยากไปเรียนต่อ ม.1-ม.6 ตนก็เลยบอกเขาว่าให้อยู่ดูเเลคุณยายไป กตัญญูกับคุณยาย เดี่ยวเรื่องค่าเรียน ม.1-ม.6 ตนจะช่วยส่วนหนึ่ง

เเละหลังจากได้ไลฟ์กับน้องนำโชคไปเเล้ว น้องก็ได้มีการส่งข้อความมาขอบคุณด้วยว่าเมื่อวานขๅยได้เยอะ กลัวทำไม่ทัน เเต่ก็จะพยายามทำ ซึ่งตนก็ดีใจ จริง ๆ 

เเล้วหลังจากนี้ตั้งใจว่าวันจันทร์จะติดต่อน้องไปอีกครั้ง ดูเรื่องความเป็นอยู่ของน้องว่าตรงไหนที่พอซัพพอร์ตน้องได้บ้าง ถ้ามีโอกาสอยากเจอ เเต่ด้วยสถานการณ์โควิด ก็อาจจะได้เเค่คุยผ่านทางเเชตไปก่อน

แหล่งที่มา amarintv

เรียบเรียงโดย baansuann.com