สาวโสดวัย 48 ปี มีรายได้ถึง 4.5 ล้าน สมัครหาคู่ แต่กลับโดนอีกฝ่ายปฏิเสธทุกครั้ง

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาติดตามอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นปัญหากับหลาย ๆ คน สำหรับผู้หญิงมีการศึกษาสูง ๆ เงินเดือนดี ๆ แต่งงานยากขึ้นเรื่อย ๆ บางคนก็ยุ่งกับการทำงาน พอมารู้ตัวอีกทีก็อายุไม่น้อยแล้ว กลายเป็นลอยค้างอยู่บนคานโดยไม่รู้ตัว

เช่นเดียวกับเมื่อไม่นานมานี้รายการหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแต่งงาน โดยพูดเรื่องประสบการณ์การดูตัวของผู้หญิงวัย 48 ปีคนหนึ่ง Nao Megaki เป็นที่ปรึกษาด้านความงามวัย 48 ปี มีรายได้ 15 ล้านเยนต่อปี (ราว 4,500,000 บาท) ซึ่งดูตัวมา 3 ปีแล้ว

ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน คุณสมบัติด้านอื่น ๆ ก็ดีมาก สิ่งที่เธอต้องการจากอีกฝ่ายคือ เป็นอาชีพอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ข้าราชการ เรียนจบมหาวิทยาลัย มีรายได้มากกว่า 20 ล้านเยนต่อปี (ราว 5,700,000 บาท) ตอนอายุ 45-55 ปี

คุณสมบัติตามที่ Megaki ต้องการ สำหรับผู้ชายแล้วก็เป็นอะไรที่สมเหตุสมผล แล้วทำไมยังหาคู่ไม่ได้สักที โดย Megaki คิดเองว่า สาเหตุมาจากที่ตัวเองไม่ยอมลดเงื่อนไข

ตอนสาว ๆ Megaki ก็ได้ชื่อว่าเป็นคนที่บ้างานมาก แต่พออายุมากขึ้น อารมณ์ก็เปลี่ยนไป และที่สำคัญที่สุดคือพ่อแม่เป็นห่วงเธอ เธอก็เลยเริ่มคิดว่าไม่ใช่แค่ตัวเองมีชีวิตดี ๆ ก็เพียงพอ เพราะฉะนั้นตัวเธอก็เลยไปดูตัว โดยเว็บไซต์ที่เธอสมัครไปเป็นเว็บที่ถือว่าดีเลยทีเดียว ต้องเสียค่าสมัครตั้ง 2 แสนเยน (ราว 57,000 บาท)

นอกจากนั้นทุกเดือนยังต้องเสียค่าสมาชิกอีก 15,000 เยน (ราว 4,500 บาท) แต่ทุกเดือนสามารถสมัครไปดูตัวได้ 20 ครั้ง Megaki สมัครทุกเดือน แต่แปลกที่ไม่มีสักคนตอบกลับเธอ เป็นอย่างนี้มา 3 เดือน สมัครไปแล้ว 60 ครั้ง ไม่สำเร็จทั้ง 60 ครั้ง

ทั้งนี้ เนื่องจากเธอมีข้อกำหนดสำหรับรายได้และอายุของอีกฝ่ายอย่างชัดเจน และไม่ยอมลดเงื่อนไขลงมา

แหล่งที่มา: liekr

เรียบเรียงโดย baansuann.com