ลูกค้าแฉยับ กลโกงแม้ค้าร้านของฝาก ชั่งน้ำหนักให้ไม่ครบ อ้างตราชั่งมันเด้ง

หลายครั้งที่เรามักจะเห็นเรื่องราว กลโกง ของพ่อค้าแม่ค้าที่เอาเปรียบลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโกงราคา เรื่องตาชั่งไม่ตรง หรือแม้แต่เรื่อง ป้ายบอกราคาไม่ตรงกับราคาขๅย ซึ่งหลายคนก็ได้ออกมาโพสต์เตือนตามสื่อต่างๆ เพื่อให้ผู้อื่นระวังนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ลูกค้าท่านหนึ่งได้ออกมาเตือน หลังซื้อของฝากร้านแห่งหนึ่งย่านชะอำ โดยเล่าว่า

ร้านของฝากร้านนี้ ตั้งขๅยอยู่ย่านชะอำ สาวรายหนึ่งได้เข้าไปซื้อของล่างละ 1 กิโลกรัม และ ครึ่งกิโลกรัม เมื่อชั่งกิโลเสร็จ แม่ค้าเอี๊ยมสีชมพูได้พูดขึ้นมาว่า “แถมนิดหน่อย”

ผู้หญิงเสื้อดำจึงเดินมาตักปลากรอบ ปล้วชั่ง ซึ่งลูกค้าสาวคนดังดล่าวมองแล้วเห็นว่า น้ำหนักที่ชั่งได้แค่ 4 ขีด เขาตักเพิ่มเเค่ 4-5 ตัวเเล้วบอกแถม จึงขอให้แม่ค้าชั่งใหม่  สรุปแล้ว ของอย่างนึงได้ขาดไปอย่างละ 1 ขีด

จนลูกค้าสาวคนดังกล่าวต่อว่า แม่ค้าอ้างตอนชั่ง ตราชั่งมันเด้ง ลูกค้าสาวกล่าวทิ้งท้ายว่า  พ่อค้าเเม่ค้าดีดีก็มีแค่จะเตือนเคสนี้เป็นตัวอย่างค่ะ ไม่มีเจตนาทำให้พ่อค้าเเม่ค้าดีดีเสียหาย พิกัดชะอำใต้ซอย 3 ชะอำ เอาเปรียบผู้บริโภค แม่ค้าขี้โกง โกงตาชั่ง

เป็นเรื่องที่ต้องนำมาเตือนสำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้น หรือการซื้อสินค้าที่ต้องชั่งน้ำหนัก ควรสังเกตุตราชั่งแม่ค้าให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกเอาปรียบได้

 

แหล่งที่มา : tnews.co.th

เรียบเรียงโดย :  baansuann.com