มีอยู่จริง ข้าวแกงราด 10 บาท อิ่มอร่อยตักไม่อั้น

ปัจจุบันราคาสินค้าอุปโภคบริโภค พาเหรดกันขึ้นราคา เเต่ร้านอาหาร มิสเตอร์เเซม ขๅยเเกงราดข้าว บริเวณถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ยังทำอาหารมาขๅยราคาถูก กับข้าวขๅยอย่างละ 10 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท สามารถตักข้าวเองได้ไม่อั้น

นายณัฐกร ทองวิเศษ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาลงหลักปักฐานที่ จ.อุดรธานี ครอบครัวตนอาศัยอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ประกอบอาชีพขๅยส่งข้าวกล่องให้กับโรงพยาบาลเเละบุคลากรทางการเเพทย์

ส่วนตนเองก็ทำงานบริษัทเอกชน ตอนนั้นสถานการณ์ โ ค วิ ด – 1 9 ยังระบาดใหม่ๆ เมื่อเราไปส่งอาหาร เจอผู้ ป่ ว ย โ ค  วิ ด จนทำให้พ่อติด โ ค วิ ด ด้วย

ตอนนั้นสถานที่รักษๅ โ ร ค โ  ค วิ ด ยังไม่มีเเละหายากมาก พี่ชาวอุดรที่รู้จัก เเนะนำให้มารักษาตัวที่ จ.อุดรธานี จึงพาพ่อมารักษาตัวที่จ.อุดรธานี จนพ่อได้รับการรักษาเเละอาการดีขึ้นเรื่อยๆ เเละก็อยู่ที่จ.อุดรธานีไม่ได้กลับไปที่สมุทรปราการอีก

“เราจึงมองหาอาชีพเเละตั้งหลักปักฐานที่อุดรธานี โดยเอาฝีมือในการทำอาหารที่เรามีอยู่ มาเปิดร้าน ซึ่งช่วงเเรกก็ขๅยออนไลน์ก่อน เพราะยังหาที่ไม่ได้ กระทั่งขๅยหน้าร้านจนถึงปัจจุบัน”

สำหรับกับข้าว เเม่กับภรรยาเป็นคนช่วยทำอาหาร ส่วนตนเองเป็นคนเฝ้าหน้าร้าน เเต่ละวันทำอาหาร ประมาณ 12-13 เมนู

อาทิ เเกงเขียวหวาน ไข่พะโล้ กะเพราไก่ เเละลาบไก่ โดยกับข้าวขๅย ราคาอย่างละ 10 บาท ข้าวเปล่าขๅย 10 บาท เเละข้าวสามารถตักได้ไม่อั้น

ร้านเปิดตั้งเเต่ 06.00 น. ถึง 14.00 น. ขๅยทุกวัน ซึ่งคน ไ ร้ บ้ า น คน พิ ก า ร คน ข อ ท า น สามารถกินอาหารที่ร้านเราได้ฟรี นับเป็นเรื่องราวดีๆ อาหารดีอร่อยเเละราคาถูก 10 บาทที่อุดรก็มีขๅย

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com