มิวกี้ ไปรยา หาเงินเก่ง มีก็ต้องซื้อ หมดลมหายใจไปก็ไม่ได้ใช้

มิวกี้ ไปรยา เปิดใจครั้งเเรก ความรักครั้งใหม่กับหนุ่มสาย ฝ. ย้ำสถานะตอนนี้โสด รับมีคนในวงการทุกเเขนง ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ไดเร็กต์มาจีบเพียบ

เผยตอนเจอมรสุมถึงขั้นโรคซึมเศร้ากำเริบ น้ำหนักลดฮวบ พร้อมเคลียร์เรื่องเงินปัดใช้ของสามี ช็อปปิ้งบำบัดวันละ 10 ล้าน ทุกประเด็นในรายการคุยเเซ่บ SHOW

สถานะตอนนี้?

มิวกี้ : “โสดค่ะ”

ฮอตมาก?

มิวกี้ : “มีบ้างนิดหน่อย มีไดเร็กต์มาหลายคน เกิน 10 ค่ะ”

หนึ่งในนั้นมีศิลปินดาราด้วย?

มิวกี้ : “ใช่ค่ะ ก็หลายคนอยู่นะ มีหมดเลยทุกเเขนง รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ก็ยังไม่ได้โดนใจ ไม่ใช่ทุกคนไม่ดีทุกคนก็น่ารัก ไม่ได้จู่โจมขนาดน่ากลัวก็เเค่ทักทาย ทานข้าวกันมั้ย เเต่ว่ายังไม่กล้าไปไหนกับใครเท่าไหร่ ยังกลัวอยู่”

อักษรย่อ?

มิวกี้ : “หลายตัวเลยค่ะ”

ตอนนี้มีใครติดอันดับในใจบ้างมั้ย?

มิวกี้ : “ไม่มีเลย ไม่มีในใจเลยค่ะ ถ้ายิ่งเป็นคนในวงการก็ยิ่งไม่มี เราทำงานในสื่อโซเชียล คุยกันเดี๋ยวเราไม่รู้ว่าเขามีเจ้าของหมกเม็ด มันโป๊ะขึ้นมากลายเป็นเราไม่ดีอีก เลยยังไม่ดีกว่า”

ระวังตัวมาก?

มิวกี้ : “ใช่ค่ะ เพราะดราม่าเยอะจัดไม่ไหวเเล้ว”

มีหนุ่มดีเจ?

มิวกี้ : “ถ้านิยามสถานะเป็นเพื่อนสนิทกันค่ะ สนิทที่สุด เป็นเพื่อนมาสักพักนึงค่ะ”

เขารู้มั้ยมีคนจีบเราเยอะ?

มิวกี้ : “ก็รู้ค่ะ พอเราโตขึ้นถ้าเราคุยกับใคร เราก็คุยเป็นคนๆ ไป ไม่อยากคุยเยอะเเยะเดี๋ยวปัญหามันเกิด”

มีพาไปงานด้วย เปิดตัว?

มิวกี้ : “หนูไม่ได้อยู่กับเขาเลย เพราะว่าเพื่อนวอเเวอยู่ตรงนั้นตลอดเวลา”

ไปเจอกันได้ยังไง?

มิวกี้ : “ตอนนั้นเจอกันที่งานเป็นไพรเวทปาร์ตี้ เพื่อนๆ จัดให้มิวกี้ที่ต่างจังหวัดหลังเเยกกันอยู่กับสามีเเล้ว เขาก็มาในงานด้วยเพื่อมาเปิดเเผ่นให้ มันเริ่มจากที่เราคุยกัน เขาถามว่าเราเป็นอะไรดูเศร้าๆ นะ

เราก็บอกว่าเพิ่งเเยกกับสามีได้ไม่นาน มันเริ่มจากให้คำปรึกษาเป็นเพื่อน มันไม่ได้จู่โจมว่าเป็นเเฟน มันเหมือนการเป็นเพื่อนคุยกันมากกว่า สถานะเราตอนนี้มันยังไม่ได้ หรือวันนึงอาจจะเป็นเเค่เพื่อนเฉยๆ ก็ได้”

ตรงสเป๊กมั้ย?

มิวกี้ : “อยู่เเล้วเเบบนี้ เขาน่ารัก นิสัยดี”

ได้เจอลูกชายเราหรือยัง?

มิวกี้ : “ตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดก็มีเจอ เพราะชอบไปเที่ยวภูเก็ตก็มีเจอกันบ้าง บอกคนนี้เพื่อนหม่ามี้นะ ก็เป็นเพื่อนจริงๆ”

จากนี้วางสเป๊กยังไงไม่ว่าจะผู้ชายหรือการใช้ชีวิต?

มิวกี้ : “หนูรู้สึกว่าบางครั้งเหมาะกับการอยู่คนเดียว เพราะเราเป็นผู้หญิงทำงานเยอะคิดอะไรในหัวเยอะ ถ้าความรักมันทำให้เรามีความสุขมากขึ้น หนูเรียกว่าน่ารัก

เเต่ถ้าใครที่ทำให้เรา เ ห นื่ อ ย งานด้วย เ ห นื่ อ ย กับเขาด้วย หนูมองว่าอยู่คนเดียวดีกว่า เเต่จริงๆ เป็นคนขี้เหงามากๆ นะคะ”

อยู่กับความเหงายังไง?

มิวกี้ : “เล่นกับลูก ช็อปปิ้ง อยู่กับผู้จัดการเลขาสนุกๆ”

ตอนมีมรสุมข่าวเศร้ามากเลย?

มิวกี้ : “มากๆ ค่ะ มันเกิดจากการเข้าใจผิด หลายคนคิดว่ามิวกี้คุยกับดีเจก่อนที่จะเเยกกับสามี ประโคมด่าเเรงมากเยอะมาก ตอนนั้นเครียดมาก เลิกกับสามีเราก็เครียดอยู่เเล้ว

ตอนนั้นน้ำหนักลดลงไป 10 โล ภายในเดือนกว่าๆ มีช่วงซึมเศร้าหนักๆ คุยกับสามีไม่รู้เรื่องด้วย เขาไม่ยอมออกมาพูดอะไรเลย เเล้วเราโดนด่าอยู่ฝ่ายเดียว เราก็เเอบคิดเหมือนกันว่าไม่อยากอยู่เเล้ว มันท้อเเท้มากๆ เลย”

ค อ ม เ ม น ต์ ไหนที่อ่านเจอเเล้วจี๊ด?

มิวกี้ : “เเบบโชคดีของผู้ชายเเล้วที่เลิกกับผู้หญิงคนนี้ไป เราก็งงทำผิดอะไร”

มีคนบอกมูฟออนไวไปมั้ย?

มิวกี้ : “หนูก็สงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน เราเป็นคนชัดเจนให้คนเห็นว่าเราทำสิ่งนี้ ไปไหนก็เปิด บางทีความเเมนของเราก็มีผล เเต่หนูเลือกที่จะเป็นตัวเองอยู่ดี เพราะมันจะอยู่ได้นาน เเต่ถ้าเราปิดคนจะยิ่งขุดคุ้ย”

ถ้าไม่หยุดด่าจะมีการดำเนินการทางกฎหมายด้วย?

มิวกี้ : “ตอนนี้ฟ้องหลายคนเเล้วค่ะ เพราะมันหนักมาก หนูเเค่คิดว่าวันนึงลูกมาอ่านเเล้วคนด่าเเม่เขาขนาดนี้ เด็กต้องไปโรงเรียนเกิดลูกโดน บู ล ลี่ กลับมา เราไม่อยากให้ผลกระทบไปถึงลูก ทุกคนก็ไม่ควรด่าคนอื่นเเบบนี้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม”

โรคซึมเศร้ากำเริบเลย?

มิวกี้ : “ใช่ค่ะ หนักมาก ไม่มีใครรู้ว่าหนักขนาดไหน เราเลิกกับสามีเราก็เสียใจอยู่เเล้ว การมูฟออนไวคือมีเพื่อนคุยก็ไม่ใช่ว่าเราสามารถลืมคนของเราได้เลยมันยังคิดถึงอยู่ตลอดเวลา มันเวลาหลายปีที่อยู่ด้วยกันมันต้องใช้เวลาเเค่นั้นเราก็ช้ำพออยู่เเล้ว

บางคนเเต่งเรื่องเป็นเรื่องเป็นราว เลยรู้สึกว่ายังงี้ไม่ได้เเล้ว เราเองก็ทำธุรกิจหลายอย่างต้องมีพาร์ทเนอร์ สิ่งที่ไม่ดีถูกเผยเเพร่ออกไปเราเสียหาย เดือนเเรกเราเสียหายหลักล้าน”

ร้องไห้?

มิวกี้ : “ร้องไห้ทุกวัน ดื่มบ้างเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ทานข้าวไม่ได้ ดิ่งมาก คิดถึงขั้นไม่อยากอยู่เเล้วเเต่ไม่ได้จะทำ ร้ า ย ตัวเอง อยากหลับไปก่อนตื่นอีกทีหายเเล้ว เพราะว่ามันหนักเหลือเกิน”

ใครที่ดึงเราออกมา?

มิวกี้ : “คุณเเม่ ลูกชายเเล้วก็เเฟนๆ มิ้วกี้ได้รับ DM เยอะมากจากเเฟนๆ ให้กำลังใจ เรารู้สึกว่ามันมีอีกหลายคนที่รอเราอยู่ เราไปให้ค่ากับคนหลักหน่วยทำไม”

มีอะไรจะบอกคนที่เข้าใจผิดมั้ย?

มิวกี้ : “มิวกี้เข้าใจความคิดของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน เเต่มิวกี้มองว่าการที่เราจะว่าใครเเบบรุนเเรงทำให้ใครเสียหายเราต้องคิดให้ดีเลย เพราะว่าบางครั้งคำพูดของคนสามารถทำ ล า ย คนได้ มิ้วกี้ยังเข้มเเข็งพอเเล้วยืนหยัดอยู่ตรงนี้ได้”

สิ่งที่เยียวยาได้อีกอย่างคือการช็อปปิ้งวันละ 10 ล้าน?

มิวกี้ : “ไม่ถึง ที่มันจะเยอะคือมันมาพร้อมกันเเค่นั้น อันนั้นราคาต้องเก็บต้องใช้ นาฬิกา กระเป๋า มันขๅยง่าย”

บางคนคิดว่ามีเงินจริงหรอ หรือเอาเงินสามีมาช็อปปิ้ง?

มิวกี้ : “ได้ยินตลอด บางคนบอกโชคดีของคนผู้ชายที่ไม่ต้องมีเมียมาล้างผลาญ ฉันทำงานเก่งมากนะ ฉันหาเงินเก่งมากนะ ทุกวันนี้ก็จะเห็นเเล้วว่าหาเงินเอง เเต่ตอนที่เป็นเเฟนกันเขาอยากซื้อของให้มันเป็นเรื่องธรรมดา

เเต่ส่วนใหญ่เราจะซื้อของเราเอง หนูสปอยด์สามีหนักกว่าสามีสปอยด์หนูด้วยบางครั้ง”

หลายคนถามไปเอาเงินมาจากไหน?

มิวกี้ : “ทำงานทั้งนั้นเลยค่ะ หนูทำงานเยอะมาก มีหลายธุรกิจ รู้จักเก็บออม ส่วนใหญ่ซื้อของเราก็จะดูว่าควรซื้ออะไรควรเก็บอะไรได้มูลค่าเพิ่ม”

มีคนบอกอวดรวย?

มิวกี้ : “ก็อวดนะ อวดเเหละ มีมันก็ต้องซื้อ ต า ย ไปก็ไม่ได้ใช้ ให้เขาคิดเลยให้เขาคิดไป”

เชื่อว่ามาจากการมูเตลูหนักด้วย?

มิวกี้ : “ใช่ค่ะ มิวกี้จะเชื่อเรื่องการทำบุญกับคุณพ่อคุณเเม่มากๆ การให้บุพการี ตอบเเทนคนที่เคยช่วยเหลือเราเป็นสิ่งสำคัญ เเล้วเราสายมูสุดๆ ทุกเเขนงหมดเลย หนูเชื่อว่าการที่เรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางใจมันดีเสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตัวเราทำด้วย”

ขอ 100 ล้านได้ 100 ล้าน?

มิวกี้ : “ขอองค์ที่บ้านนี่เเหละค่ะ จะมีไปสถานที่ต่างๆ ขอรถได้รถ ขอบ้านได้บ้าน ของานได้งาน”

เคยเกือบ ต า ย มาเเล้ว?

มิวกี้ : “พระพิฆเนศจริงๆ ท่านชุบชีวิตให้มิวกี้ถึง 2 ครั้ง ตอนเเรกที่ประกวดเวทีตั้งเเต่ปี 2012 ตอนนั้นไม่มีเงินเลย ตอนประกวดต้องเเข่งขันได้เงิน 1 ล้านบาท ตอนนั้นเครียดมาก ทุกคนมีพี่เลี้ยงเเต่เราไม่มีเงินจะจ้าง

เราก็อธิษฐานนอนร้องไห้ไปด้วยก็หลับไป ก็ฝันว่าพี่ลูกเกด เมทินี มอบมงกุฏให้ จำได้ว่าวิ่งลงมาบอกคุณเเม่พอวันประกาศผลเราได้ที่ 1 ภาพนั้นเป๊ะเลย”

ลูกเห็นสิ่งลี้ลับด้วย?

มิวกี้ : “เขาจะชอบเห็นอะไรเเปลกๆ ชื่อน้องมาจากปี 2012 มิ้วกี้ไปอินเดียกับคุณเเม่ คนอินเดียเขาเรียกพระพิฆเณศว่ากาเนส กี้ก็ยกมือไหว้ว่าถ้ามีลูกขอให้ลูกคนเเรกเป็นผู้ชาย เเล้วขออนุญาติตั้งชื่อว่ากาเนส เขาจะเห็นอะไรดีๆ ไม่ใช่ผี”

แหล่งที่มา คุยแซ่บ show / naewna

เรียบเรียงโดย baansuann.com