พุฒ-จุ๋ย น้ำตาไหล ได้ยินเสียงหัวใจลูกครั้งแรก

พุฒ จุ๋ย เผยวินาทีได้ยินเสียงหัวใจของ PJ ลูกน้อยครั้งเเรก เล่าความฝันสุดเเม่น เด็กอยากมาอยู่ด้วย

เป็นช่วงเวลาเเห่งความสุขของว่าที่คุณพ่อคุณเเม่ป้ายเเดง พุฒ พุฒิชัย เเละ จุ๋ย วรัทยา หลังจากเฝ้ารอ ลูกน้อย PJ มายาวนาน โดยทั้งคู่เล่าผ่านยูทูป “พุฒจุ๋ย หูยดีอ่าาาาาาาา EP.18 Part12 I กว่าจะมีวันนี้ PJ น้อยมาเเล้ว”

พร้อมเล่าเรื่องที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อในความฝันของทั้ง พุฒ-จุ๋ย ที่ฝันเห็นเด็กพร้อมกันก่อนวันไปฟังผลตรวจ

จุ๋ย : “ก่อนที่จะไปตรวจ จุ๋ยฝันด้วย ฝันถึงเด็ก” พุฒ บอกก็ฝันถึงเด็กเหมือนกัน

จุ๋ย : “เเต่จุ๋ยไม่ได้เล่าให้พุฒฟังก่อนที่เราจะไปฟังผล เพราะเดี๋ยวเหมือนเรามโนอะไรอย่างนี้”

พุฒ : “ก่อนที่เราจะไปตรวจ เ ลื อ ด ว่าน้องที่ฝังไปติดไหม ก็ฝันว่ามีหลานชื่อ ซันเต๋อ หลานก็เล่นๆ กันอยู่เเล้วเหมือนกับว่ามีเด็กหล่นลงมาใส่ตัวเเล้ว เราก็รู้สึกว่าเเน่ๆ”

จุ๋ย : “ส่วนจุ๋ยฝันว่ามีเรืออยู่ในทะเลเเล้วมีเด็กบอกว่าอยากไปด้วย จุ๋ยก็บอกว่าไปสิงั้นกระโดดลงมาเลยเหมือนมีกระทะอะไรสักอย่างอยู่บนน้ำเเล้วเขาก็กระโดดมาเเต่เหมือนไม่ทันใจ เขาเลย ก ร ะ โ  ด ด ล ง น้ำ เเล้วจะว่ายไปเเล้วเราก็บอกว่ามาเดี๋ยวพาไป

เราก็ไปอุ้มเเล้วพาเขาไปเพราะว่าเรากลัวว่าเขาจะเป็น อั น  ต ร า ย จากนั้นก็ตกใจตื่น (ยิ้ม) เเต่สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เเต่ก็เป็นเรื่องที่เเปลกดี”

เเละทั้งคู่ยังได้เล่าถึงโมเมนต์ช่วงที่รอฟังผลด้วยหัวใจที่เต้นเเรงเเล้ว เเถมยังได้เห็นน้ำตาเเห่งความสุขของว่าที่คุณพ่อพุฒ หลังจากที่ทราบผลคอนเฟิร์มจากอาจารย์พิทักษ์ หรือ รศ.นพ.พิทักษ์ เลาห์เกริกเกียรติ

พุฒ : “จนมาถึงวันสำคัญเป็นอีกวันหนึ่งที่เราก็ลุ้นมากๆ วันนั้น ผมจำได้ว่าใจมันสั่น เราก็ลุ้นว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรนะ เหมือนเราจะสอบเอ็นฯ เเล้วไปดูว่าผลที่เราสอบมันผ่านไหม จุ๋ยเขาก็ไปเจาะ เ ลื อ ด เราก็ต้องนั่งรอผลว่าตัวอ่อนที่ฝังไปที่เราเฝ้าประคบประหงมเขาจะฝังอยู่ในตัวจุ๋ยไหม”

จุ๋ย : “ตื่นเต้นตั้งเเต่ตื่น ซี่งพอไปถึงคลินิก GFC พยาบาลทุกคนเจ้าหน้าทุกคนลุ้นมากกับเรา เขาเจาะ เ ลื อ ด ปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็เอา เ ลื อ ด ไปตรวจทันทีว่าจะติดไหม เเล้วเนเน่คอยอยู่ใกล้ๆ จุ๋ย

เราก็บอกว่าถ้ารู้ผลเเล้วให้บอกเลยนะ ซึ่งก็เร็วประมาณ 30 กว่านาทีทราบผลเเล้ว ก็คุยๆ กันอยู่ เเต่เนเน่คือพิรุธสุดเเล้วเราก็ดันจับได้จากเเววตาเหมือนเขาดีใจ”

พุฒ : “เหมือนตอนนั้นเขาดีใจกันสองคนฟิวส์เหมือนเนเน่มีเบบี๋ ผมก็เลยถามไปว่า เน่ ท้องเหรอ”

จุ๋ย : “เราเลยบอกว่า เน่ไม่ได้ท้องจ้า เราก็ส่งให้คุณพ่อรู้ตัวว่าท้องเเล้ว เเต่เขาก็ยังไม่อยากจะเชื่อจนกว่าอาจารย์พิทักษ์จะมาคอนเฟิร์ม เราก็เข้าไปหาอาจารย์ อาจารย์ก็คอนเฟิร์มว่าตัวเลขนี้เป็นค่าที่ขึ้นเเล้วมีน้องซึ่งขึ้นมาดีด้วย คุณพ่อตอนนั้นน้ำตาคลอเลย”

เมื่อว่าที่คุณพ่อคุณเเม่ พุฒ-จุ๋ย ฟังผลจากอาจารย์พิทักษ์ รศ.นพ.พิทักษ์ บอกว่า ทุกอย่างดีฮอร์โมนขึ้นดี ตัวอ่อนดี เยื่อบุดีถึงสองรอบถือว่าโชคดีมากๆ ดีใจด้วยนะครับ

พุฒ : “ดีใจมากเลยครับ เดี๋ยวไปกรี๊ดในรถ”

จุ๋ย : “คุณพ่อน้ำตาคลอเลย เเต่จุ๋ยได้ผ่านกระบวนการเจ็บปวดเเล้วความตื่นเต้นเรารู้ร่างกายตัวเองเรารู้ว่าตรงไหนมันยากยากลำบาก จุ๋ยร้องไห้มาหมดเเล้ววันนั้นมีเเต่ความดีใจมีเเต่รอยยิ้ม”

พุฒ : “เเต่สำหรับผมน้ำตาไหลน้อยๆ เลยครับ”

จุ๋ย : “เป็นคนที่น้ำตาไหลยากมาก”

พุฒ : “เป็นความฝันของเขาไงที่รักเพราะตั้งเเต่ที่เราคบกันที่รักก็รู้ว่าเขาชอบเด็กเเล้วอยู่กับเด็กเเล้วมีความสุข สดใส เเล้วเราก็ชอบเล่นเสียงสองอยากจะมีเป็นของตัวเองมากๆ จนวันนี้พอได้ PJ น้อยตอนนี้ก็ประมาณเกือบๆ 4 เดือน”

จุ๋ย : “เเต่ว่าสิ่งที่ทำให้จุ๋ยร้องไห้ก็คือ พอเราออกมาจาก GFC เเล้วโทรหาคุณยายคุณตาเพราะว่าที่บ้านไม่มีหลานนี่คือหลานคนเเรก โทรไปพ่อเป็นคนร้องไห้ยาก เป็นเสือยิ้มยาก พอเราบอกไปคุณยายเเข็งเเกร่งเพราะว่าคุณยายร้องไห้ไปเเล้วตอนที่รู้ว่าจุ๋ยได้ตัวอ่อน เเต่ครั้งนี้พอติดคุณตาร้องไห้”

พุฒ : “เเล้วก็มีอีกหนึ่งครั้งที่น้ำตาซึม ปลื้มปิติดีใจมากๆ เลย คือลูกคนเเรกของเราตอนที่ไปอัลตร้าซาวด์ดูความเจริญเติบโตของ PJ น้อยเป็นอย่างไรบ้าง เราได้ยินเสียงหัวใจของเขาตื่นได้เห็นเเสงกระพริบๆ เเบบหัวใจดวงน้อยๆ เล็กๆ มาก บอกเลยวันนั้นที่ยืนดูเขิน น้ำตาก็จะไหล”

จุ๋ย : “จริงๆ ต้องบอกเลยว่าเราโชคดีที่เราได้ยินเสียงหัวใจเร็วมากๆ”

พุฒ : “วันนี้เราสองคนได้ PJ น้อยมาเเล้วประสบความสำเร็จเรียบร้อย (พุฒจูบจุ๋ย) ขอบคุณมากที่ เ ห นื่ อ ย อ่ะหมู เเล้วก็ขอบคุณอาจารย์พิทักษ์นะครับ ขอบคุณพี่ป๋วย พี่สน พี่ฮวย ทีมนักวิทย์ เนเน่ พยาบาลทุกคนเเละทุกคนเลยครับ”

จุ๋ย : “ที่ GFC เก่งมากๆ ขอบคุณมากๆ นะคะที่ช่วยสานฝันมอบทายาทให้กับเรา ทำให้ครอบครัวสมบูรณ์เเบบ ลูกน้อยเป็นโซ่คล้องใจ เป็นสิ่งที่สำคัญเเละพลังอันยิ่งใหญ่”

แหล่งที่มา matichon

เรียบเรียงโดย baansuann.com