พระเดือนชัยหายตัว! ลูกศิษย์พาขนของหนี ชาวบ้านรอทวงเงินค่าถมที่

เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องกรณีของพระ เดือนชัย จนคณะกรรมการสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร มีมติขับ หลวงปู่เดือนชัย ออกจากจังหวัด หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ต้องย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด พร้อมประกาศจะสร้างสำนักสงฆ์แห่งใหม่นั้น

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่เดือนชัย ธมมวิจโย หรืออาจารย์หนู หลังจากได้เดินทางจากจ.มุกดาหารมาพร้อมลูกศิษย์ มาถึงสำนักสงฆ์ในที่ดินสวนยางพาราของตัวเองที่บ้านเหล่าหลวง ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าวันนี้หลวงปู่เดือนชัยได้หายไปจากสถานที่ดังกล่าว

ที่สำนักสงฆ์ของหลวงปู่เดือนชัยที่อยู่ในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านบ้านเหล่าหลวงมีเฉพาะบรรดาลูกศิษย์ที่ยังอยู่กุฏิเพียงไม่กี่คน และมีป้ายไม้เขียนด้วยตัวหนังสือสีทอง คำว่า “หลวงปู่เดือนชัย” วางไว้ข้างกุฏิที่สร้างไม่เสร็จ ขณะที่หลวงปู่เดือนชัยทราบว่าออกไปข้างนอกตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่ายจนถึงวันนี้ก็ยังไม่กลับเข้ามายังสำนักสงฆ์แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คาดว่าหลวงปู่เดือนชัยศิษย์จะพาหนีหลบไปอยู่ที่อื่นเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นที่ไหนไม่ทราบแน่ชัดเนื่องจากวันนี้มีรถขนข้าวของเครื่องใช้และเครื่องอัตบริขารออกจากสำนักสงฆ์หลายคันรถมุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านดุงจ.อุดรธานี

ขณะเดียวกันชาวบ้านรายหนึ่งที่บ้านเหล่าหลวง แจ้งว่า หลวงปู่เดือนชัย ยังค้างค่าถมที่อีก 40,000 บาทเศษ วันที่มาถึงสำนักฯ ตนเองได้เข้าไปหาบอกว่าช่วงบ่ายให้มาเอาเงินส่วนที่เหลือ แต่จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน

ทางด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีของหลวงปู่เดือนชัยทราบข่าวแล้ว และจะให้สำนักงานพุทธศาสนาจ.อุดรธานีตรวจสอบทุกเรื่องทั้งเรื่องการบวชจริงหรือไม่จริง การตั้งสำนักสงฆ์ ขอให้เป็นเรื่องของการปกครองทางสงฆ์ ขอให้ทางเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานีได้พิจารณาดูก่อน มีสิ่งใดที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ที่ท่านจะควบคุมหรือแนะนำอะไรหรือไม่ เราติดตามอย่างใกล้ชิดเรื่องนี้

แหล่งที่มา : khaosod.co.th

เรียบเรียงโดย : baansuann.com