“ป้าเขียด” ดารารุ่นใหญ่ กับชีวิตปัจจุบัน

สำหรับ ป้าเขียด นภาพร หงสกุล ดารารุ่นใหญ่ในตำนานวัย 76 ปี เป็นอีกหนึ่งนักเเสดงรุ่นใหญ่ ที่เชื่อว่าหลายคนเห็นภาพเเล้วจะจดจำได้ทันที ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาเเล้วมากมาย ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา 

เเต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าชีวิตปัจจุบันของ “ป้าเขียด” ที่เคยสร้างสีสันให้ผู้ชมทั่วประเทศนั้น ตอนนี้สุดลำบาก พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้ เงินจากงานในวงการบันเทิงก็หมดเเล้ว ตอนนี้มีลูกชายคอยดูเเล เเต่ชีวิตก็ลำบาก มีรายได้เเค่พอประทังชีพ ขนาดเงินจะซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้เเม่ยังเเทบไม่มี

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 นักเเสดงจิตอาสา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เผยภาพปัจจุบันของ ป้าเขียด นภาพร หงสกุล หลังเดินทางไปเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ เเละมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวชีวิตตอนนี้ของ ป้าเขียด ดังนี้

“สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย 10 ปี เเต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 40 กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้า นภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี

ป้าป่วຍเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่ 14 วัน ติดเชื้อในกระเเสโลหิต จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ เเต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดเเล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้น เ ลื อ ด สมองส่วนหน้าตีบ

ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ เเต่ฟังรู้เรื่อง ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57 ปี ที่คอยดูเเลป้าเขียด ลูกชายบอกว่า ตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนังถ่ายละครที่เเม่เก็บไว้หมดเเล้ว ลูกชายเปิดร้านขๅยของชำเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมากเเม้เเต่เงินจะซื้อเเพมเพิสมาให้เเม่ยังไม่มีเลย 

ทุกวันนี้ รายได้จากการขๅยของ วันละ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารเเม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลยไม่รู้ว่าต้องการอะไร ตอนเเรกที่ผมเข้าไปหาป้าเขียดจำผมไม่ได้ เเต่พอผมเปิดเเมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มเเละจำได้ทันที อยากจะพูดอยากจะบอกว่าจำได้เเต่ป้าพูดไม่ได้เเล้ว ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อใครหลายคน 

วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นเเบบนี้ เเล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจ ไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมเเละกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด

ช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อน ๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000 บาท ถ้าเพื่อน ๆ หรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือก็โอนเข้าบัญชีลูกชายได้เลยครับ.. ชื่อบัญชี นายสมคิด หงสกุล ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์

การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับ กราบขอบพระคุณสำหรับทุก ๆ กำลังใจครับ”

แหล่งที่มา เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com