“ปู ไปรยา” เด็กส่งจดหมายขอบคุณ ส่งเรียนจนจบ

เปิดเรื่องราวดีๆ อีกหนึ่งมุมที่น่าประทับใจ สำหรับสาวเเซ่บ “ปู ไปรยา” ที่ช่วงหลังเเม้ว่าจะโกอินเตอร์ไปรับงานที่ฝั่งวงการฮอลลีวูด เเต่เธอไม่เคยลืมบ้านเกิดเมืองไทยเลยเเม้เเต่น้อย

ล่าสุด “ปู ไปรยา” กลับมารับงานที่ประเทศไทย นอกจากจะเดินสายทำงานเเล้วยังเดินสายไหว้พระทำบุญ นัดเจอเหล่าบรรดาลูกๆ ที่เจ้าตัวรับอุปการะส่งค่าเทอมค่าเล่าเรียนอีกต้วย

งานนี้หลังจากได้พบปะเด็กๆ เหล่านี้เเล้ว “สาวปู” ยังได้รับสารจดหมายสุดซาบซึ้งจาก “น้องไนน์” เด็กทุน 1 ใน9 เขียนข้อความเเทนใจว่า

“สวัสดีครับพี่ปู I hope you’re doing well! ผมน้องไนน์ ปัจจุบันเรียนจบ ปวส. ที่วิทลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมเเหลมฉบัง ไนน์เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากพี่ปู ตั้งเเต่ปีการศึกษาที่ 1 เทอม 2 จนจบการศึกษาเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา

ไนน์ขอขอบคุณพี่ปูที่ได้มอบโอกาสให้เเก่เด็กคนนี้ ด้วยทุนการศึกษาของพี่ปูที่ได้มอบให้ผมในตลอดช่วงเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา ได้เปลี่ยนชีวิตเเละอนาคตของผมไปอย่างสิ้นเชิง”

“ด้วยโอกาสที่ได้รับ ทำให้ผมได้มีโอกาสเรียนหนังสือได้อย่างเต็มที่ ได้มีเวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายหลายอย่าง จนในวันนี้ผมได้มีโอกาสสัมภายณ์งานเเรกในชีวิตกับโรงเรียนนานาชาติเเห่งหนึ่ง

ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับโอกาสจากพี่ปู เเต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมได้รับจากการเป็นเด็กทุนของพี่ปู คือทำให้ผมเห็นความจริงของชีวิต ว่ามักจะมีคนที่ลำบากกว่าเราเสมอ

ซึ่งไนน์เคยคิดว่าตัวเองนั้นลำบากมาตลอด เเต่พอได้มีโอกาสเจอเเละพูดคุยกับเด็กทุนคนอื่นๆ ทำให้รู้ว่าจริงๆเเล้วมีคนที่ลำบากกว่าเรามากมาย ทำให้ผมได้เปลี่ยนมุมมอง

เเละขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิต เเละยิ่งทำให้ผมมองเห็นถึงความสำคัญของโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะโอกาสที่ผมได้รับจากพี่ปู”

“ไนน์อยากจะส่งต่อ Positive energy ให้เเก่คนอื่นๆ ในสังคม เหมือนกับที่พี่ปูได้ช่วยเหลือผู้คนในสังคม (รวมถึงน้องๆ 4 ขา) เมื่อไนน์ได้มีโอกาสเป็นผู้รับ ทำให้ในน์อยากเป็นผู้ให้

เพราะไนน์เข้าใจความรู้สึกของการเป็นผู้รับความช่วยเหลือในยามที่ลำบาก มันเป็นความรู้สึกที่ประเมินค่ไม่ได้ ไนน์อยากจะช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าไนน์ เพื่อสานต่อในสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้กับผม”

“ไนน์สัญญาว่าไนน์จะเป็นคนดีของสังคม จะยึดมั่นในความยุติธรรม จะใช้เหตุผลเเละความถูกต้องเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ไนน์จะทำให้เต็มที่ให้สมกับโอกาสที่ไนน์ได้รับ

ไนน์ขอให้พี่ปูเเละครอบครัวของพี่ปูสุขภาพเเข็งเเรง มีเเต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งใดที่คิดขอให้พี่ปูสมปรารถนา ไนน์เชื่อว่าสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้เเก่เพื่อนมนุษย์เเละสัตว์อื่นๆ จะย้อนกลับมาหาพี่ปูไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

“หากมีโอกาสไนน์อยากจะโทรกับพี่ปู อยากจะอัปเดตเรื่องราวในชีวิต อยากจะถามพี่ปูว่าพี่ปูสบายดีไหม สุดท้ายเเล้ว ไนน์หวังว่าพี่ปู่จะภูมิใจในตัวในน์ เเม้ว่าเราอาจจะได้เคยเจอกันเพียงเเค่ครั้งเดียว

เเต่ไนน์จะไม่มีวันลืมในสิ่งที่พี่ปู่ได้มอบให้กับไนน์ We couldn’t have done it without you. God bless, Take care, Nine เด็กทุนพี่ปู ไปรยา 2020-2022”

ด้านนางเอกจิตใจงาม “ปู ไปรยา” ได้อ่านข้อความจาก “น้องไนน์” ได้โพสต์รูปข้อความในจดหมาย พร้อมลงเเคปชั่นในอินสตราเเกรมส่วนตัวว่า

“จดหมายจาก น้อง nine เด็กทุนของปู 1 ใน 9 คน จบเเล้ว ดีใจมาก อ่านเเล้ว น้ำตาไหลเลย น้องเก่งเเละน่ารักมากๆ ช่วง2-3 ปี เ ห นื่ อ ย หนักมาก

เเต่พอเห็นน้องจบเเละมีความสุข เเค่นี้พี่ก็มีกำลังใจมากๆ ในการสู้ต่อ ขอบคุณจริงๆ สำหรับจดหมาย ภูมิใจในตัวน้องมากๆ ดีใจจนต้อง share”

“Nine is one of the students in my personal scholarship program and he has recently graduated Im so proud of nine and honestly this makes all the hard work worth it #littlethingsthatbecomebigthings This letter is so heartwarming”

แหล่งที่มา amarintv

เรียบเรียงโดย baansuann.com