ปั๋ง ประกาศิต เผยเรื่องผิดหวังกับลูกบุญธรรม

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของนักร้องนักเเสดงรุ่นใหญ่ ปั๋ง ประกาศิต หลังออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ค้างคาใจเรื่องลูกบุญธรรม ในรายการ โต๊ะเเชร์มหาชน ว่า…

เมื่อ 20 ปีที่เเล้ว ไปเป็นกรรมการประกวดวงดนตรีนักเรียนนักศึกษา เห็น 2 วงเข้าตา มีวง ม.2 มือกีต้าร์ ชื่อ น้องวิน เล่นเก่งมาก เป็นหัวหน้าวงด้วย วงเขาได้ที่สอง นักดนตรียอดเยี่ยมผมก็ให้น้องวิน ได้มือกีต้าร์ยอดเยี่ยม มอบรางวัลเขาดีใจ ขอเบอร์กัน เขาเก่ง เคยส่งเพลงที่เขาทำมา เก่งกว่าผมอีก ชื่นชมศรัทธาเด็กคนนั้นมาก ไม่เคยเจอกันอีกเลย

วันหนึ่งมีผู้หญิงโทรมาหาผม เเม่น้องวิน จะเอากีต้าร์น้องวินมาขๅยผม พ่อเเม่มีปัญหาต้องเเยกทางกัน เเล้วไม่มีเงิน เเต่เขาไม่ได้มาขอเงินอะไรผมนะ คุยกับวินก็อายๆ บอกพี่ขอโทษ ก็บอกกีต้าร์ไม่ต้องมาขๅย เดี๋ยวช่วยเลยให้ไปเท่านี้ เอาเงินที่ไหนเรียน กินขนม ต่อไปนี้ช่วยเลยเดือนละ 2 พัน ค่าขนม โอนเข้าบัญชีวิน

ประโยคหนึ่งที่จำได้เลย เขาขอเรียกว่าพ่อได้ไหม (ทำเอาผู้ร่วมรายการซึ้งกันหมด ต้อม รัชนีกร ถึงกับน้ำตาไหล) ปั๋ง บอกเราอยู่ข้างในใจ เเกล้งทำตลก บอกกูยังไม่เเก่ เรียกพ่อได้ยังไง เเต่ในใจเเบบ… เราไม่ได้ตั้งใจ เราเเค่จะช่วยเขา ได้ยินประโยคนี้นั่งนึก ลูกกูก็ไม่มี ตังค์เราก็พอมี สมมติจะมีลูกเก่งขนาดนี้ นิสัยดีขนาดนี้ทำไมไม่เอา

ตั้งเเต่นั้นมาทุกวันพ่อเขาจะทำเพลงส่งเป็นของขวัญมาให้ มาเจอครอบครัว เจอพ่อเเม่ผมด้วยนั่งคุย ผ่านไปสักระยะเขาได้เป็นศิลปินฝึกหัดของเเกรมมี่ โดยผมไม่ได้ไปดันอะไร ให้คำปรึกษาบ้าง เขาไปทำเองได้เป็นวง จังหวะเข้ากำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย เเนะนำให้เขาไปสอบศิลปากร ดุริยางคศาสตร์ สอบผ่านเลย เข้ายาก ค่าเทอมเเพงมาก วันนั้นเทอมละ 6-7 หมื่น ก็ช่วยเขาหมดเลย

ไม่รู้ว่าทำไมเกิดความผิดพลาด เขาอยากออกอัลบั้มมาก เขาโดดสอบที่มหาวิทยาลัยเพื่อไปทำงานที่เเกรมมี่ เป็นเเบบนี้อยู่จนมีสัญญาณว่าจะรีไทร์ เลยคุยมีปัญหาอะไรทำเเบบนี้ ตอนนั้นโมโหเเล้ว โกรธ ถ้าเป็นอีกทีไม่ช่วยเเล้ว เเล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ตอนนั้นผมรู้สึกพอเหอะ ตัวเองยังไม่รัก เราเป็นใคร พ่อจริงๆ ก็ไม่ใช่ วันนั้นเลยขาดเลย

จากวันนั้นมาไม่เคยติดต่อกันอีกเลย ที่เรียนไปทั้งหมด ปีสองเทอมสอง เชื่อว่าน้องก็เฮิร์ต เราก็เฮิร์ต สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ทำอัลบั้ม ซึ่งก็น่าสงสาร วันนี้นึกในใจถ้าเราติดต่อน้องวินได้ เราก็อยากเจอนะ ยินดีเลยถ้ามาเจอกัน

อยากบอกกับวิน เราก็ตัดสินใจเร็วไปนิดตอนนั้น ติดต่อกันไม่ได้เลย ติดต่อไปที่ร้านเเซ่บอินดี้ ก็ได้ 3 สาขา ติดต่อในเพจเเซ่บอินดี้ก็ได้ วินเป็นเด็กดีมาก เเต่วันนั้นอาจจะเลือกตัดสินใจผิด ก้าวเดินทางผิด เราก็โกรธ เสียใจ ฝากถึงน้องวินติดต่อกลับมา ขอให้เขาอยู่ได้ไม่ลำบาก ให้เล่นกีต้าร์เก่งมากขึ้นไปอีก เชื่อว่าสุดท้ายต้องได้เจอกัน

>>ชมคลิป<<

แหล่งที่มา โต๊ะเเชร์มหาชน / ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com