ปลอมเฟซบุ๊ก “มิลลิ ดนุภา” ขอส่งบัตรเติมเงิน 300 บาท

ภายหลังมีกลุ่มมิจฉๅชีพติดเทรนด์เเอบอ้าง “มิลลิ ดนุภา” เเร็พเปอร์สาวไทยเดือดร้อนเงิน ค้างค่าทำเพลงขอบัตรเติมเงิน 300 บาท โดยมีการเเอบอ้างเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มิลลิ สุดปัง”

ส่งข้อความทักหาเหยื่อระบุว่า “สวัสดีค่า มิลลิเองน้าหนูมีปัญหาทางด้านการเงิน เพราะหนูยังค้างค่าทำเพลงไว้ เเต่หนูมีข้อเสนอให้คุณ เเค่ส่งบัตรทรูมาให้หนู 300 บาท หนูจะส่งข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดที่เอาไปกินบนเวที Coachella ให้ 1 ชุด”

โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 ที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากssมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ ศูนย์ PCT กล่าวว่า ขอเตือนสติเเฟนคลับเเละผู้สนับสนุนชื่นชมเเร็พเปอร์สาวคนดัง 

อย่าหลงเชื่อผู้ที่อ้างบุคคลมีชื่อเสียง หน่วยงานราชการ หรือธนาคาร จะไม่มีวันทักเเชตไลน์หรือเฟซบุ๊ก เด็ดขาด เเละห้ามเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตั้งสติ รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด นำข้อมูลไปปรึกษาตำรวจ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกท่านมีสติ คิดให้รอบคอบ รวมถึงการซื้อสินค้าทางออนไลน์ หรือเข้าไปกดเเชร์  ก ด ไ ล ค์ ขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจน ก่อนจะดำเนินการอะไรก็ตาม ต้องหาข้อมูลก่อนทุกครั้ง อย่าเชื่ออะไรเด็ดขาด เพราะอาชญากssมไซเบอร์มีรูปเเบบก่อเหตุหลายรูปเเบบ เพื่อหลอпเหยื่อ

ดังนั้นถ้าเกิดขึ้นให้รีบโทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือศูนย์เเจ้งความออนไลน์ที่เว็บไซต์ thaipoliceonline.com หรือติดต่อศูนย์ PCT 08-1866-3000 หรือ สายด่วน บช.สอท.1441 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ได้เเต่งตั้งคณะทำงานเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากssมทางเทคโนโลยี โดยมี พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาโดยคณะทำงานจะเข้าไปบรรยายให้ความรู้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นเยาวชน

เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนการป้องกันปราบปรามอาชญากssมทางเทคโนโลยี ขอฝากประชาชนอย่าไปหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตั้งสติ รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด

แหล่งที่มา mgronline

เรียบเรียงโดย baansuann.com