ตร. รวบตัว “ไมค์” ถึงเตียงคนไข้ ขณะรักษาตัวใน รพ. ทนายชี้เป็นสิทธิรักษาตัวต่อ

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีที่เจ้าหน้าที่บุกจับ “ไมค์” ขณะรักษาตัวใน รพ. เจ้าตัวปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับเริ่มตั้งแต่ที่คุпแล้ว ไม่ใช่เริ่มที่ รพ. ทนายชี้เป็นสิทธิรักษาตัวต่อ

หลังจากกรณี ศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์

ในเวลาต่อมาตำรวจ สน. ประชาชื่น ได้มาอายัดตัว ไมค์ รุ้ง และเพนกวิน ไปดำเนินคดีตามหมายจับอื่นต่อ ส่วน หมอลำแบงค์ ได้รับปล่อยตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องส่งตัวนายภานุพงษ์ ไป รพ.เนื่องจากมีอาการเป็นลมต้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ก่อน 1 คืน เพราะมีอาการขาดออกซิเจน นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ iLawFX ทวีตข้อความระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาแสดงตัวจับกุม ไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ ร.พ.พระรามเก้า ขณะที่ #ไมค์ภานุพงศ์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ ร.พ.พระรามเก้า ตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม

ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้ เมื่อตำรวจแจ้งการจับกุม และสอบคำให้การของ #ไมค์ภาณุพงศ์ แล้ว ไมค์ ภาณุพงศ์ จะสามารถรักษาตัวอยู่ใน รพ.ต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหา เมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา #ไมค์ภาณุพงศ์ใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา

แหล่งที่มา: bangkokbiznews

เรียบเรียงโดย baansuann.com