หนุ่มขับรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเปลี่ยนแบตยกแผง

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 บนโลกออนไลน์ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เเชร์ประสบการณ์อุบัติเหตุเคสหนักคันเเรกของประเทศไทยครับ กับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง

โดยเล่าว่า “สืบเนื่องมากจาก วันที่ 19 เมษา ผมได้ขับรถไปคร่อมท่อนไม้บนถนนเเล้วท่อนไม้ดันติดคานด้านล่าง ทำให้ท่อนไม้ไปขัดกับล้อหน้า รถยางเเตก ท่อนไม้ติดกับคานด้านล่างไม่สามารถขยับไปไหนได้ ผมติดต่อประกันให้รถไปที่ศูนย์สุโขทัย เนื่องจากรถผมเป็นเคสเเรกที่ส่งซ่อมที่ศูนย์สุโขทัย ทำให้การประสานงานค่อนข้างช้า

ช่วงเเรกทางช่างประเมินว่า อาจจะเเค่เปลี่ยนคานด้านล่างเเต่ต้องรอประเมินเเบตอีกที วันที่9 พ.ค. ผมโทร. ไปสอบถามทางศูนย์ ศูนย์บอกว่าประเมินราคาส่งให้ทางประกันไปเเล้วตั้งเเต่อาทิตย์ที่เเล้ว รอประกัน cf ผมโทร. ไปหาประกันต่อ

ทางประกันเเจ้งว่า รถผมเป็นคันเเรกที่ต้องเปลี่ยนเเบต (ทางศูนย์ยังไม่ได้เเจ้งอะไร) ราคาคร่าว ๆ คือ 540,000 ทางประกันยังไม่ได้บอกว่าผมต้องจ่ายยังไง ตอนนี้กำลังส่งเรื่องไปทางศูนย์ใหญ่อยู่

ตอนนี้งงมากเลยครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนที่ขับไปชนขอนไม้ ผมไม่ได้ใช้ความเร็วมากไม่น่าเกิน 60 ด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นทางเลี้ยวเกือบจะถึงบ้านอยู่เเล้ว ตอนนี้ได้เเต่รอให้ทางประกันเเจ้งมาว่ายังไงกันเเน่ครับ ถ้ามีความคืบหน้าผมจะอัปเดตอีกทีนะครับ จากรูปจะเห็นได้ว่า ด้านหน้าผมไม่มีรอยอะไรเลยครับ รถคร่อมไปพอดี เเต่มันดันติดคานด้านล่างเเทนครับ”

ต่อมาทาง ORA Thailand ได้เข้ามาตอบเจ้าของโพสต์ว่า ทางเเอดมินได้ตรวจสอบข้อมูลกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเเล้วพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เเบตเตอรี่เกิดการฉีกขาด ซึ่งจะไม่ปลอดภัຍต่อการใช้งานในอนาคต

ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเปลี่ยนเเบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัຍในการขับขี่ เเละหากคุณลูกค้าต้องการตรวจสอบรอยฉีกขาดที่เกิดขึ้นเเละอาการต่าง ๆ ของรถสามารถเข้ามาที่ศูนย์บริการได้เลยนะคะ

แหล่งที่มา Kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com