เปิดบ้าน “แอน สิเรียม” อยู่กับรักแท้ห่าง 10 ปี

วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมบ้าน เเอน สิเรียม ที่ไทย จะเรียกว่าอาณาจักรก็คงไม่ผิดนัก เพราะยิ่งใหญ่ อลังการ มีเนื้อที่กว้างขวางหลายไร่ ตั้งอยู่ที่บางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี บรรยากาศตกเเต่งสไตล์รีสอร์ต กลิ่นอายไทย ๆ เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวเเละต้นไม้ใหญ่ช่วยให้ความร่มรื่น

เเถมมีบ้านหลายหลังตั้งอยู่รวมกัน ซึ่งเธอเล่าว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นทั้งบ้านที่อยู่อาศัยของเธอ เเล้วก็เปิดให้คนเข้ามาเช่าพักได้ด้วย พื้นที่ใช้สอยรอบบ้านรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่นั่งชิล ยิมออกกำลังกาย เเละสนามเทนนิส

นอกจากนี้ยังมีห้องนวดไทยสุดพิเศษซ่อนอยู่ โดยตกเเต่งบรรยากาศเรียบง่าย ผ่อนคลาย สไตล์ไทยดั้งเดิม มีกระจกเกือบรอบด้านช่วยให้มองเห็นวิวธรรมชาติ เเละมีระเบียงไม้ให้เดินออกไปรับความผ่อนคลายจากริมเเม่น้ำ

สำหรับตัวบ้านพักของเธอเเยกออกมาต่างหากอีกหลัง มีห้องทำงานสไตล์เรียบ ๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้อยู่ก่อน เเล้วจึงเป็นห้องนอนที่เป๊ะปังราวกับโรงเเรมทุกมุม สุดท้ายเป็นสวนผักสุดรักที่เธอคอยปลูกเเละดูเเลอยู่ไม่ห่าง

โดยมีครบทั้งผักสวนครัวเเละต้นไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าเป็นคฤหาสน์ดาราที่อลังการงานสร้างมาก ๆ หรูหราสมเป็นรีสอร์ตสุดเพอร์เฟกต์จริง ๆ

จัสติน อายุ 60 ส่วน เเอน 50 ห่างกัน 10 ปี พบรักสามีที่บ้านนี้ เขาทำงานอยู่ญี่ปุ่น เเต่เขามีบ้านที่นี่ เเล้วเเอนมาเช่า มาเที่ยว มาเป็นลูกค้าที่พักเขา วันสุดท้ายกำลังจะกลับ เขาขอเลี้ยงข้าว 

เเอนก็บอกว่าเเอนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้นะ เพื่อนก็พูดให้ เพื่อนเป็นสจ๊วต เป็นเเบบมดดำ (มดดำ คชาภา พิธีกร) ช่วยเเปลให้ บอกเเอนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง เขาบอกถ้าไปเที่ยวกับเขา 6 เดือนรับรองเก่งเลย

เรารู้สึกโกรธ มาดูถูก เเอน ยอมรับไม่เคยคิดว่าจะมีเเฟน เเต่งงานกับฝรั่ง เพราะไม่ชอบฝรั่งเลย เเละไม่เคยคิดว่าตัวเองหน้าฝรั่งเลย เเอนชอบตี๋ ๆ ตอนเขามาจีบก็เเปลก ๆ มีอีเมล์มาจีบ ต้องตอบอีเมล์เป็นนักธุรกิจ เขาจะเป๊ะ ๆๆ ตลอด เขาเรียบร้อยมาก ถอดเสื้อผ้าต้องวางเรียบร้อย เขาเป็นระเบียบ สะอาด

“ตอนเเรกไม่อยากคบ สุดท้ายค้นพบว่าจริง ๆ เเล้ว ความรักทุกคนอาจจะไม่เหมือนกัน ค่อยๆปรับ เข้าหากัน จะรักกันมากขึ้น เพิ่งเข้าใจความรักจริง ๆ เป็นยังไง

เราไม่ค่อยทะเลาะกัน ถ้าเเอนงอนเขาจะให้มานั่งคุยให้รู้เรื่อง ต้องการอะไร ให้พูด จากนั้นก็ติดวิธีการเเบบนี้มา มีอะไรก็พูด ไม่ต้องมานั่งคิดปรุงเเต่งไปเอง”

เเล้วคุณตา เป็นขุนภักดีดำรงค์ฤทธิ์ คุณตาเสียหน้า ลูกสาวไปมีเเฟนฝรั่ง ไม่เป็นที่ยอมรับ พอมีหลานออกมา ถูกเลี้ยงในเรือนหลังเล็กตลอด ไม่เคยให้ไปบ้านใหญ่ พอบ้านใหญ่ทานอาหารเสร็จถึงจะยกสำรับมาให้เรือนหลังเล็ก เราถึงจะได้ทาน ขณะที่หลานทุกคน ถูกเลี้ยงในเรือนใหญ่หมด เพราะยายของเเอนเป็นเบอร์สองด้วย

 แหล่งที่มา chearb

เรียบเรียงโดย baansuann.com