สาวถูกสามีขอหย่า สุดท้ายพบรักแท้กับลูกชายเพื่อนสนิท

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ทางสื่อนอกเผยว่า หยิน โห่วผิง หญิงชาวจีน วัย 34 ปี จากเมืองอี๋ชาง ในมณฑลหูเป่ย์ เผชิญเหตุไม่คาดฝัน เมื่อปี 2557 เธอสูญเสียลูกชายวัย 3 ขวบ จาก อุ บั ติ เ ห ตุ  จ ม น้ำ ทำให้เธอเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก 

หลังจากนั้น เธอก็ได้รู้จักกับหวง จุนผิง ซึ่งปัจจุบันอายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใจดี คอยช่วยรับฟังเเละปลอบใจในช่วงเวลาที่ยากลำบาก จึงทำให้ทั้งสองสนิทเเละกลายเป็นเพื่อนรักกัน

ต่อมาในปี 2558 หยินได้ให้กำเนิดลูกคนที่สองเป็นลูกสาว หวงก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีของหยิน คอยมาช่วยดูเเลเเละเลี้ยงลูกของหยินด้วย ทว่าหลังจากนั้น ในปี 2559 หยินได้เผชิญกับความโชคร้ายอีกครั้ง เธอประสบอุบัติเหตุถูกกิ่งไม้ใหญ่ตกทับจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นอัมพาตไม่สามารถเดินได้ปกติ ต้องนั่งรถเข็น

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ สามีของหยินต้องการหย่า ซึ่งเธอปฏิเสธไม่ยอมมาจนถึงปี 2563 ภายหลังจากเธอเเละสามีเเทบจะไม่ได้เจอหน้ากันเลยเป็นเวลานานกว่า 3 ปี โดยสามีของเธอก็พาลูกสาวไปอาศัยอยู่กับเขาด้วย ด้านหวง เมื่อได้ทราบข่าวว่าหยินอย่ากับสามี ก็รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนรักที่น่าสงสารคนนี้มาก

หวงได้เเนะนำ จ้าว หยิงเฟิง ลูกชายคนโตของตนเอง ซึ่งในขณะนั้นอายุ 30 ปี เเละยังไม่มีเเฟน ให้หยินได้รู้จักเเละลองสานสัมพันธ์ โดยหวงเชื่อว่าทั้งสองจะสามารถเข้ากันได้เเละช่วยส่งเสริมซึ่งกันเเละกัน เนื่องจากหยินมีบุคลิกเปิดคนเผย ในขณะที่ลูกชายของเธอค่อนข้างเป็นคนเก็บตัว

หยินเเละจ้าวไม่เคยเจอหน้ากันเเม้กระทั่งในฐานะเพื่อนบ้าน เนื่องจากจ้าวออกจากไปทำงานที่อื่นตั้งเเต่อายุ 18 ปี โดยหยินติดต่อจ้าวครั้งเเรกไปในเดือนธันวาคม 2563 เธอเปิดใจเล่าปัญหาชีวิตของเธอให้เขาฟังทั้งหมด ซึ่งในตอนเเรกเธอคิดว่าเขาจะต้องตกใจ เเละกลัวไม่กล้าคุยกับเธอต่อ

“ฉันควบคุมตัวเองไม่ได้นะ ฉันสามารถทำผ้าปูที่นอนเเละกางเกงเลอะเทอะได้ตลอดเวลา เเละฉันอาจจะไม่สามารถมีลูกได้ในอนาคต คุณโอเคกับสิ่งนี้เหรอ ?” หยิน กล่าว

เเต่ปรากฏว่า จ้าวทำให้หยินเซอร์ไพรส์มาก เเทนที่จะท้อเเท้กับปัญหาของเธอ เขากลับเสนอวิธีเเก้ปัญหา

“ผมปรึกษาเรื่องนี้กับพ่อเเม่เเล้ว เเละเราไม่สนว่าคุณจะมีลูกได้หรือไม่ เเละถ้าผ้าปูที่นอนเเละกางเกงคุณสกปรก ผมก็จะเปลี่ยนเเละซักให้คุณเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย” จ่าว กล่าว

หยินเผยว่า หวงได้เปิดคลิปวิดีโอของเธอบน Douyin (เเพลตฟอร์มโซเชียลลักษณะเดียวกับ TikTok) ให้ลูกชายดู เเละจ้าวก็ไล่ดูจนหมดมากกว่า 200 คลิป ในระยะเวลาเพียงเเค่ 2 วัน ซึ่งจุดนั้นเอง ที่จ้าวบอกกับหยินว่า เขาเริ่มมีความรู้สึกตกหลุมรักเธอ

เรื่องราวไม่จบลงเเค่นั้น ในปี 2564 หยินเกิดพลัดตกจากรถเข็น จนทำให้กระดูกหัก หลังจากนั้นเธอก็ไม่ทำอะไรได้ไม่มาก ทำได้เเค่นอนบนเตียง โดยมีจ้าวคอยดูเเลเธออย่างเต็มที่ รวมทั้งตัดเล็บ เเละสระผมให้

“ตอนนั้นเองที่ฉันยอมรับเขาเป็นสามีในอนาคตของฉันจริง ๆ” หยินกล่าว

ต่อมาในเดือนตุลาคม 2564 หลังจากหยินหายดี เธอเเละจ่าวก็ได้จดทะเบียนสมรสกัน เเละในที่สุดทั้งสองก็ได้เป็นสามีภรรยากันอย่างสมบูรณ์ เเถมยังตามมาด้วยข่าวที่น่ายินดีมาก หลังจากนั้น 2 เดือน เธอเเละเขามีลูกคนเเรกด้วยกัน

หยินตื่นเต้นมากสำหรับการตั้งครรภ์ครั้งนี้ ในขณะที่จ้าวก็ดีใจไม่น้อย เเต่เป็นห่วงสุขภาพร่างกายของเธอมากกว่า หยิน เล่าว่า “ครั้งหนึ่งจ้าวเคยบอกฉันว่า ถ้าชีวิตนี้มีเเค่เรา 2 คน ผมยินดีที่จะดูเเลคุณไปจนเเก่เฒ่า เเละถึงผมจะอายุน้อยกว่าคุณ 2-3 ปี ผมก็สามารถอุ้มคุณได้สบาย”

แหล่งที่มา เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com