สองแม่ลูกชีวิตสุดลำเค็ญ อยู่บ้านไม้ผุพัง มีรายได้แค่วันละ 50 บาท

ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เกิดมาแล้วก็ต้องสู้กับโชคชะตาตัวเอง โชคชะตาที่ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเอาอะไรกิน พรุ่งนี้ลูกจะเอาเงินที่ไหนไปโรงเรียน ฟ้าช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย วันนี้ทางเรามีเรื่องราวที่น่าหดหู่ เกี่ยวกับสองแม่ลูกที่อาศัยอยู่บ้านไม้ผุพังมีไว้แค่ชุกหัวนอนไม่รู้ว่ามันจะหักเมื่อไหร่ด้วยซ้ำ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เพจนราธิวาส ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของสองแม่ลูกคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ไร้ไฟฟ้าและน้ำ แถมยังมีสภาพผุพังทรุดโทรมเกินกว่าจะใช้ชีวิตอยู่ได้ โดยทางเพจนราธิวาส ได้เล่าว่า…

เด็กน้อยผู้น่าสงสาร บ้านไร้ไฟฟ้า ไม่มีน้ำ ไม่มีห้องน้ำ หวังพึ่งเพื่อนบ้าน ณ บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ 11 บ้านบาโง ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

ด.ช.นพดล ไชยรี อายุ ประมาณ 3 ขวบกว่าเรียนอยู่อนุบาล 1 โรงเรียนเทศบาล 1 อยู่กับแม่สองคน รายได้ห้าสิบบาทต่อวัน อดมื้อกินมื้อ ชั่งน่าเห็นใจอย่างยิ่ง

สภาพบ้านทรุดโทรมหนักมาก เนื่องจากไม่มีเงินซ่อมแซม อีกทั้งไม่มีไฟฟ้าหวังพึ่งแสงไฟจากเพื่อนบ้าน บ่อน้ำของเพื่อนบ้านเพื่อใช้สอยภายในบ้าน

ชาวบ้านใกล้เคียงหยิบยื่นความช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เนื่องจากลูกน้อยกำลังเติบใหญ่ ค่าใช้จ่าย  ภาระต่างตกอยู่กับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เจ้าหน้าที่เข้าสัมภาษณ์และสอบถามความต้องการ คุณแม่ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ความทุกข์ที่สะสมมานาน มีลูกน้อยเป็นกำลังใจเท่านั้น  ไม่คิดเลยว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากใครๆ ทางคุณแม่ต้องการซ่อมแซมบ้านไฟฟ้า บ่อน้ำ และห้องน้ำ เพราะไม่ต้องการรบกวนเพื่อนบ้านอีกต่อไป

ขอบคุณทางเพจจิตอาสาเพื่อการพัฒนามากๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือสองแม่ลูก

.