“ใบเฟิร์น ทองพับ ทองม้วน” น้องแมวประมง นั่งเรือไปหาปลากับคุณลุง

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมฝูงแมวเหมียวที่ชอบนั่งเรือไปกับคุณลุงที่เป็นเจ้าของ ออกดักอวนหาปลาในแม่น้ำที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยแมวเหล่านี้จะช่วยเก็บแล้วขอกินปลาจนเป็นฉายา แมวประมง ที่คนแห่ติดตามในโซเชียล

เรื่องราวนี้ถูกบอกต่อกันในโลกโซเชียล ถึงความน่ารักและแสนรู้ของบรรดาเจ้าแมวเหมียวที่ชอบนั่งเรือออกดักอวนหาปลาในแม่น้ำตาปี กับเจ้าของจนกลายเป็นฉายา แมวประมง ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.63 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายวสันต์ ดวงมณี อายุ 61 ปี ที่บ้านเลขที่ 25/1 ถนนดรุโณทัย ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดู “แมวประมง” ที่ชอบการนั่งเรือออกหาปลา ในแม่น้ำตาปีพร้อมกับเจ้าของ จนทำให้คนที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก

นายวสันต์ กล่าวว่า ตนเป็นคนรักแมวชอบเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยง ปัจจุบันมีแมวอยู่ 42 ตัว ซึ่งเมื่อก่อนจะมีแมวชื่อ ทองพับ ทองม้วน ใบเฟิร์น จะชอบกระโดนขึ้นเรือออกไปดักอวน และได้ปลากิน เป็นแบบนี้ทุกวัน หลังจากนั้นแมวตัวอื่นก็ได้กระโดดลงเรือไปด้วย เคยลงเรือมากสุดประมาณ 20 ตัว แต่จะไม่กินปลาทุกตัว

โดยการลงเรือของแมวทุกครั้ง ทุกตัวจะมีหน้าที่ไม่เหมือนกันเจ้า ทองหยอด จะเป็นไต๋เรือ คอยยืนสอดส่องปลาในน้ำ ส่วนเจ้าทองม้วนจะเป็นดาราเด่น จะช่วยดึงอ้วนขึ้นและจะออกไปทุกครั้ง บางครั้งก็กินปลาที่หาได้ บางครั้งก็ไม่กินสักตัว นายวสันต์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับคนรักแมวหรือชาวบ้านที่ต้องการชื่นชมความน่ารักและกิจกรรมต่าง ๆ ของเจ้าแมวประมงหากไม่สะดวกมาที่บ้านก็สามาถเข้าชมได้ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ใบเฟิร์น ทองพับ ทองม้วน จะมีความน่ารักของเจ้าแมวประมงที่ทางนายวสันต์ได้ถ่ายทำไว้

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com