ภรรยาร้องไห้หนัก หลังสามีจมน้ำดับ แต่มีฐานะยากจน ไม่มีเงินจัดงานฌาปนกิจให้

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวสุดสะเทือนใจของหญิงรายหนึ่ง เป็นเรื่องราวหลังจากกรณีที่ นายบรรจง แหนงกระโทรก เสีຍชีวิตในขณะที่กำลังหาปลาในบ่อน้ำขนาดใหญ่หลังหมู่บ้านแกรนด์ฮาร์เบอร์ หมู่ 10 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

หลังเสีຍชีวิต นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาผู้เสีຍชีวิต ได้แจ้งความประสงค์จะนำร่างของสามีมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ภูมิลำเนา หมู่ที่ 6 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้ากู้ภัย นำร่างมาส่งถึงบ้าน

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชยุตพงศ์ บุญเป้า อาสาสมัครมูลนิธิรวมกตัญญู จุดวิเชียรบุรี ว่า นางบัวริน มีปัญหาทางด้านทุนทรัพย์ที่จะมาจัดงานให้กับ นายบรรจง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาของผู้เสีຍชีวิตกำลังจัดงานให้กับสามี โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความเงียบเหงามีเพียงเพื่อนบ้านไม่กี่คนที่มาร่วมงาน

นายชยุตพงศ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสีຍชีวิตมาจากต่างจังหวัดจึงเดินทางเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงสถานที่จัดงานปรากฏว่า เจ้าภาพไม่มีทุนทรัพย์ในการจัดงานเลย คือ ไม่มีเงินสักบาท ตนเองพอทราบจึงได้ระดมขอความช่วยเหลือจากสมาชิกแต่ก็ได้มาเพียงเล็กน้อย

“ผมมีร้านขๅยโลงเป็นของตัวเอง คือ ร้านวิเชียรบุรี โลงเย็น จึงตัดสินใจนำเอาอุปกรณ์ในร้านมามอบให้กับ นางบัวริน ใช้ในการจัดงานไปก่อน โดยร่างมีกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 8 พ.ย. จึงต้องรีบดำเนินการ ส่วนในวันเผาตนเองก็อาสามาช่วยเต็มที่อย่างแน่นอน

ด้าน นางบัวริน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยากจนและทำงานก็ไม่มีรายได้มาก เพียงแต่พอกินพอใช้ โชคดีได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างสามีมาส่งถึงบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่พอมาถึงบ้านก็ไม่มีเงินจัดงาน

ตอนนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนบ้านคนละนิดละหน่อยพอได้จัดงาน ยังไม่ทราบว่าในวันเผาจะหาเงินที่ไหนใส่ซองทำบุญให้กับพระที่มาสวด

“โชคยังได้ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของร้านวิเชียรบุรี โลงเย็น มอบโลงให้และยังนำดอกไม้แห้งชุดใหญ่มาประดับประดาให้อย่างสวยงาม ไม่เห็นนั้นคงจะน่าสมเพศกว่าที่เห็น”

แหล่งที่มา: siameagle

เรียบเรียงโดย baansuann.com