หนุ่มกู้ภัยเจอคุณยายนั่งริมทาง ตัดสินใจเดินเข้าไปถาม รู้ความจริงถึงกับเอาน้ำตาไหล

แน่นอนว่าชีวิตของมนุษย์คนเราทุกคนนั้น เกิดมาแล้วก็ต้องดิ้นรนต่อสู้ ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการศึกษาการมีงานทำหรืออื่น ๆ ซึ่งมีเรื่องเข้ามามากมายในชีวิตมีทั้งเรื่องที่เป็นความสุขเรื่องที่เป็น ดังเช่นเรื่องราวที่เรานำมาฝากวันนี้

ที่บริเวณริมถนนนาเกลือ ใกล้แยกไฟแดงโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มียายชราออกมานั่งขอทานอยู่บนฟุตปาธ บริเวณเท้าทั้งสองข้างมีบาดแผล โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้อาสาเดินทางมาปฐมพยาบาลล้างแผลให้เป็นประจำทุกวัน เกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อได้

สอบถามยาย อายุ 73 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองนั้นป่วຍเป็นโรคเบาหวาน มีบาดแผลที่เท้ามีอาการเจ็บปวดจนทนไม่ไหว จะให้หมอตัดให้ก็ต้องรอญาติมาเซ็นยินยอม

แต่ลูกไม่ได้มาจึงต้องใช้กรรไกรตัดเอง โดยค่อย ๆ ตัดเล็มที่นิ้วเท้าทีละนิด เมื่อเจอช่วงที่เป็นกระดูกก็จะออกแรงตัดออกจนหมด 10 นิ้ว เพื่อให้ความเจ็บปวดทุเลาลง จึงเกิดเป็นแผลอย่างที่เห็น

ส่วนตนเองนั้นมีบุตรทั้งหมด 4 คน ทุกคนต่างแยกย้ายไปทำงานในที่ต่าง ๆ มีหนึ่งคนซึ่งถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดกำลังรับโทษอยู่ ตนเองจึงอาศัยอยู่ในบ้านร้างกับลูกเขย 2 คน ซึ่งเมื่อก่อนก็เคยส่งเสียเลี้ยงมาบ้าง แต่ช่วงหลังไม่ได้ดูแลเลยตนเองก็เข้าใจว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจ จึงต้องออกมานั้งขอทานเพื่อนำเงินไปหาซื้อของจำเป็นมาประทังชีวิต

แหล่งที่มา: dailyliveexpress

เรียบเรียงโดย baansuann.com