หนุ่มประกาศขๅย เพชรตาแมว 10 ล้าน หาเงินรักษาแม่ ยันของแท้

หนุ่มใหญ่ประกาศขๅย เพชรตาแมว ผ่านเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าตนเองนั้นมัเพชรตาแมวสีชมพูใส ต้องการขๅย เพื่อนำเงินมารักษาแม่ ที่ไม่สบาย ผู้สื่อข่าวลงไปยังพื้นที่ ซอยเทศบางบางปู 30/6 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พบ นายธนเดช เจ้าของเพชรตาแมวดังกล่าว ได้นำอัญมณีสีชมพูส้ม ลักษณะกลมมน ขนาดเท่ากระดุมเสื้อ บอกว่า สิ่งนี้คือ เพชรตาแมวของจริง เป็นสมบัติตกทอดมาจากคุณพ่อ ที่ท่านมอบให้ตนก่อนที่ท่านจะจากไป และนับว่าเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดเท่าที่ตนเคยมี

พ่อเล่าให้ฟังว่า 50 ปีก่อน พ่อไปพบซากแมวลอยมาติดที่กอผักตบชวา จึงได้นำซากแมวตัวดังกล่าวขึ้นมาดู กระทั่งได้พบว่าตาแมวยังมีประกายแวววาวคล้ายกับอัญมณี จึงได้นำขึ้นมา และนำเพชรตาแมวดังกล่าวไปให้เจ้าอาวาสวัดในสองวิหารทำพิธีไล่ภูตผีปีศาจ และมอบให้ท่านเป็นผู้เก็บไว้ต่อมา

ก่อนที่ เจ้าอาวาสจะมรณภาพ ได้เรียกให้พ่อไปเอาเพชรตาแมวคืน จึงนำมาเก็บไว้ ตามความเชื่อว่าเพชรตาแมวจะนำแต่สิ่งดีๆ มาให้ และผู้มีบุญวาสนาที่จะได้ครอบครอง

สมัยที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ ทราบว่ามีคนเคยมาขอซื้อเพชรตาแมวนี้ ในราคา 20 ล้าน แต่พ่อไม่ยอมขๅย เนื่องจากเป็นสิ่งที่ล้ำค่าและหายาก จึงอยากเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว และเป็นสมบัติให้กับลูก ก่อนพ่อจะสิ้นใจจึงได้ทำพิธีมอบเพชรตาแมวให้ โดยพ่อบอกว่าเพชรตาแมวต้องเป็นผู้ชายถึงจะสามารถครอบครองได้

นายธนเดช กล่าวอีกว่า เวลาผ่านมาหลายสิบปี เพชรตาแมวดวงนี้ตนเองก็ดูแลมาอย่างดี แต่ระหว่างครอบครองก็มีคนพบเห็นสิ่งแปลกๆ ในบ้านหลายอย่าง โดยเฉพาะ หลานๆ ที่เคยเข้าไปวิ่งเล่นบนชั้นสอง จู่ๆ ก็พากันวิ่งหน้าตาตื่นลงมา พร้อมกับบอกว่า เห็นแมวตัวใหญ่อยู่ในห้องนอน ทั้งที่บ้านไม่เคยเลี้ยงแมว

จนกระทั่ง เมื่อปี 2554 ตนก็เป็นโรคไต จึงได้ลาออกจากงาน ตำแหน่งหัวหน้าช่างเครื่องกลโรงงานหันมาขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อหารายได้มาจุนเจือคนในครอบครัว รวมถึงรักษาแม่ที่เป็นโรคลำไส้อุดตัน  รวมทั้งยายที่นอนติดเตียงอยู่ที่บ้าน จนเงินเก็บที่มีอยู่เริ่มหมด บ้านก็ยังติดจำนองธนาคาร

จึงตัดสินใจนำสมบัติชิ้นสุดท้ายที่มีอยู่ คือ เพชรตาแมว ออกมาประกาศขๅย เพื่อนำเงินมารักษาตัวเอง และคนในบ้าน ซึ่งตนเองอาจจะมีบุญบารมีไม่ถึงที่จะครอบครองต่อ จึงอยากวอนให้ผู้มีบุญบารมีและใจบุญ ช่วยพิจารณาเพชรตาแมว เบื้องต้น ได้ตั้งราคาไว้ 10 ล้านบาท หากได้จะแบ่งเงินไปรักษาคนในบ้าน รวมทั้งใช้หนี้

ทั้งนี้หนุ่มใหญ่ที่สมุทรปราการ ยืนยันครอบครอง เพชรตาแมว มรดกตกทอดจากพ่อ ได้จากซากแมวลอยติดกอผักตบ ผ่านการปลุกเสก ครอบครองโดยเจ้าอาวาส ก่อนคืนให้กับพ่อ และมอบให้ตัวเองซึ่งเป็นทายาท

แหล่งที่มา : thairath.co.th, siamstreet.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com