ชายหนุ่มมีพ่อทำอาชีพขๅยพวงมาลัย เก็บคำดูถูกเป็นแรงผลักดันจนเรียนจบ เซอร์ไพรส์พ่อด้วยเงิน 100,000 บาท

สำหรับคนที่เรียนจบแล้ว หลายคนอาจจะอยากถ่ายรูปสวย ๆ ไปฉลองกับเพื่อน ๆ พี่น้อง แต่ความจริงแล้ว คนที่ยินดีกับความสำเร็จของเรามากที่สุดก็คือ พ่อ แม่ ซึ่งถึงแม้พ่อแม่จะทำงานอะไร แต่การที่เขาส่งลูกเรียนจนจบได้นั้น นับว่าเป็นบุญคุณมหาศาล

วันนี้เราจะขอนำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่ม ที่ได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสวมใส่ชุดครุย เดินตรงไปหาผู้เป็นพ่อ จากนั้นก้มกราบผู้มีพระคุณคนนี้ ที่มีอาชีพเป็นพ่อค้าขๅยพวงมาลัยริมทางเท่านั้u ภาพดังกล่าวสร้างความซาบซึ้งไปทั่วโลกออนไลน์

หนุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า “นายพฤหัส พิมพ์สุวรรณ” ซึ่งได้ทำวิดีโอลงในช่องยูทูปของตัวเอง “Pharuehas สุข” ได้เผยคลิปวีดีโอ ขณะเดินทางมาเซอร์ไพรส์ผู้เป็นพ่อซึ่งทำงานเดินขๅยพวงมาลัยอยู่บนถนน โดยเจ้าตัวได้ปรากฏตัวในชุดครุย ต่อหน้าบุพการี ก่อนจะบอกกับพ่อว่า “หนูเรียนจบแล้ว”

เขาเล่าว่าโตมากับอาชีพขๅยพวงมาลัย ซึ่งมีพ่อ และแม่ ดูแลมาตั้งแต่เด็ก พอในช่วงที่ตนกำลังเรียนอยู่ ม.3 แม่เกิดประสบเหตุ แต่ก็ได้พ่อที่ทำงานขๅยพวงมาลัยส่งเสียให้เล่าเรียนต่อ จนกลายมาเป็นบัณฑิตได้อย่างในวันนี้

ตอนเด็กอายมากที่เพื่อนว่าแม่ขาเป๋ พ่อขๅยพวงมาลัย แต่นำคำล้อ คำดูถูกเหล่านั้น เป็นแรงผลักดัน ว่าเราจะต้องเรียนให้จบ และทำงานดี ๆ ตอนนี้ภูมิใจมาก ที่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ เพราะตอนเด็ก ๆ พ่อแม่ ไม่เคยให้เราลำบากเลย จึงนำเงิน 100,000 บาท มาให้พ่อแม่ได้ใช้

“ถ้าไม่มีพ่อแม่ก็คงไม่จบ เคยเกเร เคยเกือบจะไม่จบ แต่ในที่สุดก็มีวันนี้ ขอบคุณทุกคำดูถูกที่ทำให้เรามีแรงผลักดัน ขอบคุณอาจารย์ ขอบคุณทุกคนที่คอยซัพพอร์ต และที่สำคัญขอบคุณครอบครัว และอาชีพพวงมาลัยที่เลี้ยงดูเรามาจนถึงทุกวันนี้”

จะทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุด ให้สมกับที่พ่อกับแม่ได้เหนื่อຍมา ไม่ว่าพ่อแม่จะทำอาชีพไหนเราเป็นลูก ก็แค่ต้องตั้งใจเรียนทำให้พ่อแม่ภูมิใจ ไม่อายพ่ออายแม่ ไม่อายทำกิน แค่นี้เราเชื่อว่าทุก คนจะประสบความสำเร็จเอง

แหล่งที่มา : Pharuehas สุข

เรียบเรียงโดย baansuann.com