เจ้าบุญรอด ลูกควายเกิดมามีแค่ 2 ขาหน้า แต่รอดชีวิต เจ้าของห่วงโตมาตัวใหญ่อุ้มไม่ไหว

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของ เจ้าบุญรอด ลูกควายเกิดมามีแค่ 2 ขาหน้า เจ้าของห่วงโตมาตัวใหญ่อุ้มไม่ไหว เจ้าของเผย ชื่อบุญรอด เพราะเกิดมาไม่สมบูรณ์แต่รอดชีวิต

วันที่ 27 ก.ค. 2563 มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 151/2 บ้านหนองบอนแดง ม.3 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบควายคลอดลูกออกมามีแค่ 2 ขา ชื่อเจ้าบุญรอด เพศผู้ สูง 1 เมตร ยาว 1.20 เมตร สภาพมีขาหน้าแค่ 2 ขา ขาหลังไม่มี มีหางยาวประมาณ 40 ซม.

นายสมชาย สุขญาติ อายุ 65 ปี อาชีพทำนาและเจ้าของควาย เล่าว่า ตนเองเลี้ยงควายไว้ 6 ตัว มีแม่พันธุ์ 4 ตัว ตัวผู้อีก 2 ตัว เจ้าบุญรอดเป็นลูกของนางเหลือง อายุ 6 ปี

ซึ่งเป็นแม่พันธ์ที่เคยชนะการประกวดแม่พันธุ์สวยงามจากงานวิ่งควายที่ชลบุรี ที่ผ่านมามีลูกทั้งหมด 3 ตัวแล้ว 2 ตัวแรกเป็นเพศเมีย ส่วนเจ้าบุญรอดตัวที่ 3 เป็นเพศผู้แต่ก็ไม่สมบูรณ์ ตนเลี้ยงควายมานานแต่ไม่เคยพบเช่นนี้มาก่อน

นางประพา สุขญาติ ภรรยาเผยว่า ตอนนี้ก็ดูแลเป็นอย่างดี สงสาร ต้องคอยป้อนนม ป้อนหญ้าให้กับเจ้าบุญรอดตลอดเวลา ก็อยากจะให้คนที่มีความรู้ได้มาช่วยเหลือให้เจ้าบุญรอดเดินได้ สงสารมันเพราะเวลากินก็จะไม่คล่องตัว ถ้าโตคงอุ้มไม่ไหว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ปกติควายที่ออกมาที่ไม่สมบูรณ์มักจะเสีຍชีวิตทันที แต่เข้าบุญรอดยังแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่างจึงตั้งชื่อให้ว่า “บุญรอด”

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com