องค์การค้าของ สกสค. ประกาศเลิกจ้างพนักงานและเจ้าหน้าที่ เกือบ 1,000 ราย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวหลัง นายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ได้ลงนามคำสั่งองค์การค้าของ สกสค.ที่ 45/2563

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เรื่อง เลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การค้าของ สกสค. ด้วยองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (องค์การค้าของ สกสค.) เป็นองค์กรจัดหาผลประโยชน์ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการสงเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

มีหน้าที่บริการส่งเสริมอำนวยความสะดวกในการจัดระบบการศึกษาของชาติในด้านการพิมพ์ หนังสือเรียน เอกสารทางการศึกษา ผลิตอุปกรณ์การศึกษา บริการธุรกิจทางการศึกษา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากร ทางการศึกษามอบหมาย ประสพภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี

องค์การค้าของสกสค. จึงมีความจำเป็นที่ต้องเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อปรับปรุงอัตรากำลังและผลประโยชนตอบแทนขององค์การค้าของ สกสค. ให้สอดคล้องกับภาระกิจ

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 16(5) แห่งข้อบังคับคณะกรรมการ สกสค. ว่าด้วยการ บริหารงานองค์การค้าของ สกสค. พ.ศ. 2554 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556

ประกอบกับ มติคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาคราวประชุมครั้งที่ 5/ 2563 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 จึงให้ลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้ที่ จำนวน 961 ราย

วันที่ 30 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่สำนักงานองค์การค้าคุรุสภาลาดพร้าว เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากมีการแจ้งปลดเจ้าหน้าที่ร่วม 1,000 คน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่บางรายที่ทราบข่าวร้ายถึงกลับร้องไห้ บางคนเป็นลมล้มพับไปกับพื้น และหลายคนยังคงจับกลุ่มพูดคุยให้กำลังใจกัน

แหล่งที่มา: misterban

เรียบเรียงโดย baansuann.com