มหาเศรษฐี จัดงานฝังรถราคา 40 ล้าน เอาไว้ขับเล่นในยามที่ตัวเองสิ้นใจ แต่พอถึงวันงานกลับคดีพลิก

เรื่องราวที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ วันนี้ เรียกว่าเป็นเรื่องราวชีวิตความร่ำรวยของ นายสคาป้า (Thane Chiquinho Scarpa) หนึ่งในคนที่รวยที่สุดและทรงอำนาจมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศบราซิล ได้สร้างความฮือฮาให้กับคนในประเทศของเค้า

โดยการประกาศว่า จะทำการฝังรถเบนท์ลี่ (Bentley) มูลค่ากว่าล้านดอลล่าร์สหรัฐ (40 ล้านบาท) เพื่อที่เค้าจะได้เอามันมาขับเล่นในยามที่ตัวเองไปสู่สัมปรายภพเรียบร้อยแล้ว

โดย สื่อจำนวนมหาศาลของบราซิลให้ความสนใจในข่าวนี้มาก โถมกระหน่ำด้วยคำวิจารณ์ด้านลบว่าเจ้าคนรวยคนนี้มันแสนโง่เง่าที่เอาของดี ๆ มาฝังดิน หรือถ้าแค่เพียงเอารถแพง ๆ คันนี้ไปบริจากหรือขๅยแล้วเอาเงินมาใช้เป็นการกุศลก็น่าจะช่วยคนอื่น ๆ ได้อีกเยอะแยะมากมาย

ถึงจะโดนชาวบ้านด่ามากยังไง นายสคาป้า ยังคงแถที่จะทำพิธีฝังรถอันแสนแพงนี้ต่อไป ซึ่งแน่นอน เหตุการณ์นี้สามารถเรียกสื่อมวลชนมาดูพิธีฝังรถราคาแสนแพงนี้ได้มากเอาการ แต่พอมาถึงวันงานพิธีฝังรถจริง ๆ เกมส์พลิกครับ! ชื่อเรื่องก็บอกแล้ว นี่มันเกมส์ของนักการตลาดเพื่อสังคมระดับเทพชัด ๆ

โดยก่อนที่ รถจะเคลื่อนลงสู่หลุมฝัง นายสคาป้าประกาศต่อสื่อมวลชนว่า พี่ไม่ได้ตั้งใจจะฝังรถจริง ๆ หรอกน้องเอ๋ย ที่ชวนมาให้ดูนี่ พี่อยากจะเปรียบเทียบให้ฟังคนทั้งประเทศเค้าด่าพี่มากมาย เพราะเพียงว่าพี่อยากฝังรถราคาล้านดอลล่าไว้ในหลุมร่างตัวเองแต่เอาเข้าจริงนะ คนจำนวนไม่น้อย ฝังสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่ารถเบนท์ลี่ของพี่เสียอีก

แล้วเค้าก็เสริมว่า คนเราส่วนใหญ่นะ ฝังทั้งหัวใจ ฝังตับ ฝังปอด ฝังตา ฝังไต ซึ่งมันตลกมากเลยน้องเอ๋ย เพราะมีคนป่วຍจำนวนไม่น้อยบนโลกนี้ที่เค้าต้องการของดีๆ เหล่านั้น แต่สิ่งที่คนทั้งหลายทำหรือแม้แต่พวกน้อง ๆ เองกลับเอาอวัยวะดี ๆ ที่ยังใช้งานได้ไปฝังไว้ในหลุมร่างตัวเอง

ทั้ง ๆ ที่มันยังใช้งานได้ และน่าจะช่วยชีวิตคนอื่นได้อีกเยอะ สุดท้ายแล้ว นายสคาป้า ก็ชวนพี่น้องนักข่าวนั่นแหละ มาร่วมโครงการบริจาคอวัยวะกัน … ซึ่งมันแสนจะเวิร์คมากเลยทีเดียว

แหล่งที่มา: grandprix.co.th

เรียบเรียงโดย baansuann.com