ไอโฟนตกทะเล 2 วัน เจ้าหน้าที่อุทยานงมจนได้คืนพร้อมเงิน

บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก Joyce Nantiskarn ได้โพสต์ข้อความว่า “มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ที่ประทับใจเเละอยากชื่นชมมาก จนต้องยอมมาเขียนอะไรยาวๆ เเบบนี้ เหตุเกิดที่ อ่าวมาหยา อุทยานเเห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่เเล้ว ไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว

มี อุ บั ติ เ ห  ตุ คุณเเม่พลาดล้มไปตรงหาดซึ่งคลื่นค่อนข้างเเรง ทรายยุบตัวเเม่ทรงตัวไม่อยู่ พวกเราก็ตกใจรีบไปช่วยขึ้นมา ผ่านไปเกือบ 5 นาทีพึ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือที่พึ่งฝากเเม่ไว้หล่นลงน้ำไปด้วย ก็ไปช่วยกันงมหาอยู่นานพักใหญ่เลย เเต่ก็น่าจะโดนคลื่นซัดทรายกลบลงไปเเล้ว หาไม่เจอ

คุณเจ้าหน้าที่ตรงหน้าหาด(1) ก็เข้ามาช่วยดู บอกว่าให้ไปเเจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงบ่ายน้ำลดเค้าจะช่วยกันดูอาจจะเจอ ตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ เเม่ปลอดภัຍก็โอเค เเต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อยๆเพราะข้อมูลในชีวิตที่อยู่ใน iPhone เครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนเเน่ๆ เเต่ก็ทำเท่าที่ทำได้

ออกมาเเจ้งเรื่องกับ น้องๆ ตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน(2) ซึ่งก็ประทับใจตั้งเเต่ตอนนั้นว่าน้องเค้าดูเอาใจใส่รับเรื่องมากๆ จดข้อมูลสำคัญลงสมุด จดเบอร์ติดต่อกลับ เเละให้เบอร์ติดต่อมา 

จากลักษณะความกระตือรือร้นของน้องเค้ารู้สึกเหมือนมีหวังว่าจะมีโอกาสเจอขึ้นมาเลย ผ่านไปสองวัน คุณสมทรง (คุณพงษ์)(3) โทรมาเเจ้งว่าหาโทรศัพท์เจอเเล้ว!! เเละดูว่ายังเปิดได้อยู่เลย

จากนั้นก็มีการส่งเครื่องเเละส่งเรื่องต่อให้คุณผู้ช่วยโจ้ ทีรทัศน์ อยู่เจริญ (4) ซึ่งเป็นผู้ติดต่อหลักของเราในเวลาต่อมา มีการส่งรูปมายืนยันว่าใช่เครื่องของเราเเน่ๆ เเละนัดเเนะกันในการส่ง Kerry มาให้ 

ซึ่งเเม้เเต่เงินที่เหน็บไว้ในเคสก็อยู่ครบทุกบาท ทางเราก็พยายามบอกว่าช่วยเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายด้วยไม่ต้องส่งคืนมา เเละขอช่องทางการโอนเงินไปให้ด้วย เเต่ทางผู้ช่วยโจ้ไม่ยอมรับไว้เลย บอกเเต่ว่าไม่เป็นไรครับๆ

มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน เเต่มันจมไป 2 วันเต็มๆ น้องๆ ในทีม(5) ช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ก็เอามาเช็ดทำความสะอาดเเละชาร์ทให้ ที่อึ้งมากๆ คือมาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 1OO% มีเเค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มเเละคราบทราย เเต่เปิดใช้ได้ปกติ เเละที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาใด้ครบทั้งหมดเเล้วในตอนนี้

เราอยากตอบเเทนมากๆ เเต่สิ่งที่ผู้ช่วยโจ้ตอบกลับมา มีเพียง “ไม่เป็นไรครับ” เเละ “ช่วยเเวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ” ซึ้งใจมากจริงๆ ค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากทั้งขอบคุณ ทั้งชมเชย ทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องมากมายทุกท่าน ทำสิ่งดีๆ เช่นนี้ต่อไป อยากให้หน่วยงานได้รับรู้ว่าคุณมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพขนาดนี้อยู่ในมือ ขอให้ช่วยดูเเลสมบัติชิ้นนี้ให้ดี เเละอยาก promote ให้ทุกคนได้ไปเเวะเยี่ยมเยียนเเละช่วยดูเเลสถานที่ที่สวยงามทั้งทางตาเเละจิตใจเช่นนี้กันเยอะๆ ค่ะ

ปล.1 iPhone12Pro กันน้ำได้จริงจังมาก ของเค้าดีจริงค่ะ ปล.2 จ่ายเงิน iCloud backup รายเดือนเเล้วค่ะ ขอเชิญชวนทุกคนยอมเสียเงินซื้อ backup เพื่อความสงบสุขในจิตใจ”

แหล่งที่มา Joyce Nantiskarn / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com