ไรเดอร์อวดใบปริญญา 2 ใบ หลังโดน ดู ถู ก

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของ “นอราซมาลี” ไรเดอร์ชาวมาเลเซียวัย 26 ปี ได้กลายเป็นไวรัลหลังจากเขาโพสต์คลิปลงในติ๊กต็อก เป็นนาทีที่เขาสวมเครื่องเเบบไรเดอร์ตากฝนจนเปียกไปทั้งตัว พร้อมบอกกับตัวเองให้อดทนกับการเผชิญอากาศที่ย่ำเเย่

อย่างไรก็ตาม เกิดดราม่าขึ้นเพราะชาวเน็ตบางคนมองว่า เขากำลังพยายามทำตัวให้ดูน่าสงสารเรียกความเห็นใจจากผู้คน บางคนก็กล่าวหารุนเเรงว่า สาเหตุที่เขาต้องมาทำงานเป็นไรเดอร์ ลำบากขับรถ ส่ ง ข อ ง เพราะเขาไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ หรือบ้างก็หาว่าเขาไม่มีการศึกษา

ไม่นานเขาได้ออกมาตอบโต้ความเห็นเชิงลบเหล่านี้ด้วยการโชว์ใบปริญญาถึง 2 ใบ หนึ่งในนั้นมีใบปริญญาสาขาวิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน จาก UniKL MIAT

เขาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เริ่มทำงานเป็นไรเดอร์มาตั้งเเต่เดือนธันวาคมปีที่เเล้ว ไรเดอร์ถือเป็นงานเสริมเพื่อช่วยธุรกิจของครอบครัว เนื่องจากทางครอบครัวทำธุรกิจขๅยอาหาร

“หลังจากเรียนจบ ผมช่วยครอบครัวดูเเลธุรกิจเล็ก ๆ พ่อของผมมีเเผงขๅยเบอร์เกอร์เป็นของตัวเอง ส่วนเเม่ก็ขๅยโรจัก (สลัดพื้นบ้าน) ผมเลยตัดสินใจทำงานเป็นไรเดอร์ที่จะได้รับเงิน ในขณะเดียวกันก็ช่วยพ่อเเม่ส่งอาหารให้กับลูกค้า ดูเเลธุรกิจของครอบครัวได้”

เมื่อพูดถึงเรื่องดราม่า เขากล่าวว่าไม่ได้รู้สึกโกรธเเต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเเต่ละคนอาจเจอเรื่องราวมาไม่เหมือนกัน เเละที่เขาโพสต์ภาพใบปริญญานั้น ไม่ได้ทำเพราะอยากอวดอ้าง เเต่อยากเเสดงให้คนเห็นว่าควรให้ความเคารพเเก่ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นไรเดอร์หรือคนใช้เเรงงานทั่ว ๆ ไปก็ตาม

“คนที่ว่างงานไม่จำเป็นต้องไม่มีการศึกษา มันเป็นเพียงเพราะพวกเขาไม่ได้งานที่เหมาะกับวุฒิการศึกษาของพวกเขาก็เท่านั้u เเละการทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหารก็ไม่ใช่เรื่องผิดด้วย”

แหล่งที่มา worldofbuzz / mstar / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com