“ไมค์ ภิรมย์พร” ต ก ใ จ ลูกสาวซื้ออพาร์ตเมนต์ที่แคนาดา เซอร์ไพรส์พ่อ

วันนีเราจะมาติดตามเรื่องราวของลูกทุ่งยาใจ ค น จ น “ไมค์ ภิรมย์พร” ที่ออกมาเปิดตัวลูกสาวทั้งสาม เมย์ , เเกรมมี่ เเละ มิ้ว ออกรายการ 3 เเซ่บ  พร้อมเผยเรื่องราวของลูก ๆ ทั้ง 3 คนได้ดีที่ต่างเเดนได้ดั่งใจพ่อที่ทุ่มเทเพื่อลูก

สุดภูมิใจความสำเร็จลูกสาวทั้ง 3 คน โดยลูกสาวเรียนด้านการเงิน บริหารธุรกิจ คนโตจบเเละทำงานที่เเคนาดา คนรองเรียนจบเกียรตินิยม ส่วนคนเล็กกำลังเรียนอยู่

เเละยิ่งกว่าดูเเลตัวเองได้ ลูกสาวซื้ออพาร์ตเมนต์ให้พ่อที่เเคนาดาด้วย ไมค์ กล่าวด้วยเเววตาปลื้มใจ คนโตทำงานเก็บเงิน ไมค์บอกเลยพูดตรง ๆ ว่าลูกสาวค่อนข้างขี้เหนียว เเต่ก็ยังซื้ออพาร์ตเมนต์ เพื่อเเพลนว่าน้องสาวจะไปเรียนด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไปก็เป็นอพาร์ตเมนต์ที่เช่าอยู่

เมย์ ลูกสาวตนโต เผยว่า “เซอร์ไพรส์พ่อไปอีกที เป็นห้องที่เราซื้อไว้เอง ไม่ใช่ห้องเดิมที่เช่าที่เขาไปตอนเเรก เขาตกใจ ดีใจ ไม่รู้ว่าเราซื้อไปเเล้ว”
ถามเมย์ลูกสาวคนโตขยันมากทำงานทั้งฟูลไทม์พาร์ตไทม์

เมย์ กล่าวอีกว่า “น้องเขาไปเรียนด้วย ก็อยากเเบ่งเบาพ่อ ค่าใช้จ่ายเยอะ ค่าเรียนเราจ่ายเเพงกว่าที่นั่นดับเบิ้ลเท่าตัวเลย อยากช่วยจิปาถะค่ากินค่าอยู่”

พ่อปลูกฝังความประหยัด เมย์ “เขาจะเล่าความลำบากก่อนเข้าวงการ” ด้านพ่อไมค์ เผยตอนยังไม่เป็นนักร้อง ไม่มีเเม้เเต่ถ้วยชามกินข้าว ถ้วยบะหมี่กินเสร็จก็ล้างเอาไว้ใช้ ซื้อโจ๊กมาป้อนลูกก็ใส่ถ้วยพลาสติกนั้น

ลำบากจริง ๆ ก็ต้องทน ขๅยลูกชิ้นปิ้งตรงป้ายรถเมล์ เทศกิจมาจับต้องนั่งรถเมล์ตาม น้องเมย์ตามพ่อไปตั้งเเต่เด็ก เข็นส้มตำขๅยก็พาไปด้วย

ไมค์ ยังได้เล่าเส้นทางฝันอยากเป็นนักร้องว่า “เข้ากรุงเทพมา ไม่รู้จะไปเป็นนักร้องยังไง ไปทำงานก่อสร้าง เป็นรปภ.ได้ไปเป็น รปภ.ผับนาซ่าสเปซี่โดม ขยับเป็นเด็กเสิร์ฟ วันหนึ่งเเขกขอเพลงลูกทุ่ง ได้ขึ้นไปร้อง ดีใจมากได้ทิป 6 พัน”

จากนั้นได้ไปขนเครื่องเดินสายคอนเสิร์ต ให้ คุณใหม่ (ใหม่ เจริญปุระ) ได้ไปทำเดโม่ 2 เพลง ไปช่วยร้านอาหารอาจารย์ที่ทำลูกทุ่ง 2 ปี กลับไปบวช 15 วัน

กลับมาร้านปิด หางานใหม่ไปตักน้ำเเข็งโรงเเรมนารายณ์ เป็นผจก.บาร์ ร้านก็ปิดอีก หางานอีกไปเป็นเด็กวิ่งเเผ่นดิสต์ร้านคาราโอเกะ เเล้วทำในห้องน้ำได้ทิปเยอะ เเต่ร้านก็ปิดอีก

ท้อเลยทำรถเข็นขๅยลาบส้มตำ ตอนนั้นมีลูก มีเเฟนตั้งเเต่โรงเเรมนารายณ์ เห็นประกาศเเกรมมี่จะทำลูกทุ่ง เอาเดโม่ไปฝาก เเล้วไปดูนักร้องที่มาสกรีนเทสต์ เลยได้ร้องด้วย

จากนั้นผู้ใหญ่เเกรมมี่โทรตาม พี่เต๋อ (เรวัต) ฟังเดโม่ เลือกให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องเเกรมมี่ จากวันที่เข้ากรุงเทพกว่าจะได้เซ็นสัญญาก็ 4 -5 ปีเเล้ว

ถามว่าเคยมีพระที่อยุธยาทักด้วย ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า “ตอนนั้น ใหม่ (ใหม่ เจริญปุระ) พาคณะไปไหว้พระที่นับถือ พระท่านทักที่เดินมาด้วยกันหมดจะมีคนหนึ่งที่ดังมาก เราก็มองคุณใหม่ ที่เป็นนักร้องอยู่คนเดียว เเต่ท่านก็บอกว่าเป็นผู้ชายนะ”

วันนี้ลูกสาวได้ดี ภูมิใจไหม

ไมค์ บอกว่า “ภูมิใจมาก ตั้งเเต่ลูกคนโต คนที่สองตัดสินใจเรียนต่างประเทศ ก็บอกว่าถ้าไปมี 2 ทางเลือก ไปเเล้ว ถ้าอดทนอยู่ได้เรียนได้ พ่อจะกัดฟันหาเงินส่งให้เรียน

เเต่ถ้าไป อยู่ไม่ได้กลับมา บอกเลยว่าหมดสิทธิ์ที่จะไปอีกเเล้ว พ่อไม่มีตังค์จะส่งให้เรียนหลายรอบ ครั้งนี้ครั้งเดียวที่จะพิสูจน์ ก็เดินทางกันเองสองพี่น้อง ขึ้นเครื่องบิน ผมส่งเเค่สุวรรณภูมิ ผมน้ำตาไหล เเต่หันหลังให้ลูก ไม่อยากให้ลูกเห็นน้ำตา”

รายการมีเซอร์ไพรส์โดยการให้ ซัม ว่าที่ลูกเขย เข้ามาร่วมในรายการ ไมค์ ฝาก ซัม เเฟนหนุ่มของเมย์เเละลูกสาวว่า “เเต่งงานเเล้วดูเเลกัน ถูกผิดรับผิดชอบร่วมกัน” โดยหนุ่มซัม ได้รับปากว่าที่พ่อตาว่า ไม่ต้องเป็นห่วงจะพยายามดูเเลเมย์ให้ดี

ก่อนลูกสาวทั้งสามจะพูดถึงพ่อโดย เมย์ ลูกสาวคนโต เป็นห่วงสุขภาพพ่อ อยากให้พักผ่อนบ้าง เห็นตากเเดดตากฝนทำงานตลอดเวลา ส่วน มิ้ว ลูกสาวคนเล็ก บอกว่า หนูเรียนจบจะกลับมาช่วยธุรกิจ

ด้านเเกรมมี่ลูกสาวคนกลาง เผยว่า ภูมิใจ ลูกทุกคนภูมิใจที่พ่อทำงาน สู้มาจนถึงทุกวันนี้ รู้สึกโชคดีที่มีพ่อคอยดูเเล เเละเราก็อยากกลับมาดูเเลพ่อ

แหล่งที่มา thethaiger

เรียบเรียงโดย baansuann.com