ใจบุญ ทำวีลเเชร์แจก หมา-เเมวพิกาs กว่า 5,000 ตัว พร้อมขอทำต่อจนหมดเเรง

อีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมมากๆ เมื่อมีท่านหนึ่งที่ได้ทำ วีลเเชร์ ให้หมาแมวฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายโดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นของผู้ใช้งาน Facebook วิมลทัพธานี ได้โพสต์ภาพวีลเเชร์ ที่กำลังส่งต่อให้น้องหมาแมวจำนวนมาก โดยโพสต์ดังกล่าวได้ถูกระบุเอาไว้ดังนี้

ทำเพื่อสุนัขและแมวที่พิกาsให้ได้มีวิวเเชร์ใส่ซึ่งใครประสงค์อยากได้ให้ติดต่อขอรับได้ฟรีผมฝากด้วยนะครับผมจะทำรอไปเรื่อยๆสำหรับผู้ที่เขาต้องการเพื่อนำไปมอบให้กับน้องหมาแมวที่เขาพิกาsร่างกายได้ใส่รถวีลเเชร์น้องหมาแมว โทรติดต่อขอรับฟรี 095 538 6076 ครูมล

ครูมลวิมลทับธานีนอกจากจะเป็นครูสอนกีฬาแล้วยังแบ่งเวลาทำจิตอาสาช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ด้วยการเป็นอาสาสมัครหน่วยแพทย์กู้ชีพวชิรพยาบาลแต่อีก 1 หน้าที่ที่ครูมลทำด้วยความเมตตา แบ่งเวลาทำนั่นก็คือวีลเเชร์สำหรับน้องหมาแมวที่พิกาsหรือประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถเดินได้ให้กลับมาเคลื่อนที่เหมือนเดิมได้อีกครั้งที่สำคัญวิลเเชร์นี้ไม่ได้ทำเพื่อจำหน่ายแต่ทำเพื่อแจกฟรีสำหรับน้องหมาแมว

ครูมลเปิดเผยว่าครูทำงานเป็นอาสาสมัครหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาลมา 14-15 ปีแล้ว มีหลายเคสที่ครูไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่จะเห็นน้องหมาแมวถูกรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสส่วนคนแน่นอนครับประสานงานรถพยาบาลให้มารับส่งที่โรงพยาบาล แล้วน้องหมาแมวที่พิกาsเขาจะอยู่ยังไงใครจะช่วยเหลือ ครูมลเลยมีความคิดจะหาวิธีทางไหนที่จะช่วยเหลือน้องหมาแมวได้

จึงได้ศึกษาหาข้อมูลจากต่างประเทศครูมลดัดแปลงและพัฒนาใช้วัสดุท่อ PVC เป็นหลักเพราะว่าน้ำหนักค่อนข้างเบาน้องหมาแมวเวลาใส่และเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนจะได้ไม่ยุ่งยากมากนักแต่ต่างชาติที่ครูมลได้เห็นเป็นลักษณะของอลูมิเนียม

แต่ว่ามีราคาค่อนข้างสูงครูเลยมองว่าถ้าเราเอาท่อ PVC มาทำประโยชน์เป็นตัวประกอบในการทำ ต้นทุนน่าจะถูกลงและน้ำหนักเบาวิลเเชร์ของครูมลมีหลาย size ตอบโจทย์ความพิกาsของน้องหมาแมวไม่ว่าจะพิกาs 2 ขาหรือ 4 ขาก็ตาม

size ที่ 1 Size S เป็นวิลเเชร์น้องหมาตัวเล็กกับน้องแมว สายร่วมกันได้น้ำหนักเริ่มที่ 2 กิโลกรัมไม่เกิน 5 กิโลกรัม

size ที่ 2 size M สามารถรับน้ำหนัก 5 กิโลกรัมแต่ไม่เกิน 10 กิโลกรัม

Size 3 size L รับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 10 กิโลกรัมขึ้นไปแต่ไม่เกิน 40 กิโลกรัม

ถ้าพิกาsขาหลังใส่ตัวนี้แต่ถ้าน้องหมาบางตัวพิกาsทั้ง 4 ขาจะเป็นตัวแบบ 4 ล้อต้องจูงเขาอย่างเดียวครูมลจะทำสายลากไว้ให้เจ้าของด้วย

ตอนแรกครูมลตั้งใจทำวีลเเชร์แจกน้องหมาแมวพิกาsแค่ 100 ตัวจะต้องใช้ทุนในการซื้ออุปกรณ์มาทำประมาณ 35,000 บาทแต่ปรากฏว่าความต้องการล้นหลามเกินคาดโครงการของครูตั้งใจทำแค่ 100 คัน

แต่ใช้งบส่วนตัวคันนึงประมาณ 350 บาททั้งหมดก็ประมาณ 30,000 บาท ครูมลตั้งใจทำแจกฟรีให้ทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายพอครูลงในเฟซส่วนตัว และโพสต์ไปว่าผมฝากด้วยนะผมจะทำรอไปเรื่อยๆ สำหรับท่านใดต้องการวิลเเชร์เพื่อมอบให้กับน้องหมาแมวพิกาs

ลงได้เพียง 1 ถึง 2 วันมีสายโทรขอเข้ามาแค่วันเดียว 120 ตัวแล้วเกินที่ครูตั้งใจไว้ ครูมลจึงได้ปรึกษาทางครอบครัวกูจะหักเงินจากเงินเดือนรายได้ประจำมานั่งทำให้เขาแต่ไม่ได้หมายความว่า 35,000 จะทำทีเดียวทั้งหมดจะทยอยทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบ 100 ตัวก็จะหยุดทำแต่ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี

หลังจากความต้องการวิชาน้องหมาแมวล้นหลามเกินความคาดหมายแล้วน่าจะเกินกำลังของคุณมลที่จะทำคนเดียวได้โชคดีมีผู้มีจิตอาสาขอร่วมทำบุญด้วยการช่วยครูมลทำวีลเเชร์เพื่อน้องหมาแมวจิตอาสาส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำกู้ชีพกู้ภัยกับครูมลรวมทั้งนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ 2 ปีผ่านไปครูมลและทีมงานจิตอาสาได้ทำวีลเเชร์แจกน้องหมาแมวพิกาsกว่า 5,000 ตัวแล้ว

และขณะนี้ความต้องการก็ยังคงมีเข้ามาเรื่อยๆ หากเพื่อนๆสนใจ ร่วมสนับสนุนและทำบุญสมทบทุนในการจัดทำวิลเเชร์ให้กับน้องหมาแมวที่พิกาsหรือบริจาคอุปกรณ์ต่างๆผ่านครูมล ได้โดยตรงเลยนะครับ ธนาคารออมสินชื่อบัญชี ครูมลคนรักหมาแมวเลขที่บัญชี 020-251111496

 

 

แหล่งที่มา : taibann.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com