“โน๊ส อุดม” พัฒนาโรงเรียนชนบท อาสาจ่ายเงินเดือนให้ครูเดือนละหมื่น

“โน๊ส อุดม” พัฒนาโรงเรียนชนบท อาสาจ่ายเงินเดือนให้ครูเดือนละหมื่น หวังพัฒนาโรงเรียนชนบท ให้มีคุณภาพชีวิตดีเท่าในตัวเมือง

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจมาก โน๊ต อุดม และทีมงาน ได้มีการเข้าไปช่วยเหลือโรงเรียนบ้านนางิ้ว (ประชาสามัคคี) ที่ขาดแคลนทางด้านทรัพยากร และงบประมาณ

โรงเรียนบ้านนางิ้ว (ประชาสามัคคี) เป็นโรงเรียนที่รวบรวมเด็กยากจนพิเศษของหมู่บ้านเอาไว้ และมีคุณครูผู้หญิงเพียงแค่ 6 คน ที่คอยดูแลทั้งโรงเรียน โดยโรงเรียนมีค่าอาหารวันละประมาณ 900 บาท ต่อนักเรียนทั้งหมด ตกหัวละ 20 บาท

สภาพอาคารเรียนทรุดโทรมมาก น้ำที่ใช้ก็เป็นน้ำที่มีตะกอนแดง บางวันก็ไม่ไหล ครูก็ต้องช่วยงานแม่ครัวในการเตรียมอาหารประจำวัน รวมไปถึงมีบุคลากรไม่พอ

ครูที่เป็นครูอัตราจ้าง ได้เงินเดือนเพียง 3,000 บาท เงินจากผ้าป่าจากปีการศึกษาที่แล้ว ซึ่งตอนนี้งบประมาณก็กำลังจะหมด ทางผู้ใหญ่บ้านก็สนับสนุนโดยเอาเงินกองทุนหมู่บ้านมาให้ยืมก่อน

โน๊ต อุดมก็ได้ พัฒนาโรงเรียนให้อย่างเต็มที่ งซ่อมระบบน้ำ สร้างห้องสมุด ห้องพยาบาล รื้อและซ่อมอาคารอเนกประสงค์ เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ใหม่ถึง 10 เครื่อง รวมไปถึงเปลี่ยนโต๊ะให้กับนักเรียนใหม่ทั้งโรงเรียน

สุดท้ายโน๊ต อุดมยังช่วยออกค่าใช้จ่ายในการจ้างครูอัตราจ้าง ที่ได้เงินจากชุมชนเดือนละ 3,000 บาท โดยทางโน๊ต อุดมจะโอนให้เดือนละ 10,000 บาท อีกด้วย

 

 แหล่งที่มา : sanook

เรียบเรียงโดย : baansuann.com