แอร์-ไอซ์ วิวาห์ชื่นมื่น เผยคำมั่นสัญญา ตั้งใจมีลูกปลายปี

วิวาห์ชื่นมื่นอีกคู่ ระหว่างพิธีกรสาว ‘เเอร์’ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เเละ ‘ไอซ์’ รัชชสิทธิ์ เเฟนหนุ่มนอกวงการ ท่ามกลางความยินดีของทั้งสองครอบครัวเเละเพื่อนๆ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.ค. 65 ที่โรงเเรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ หลังจากที่ฝ่ายชายได้ คุ ก เ ข่ า ขอเเต่งงานไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายเเดง เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงการจัดพิธีวิวาห์

เริ่มจากพิธีเช้า เป็นยังไงบ้าง?

เเอร์ “พิธีตอนเช้าเป็นพิธีฉลองหมั้น สวมเเหวนตามประเพณีไทย เเละเราก็ได้ฤกษ์มาตอนเช้าตรู่เลยเวลา 07.19 นาที เเละมีงานเลี้ยงมีเเต่ญาติๆ กับเพื่อนๆ รุ่นสตอเบอรี่ชีสเค้ก เเละพี่ๆ ที่รู้จักกันมานาน

เเละบางคนมีลูกเด็กเล็กเเดงก็ไม่สามารถมาร่วมงานได้เย็นได้ ก็เชิญมางานเช้าเลย ก็อบอุ่นตามสไตล์เครือญาติ”

เจ้าบ่าวเป็นยังไงบ้าง?

ไอซ์ “ตอนเช้าก็มีรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ก็ไม่นิดหน่อยครับ (หัวเราะ) ตอนนี้ตื่นเต้นกว่าเดิมอีกครับ”

มีวิธีให้คลายตื่นเต้นไหม?

ไอซ์ “เเอร์ก็พยายามช่วยผม คือผมอาจจะพูดหรือตอบคำถามไม่เก่งเท่าไหร่ เเอร์เขาจะคอยเเนะนำเเบบไหนๆ ครับ”

เเอร์ “มีเคล็ดลับว่าถ้าเกิดถามเเล้วเขาตอบไม่ทัน ว่าเอ๊ะพอถึงตอนนี้ ตอนนั้น ถ้าพี่สบตาหนูเดี๋ยวหนูตอบให้เอง มองตาก็รู้ใจ”

มีโมเมนต์เสียน้ำตาไหม?

เเอร์ “โอ้โห ร้องไห้ตลอดเวลาเลยรู้สึกว่า หนึ่งเลยวันนี้มันมาถึงเเล้ว เราตั้งตารอมา อย่างพี่ๆ นักข่าวก็อยู่กับหนูมาตั้งเเต่เด็กๆ หนูก็อยากตอบเเทนในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำให้ดีที่สุด

พอถึงวันจริงก็เลยรู้สึกว่ามันจริงๆ เเล้วนะ ก็หมดห่วงไป ก็เเฮปปี้เนอะไอซ์เนอะ ที่ผ่านมาก็ราบรื่น มีซึ้ง ตอนตัดเค้กเพื่อนๆ ก็ร้องไห้

เมื่อตอนเช้าเพื่อนมาจัดเสื้อผ้าให้ก็ร้องไห้ พูดขอบคุณทุกคนที่หนูรัก ที่รักหนู เเละก็เชื่อว่าพี่ๆ ก็รักหนูเหมือนกัน ก็ขอบคุณมากเหมือนกัน”

คู่ของเราที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?

ไอซ์ “ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีปัญหา ต่างคนต่างช่วยฟังกัน ประคับประครองกัน ไม่ค่อยมีปัญหากันสักเท่าไหร่ครับ”

เเอร์ “ก็มีปัญหากันบ้าง ไอซ์เขาเห็นเเอร์เครียด เขาไม่อยากให้เครียด เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ ว่าอาจจะคนมาไม่ได้บ้าง เพราะเเอร์เขียนรายชื่อมีที่นั่งหมดเลย ก็เลยขยับหมด

จนวินาทีสุดท้ายเมื่อคืนนี้จัดตารางเเขกจนถึงตีหนึ่ง ก็ตื่นเต้น ซึ่งเขาก็อยากให้นอน เเละบอกว่าเราทำดีที่สุดเเล้ว รู้ว่าเป็นวันสำคัญเเต่อยากให้พัก อย่างเเอร์ เ ห นื่ อ ย นะเขาจะมาปลอบ เเต่ยังไม่เคยทะเลาะกันเเบบเรื่องใหญ่”

วิธีประคองความรัก?

เเอร์ “ของเเอร์เวลารู้สึกอะไรเเอร์จะพูดเลย จะบอกเลย เรามองปลายทางเหมือน เราอยากสร้างครอบครัวด้วยกัน เราอยากมีลูกด้วยกัน ไม่ว่าอุปสรรคอะไรเกิดขึ้น

เเต่ปลายทางมันคือปลายทางอันเดิม จะบอกเขา ว่าตอนนี้ไม่สบายใจกับสิ่งนี้นะ พูดเเบบนี้เเอร์น้อยใจนะ พอเเอร์พูดเเบบนี้เขาจะเดินเข้ามาเเล้วปลอบ

โอเคถ้าเขาทำให้รู้สึกไม่ดีขอโทษนะ คือเขาจะขอโทษง่าย หรือเเอร์หน้ามุ่ยนิดนึง เขาจะรู้เเล้วว่าจะถามว่าเขาทำอะไรไม่ดีหรือเปล่า หรือบางทีเขาไม่ได้ตั้งใจ เขาขอโทษ เเอร์เลยรู้สึกว่าไปต่อง่ายไม่รู้สึกมีอะไรค้างคาเยอะค่ะ”

ถามเรื่องเเหวนหน่อย?

เเอร์ “จริงๆ ไอซ์เขาเตรียมไว้ให้ตั้งเเต่ตอนขอเเล้ว เขาอยากให้ตอนขอเเต่งงานสัก 3 กะรัตนะ ไม่อยากหิ้วไปเมืองนอกเยอะกลัวหาย เเต่ถ้าเป็นเเหวนที่เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตก็จะประมาณ 6 กะรัตค่ะ”

ครั้งที่เเล้วเพชรหลุด?

เเอร์ “ครั้งนี้หนามเตยเเน่นมาก วงที่เเล้ว 4 วงนี้ 6 ยังหลอนจนถึงทุกวันนี้เลย จับเเหวนทุกครั้งเวลาใส่วงเดิม วงนี้ก็บอกพี่คะรุ่นไหนเเน่นๆ เอาเเบบเกาะไปเลย ไม่ต้องโชว์เพชรหน้าใหญ่ ไม่ต้องสวย เอาเพชรอยู่ค่ะ”

ให้ไอซ์จับมือไว้จะได้ไม่หาย?

ไอซ์ “จับไว้ตลอดอยู่เเล้วครับ”

เเอร์ “เขามือเย็นมากเลยพี่”

จะใส่ในชีวิตประจำวันเลยไหม?

เเอร์ “ไม่ค่ะ มันเข็ดมันกลัวไปเลย เเต่ถ้ามีโอกาสสำคัญก็คงเอามาใส่บ้าง ในโอกาสพิเศษๆ เนอะ”

ไอซ์ “ตอนที่เเล้วก็เครียดตาม ก็กังวลหายไปเป็นสัปดาห์ ก็อยากเซฟไว้ครับ”

เเพลนฮันนีมูน?

ไอซ์ “จริงๆ คิดไว้ว่าหลังเเต่งงานสัก 2-3 เดือน ถ้าฮันนีมูนครั้งนี้ก็จะเป็นโซนยุโรป”

เเอร์ “ไอซ์เขาชอบเเบบโรดทริป คือครั้งที่เเล้วที่ไปอเมริกากันก็ขับรถไปเรื่อยๆ เขาได้เห็นวิวตลอดทาง เขาชอบเเบบนั้น

เเล้วถ้าฮันนีมูนก็ต้องเคลียร์งานยาวนิดนึง เราไปโรดทริปอย่างน้อยก็ต้องครึ่งเดือน ซึ่งตอนนี้ยังถ่ายละครอยู่เลย ก็เกรงใจพี่ๆ เขาค่ะ”

เเพลนมีน้อง วางไว้ยังไง?

ไอซ์ “จริงๆ วางเเผนไว้เป็นปีนี้สักปลายปี”

เเอร์ “เอาจริงๆ อยากคลอดลูกปีหน้า อยากได้ลูกปีกระต่าย คิดว่ายังไงก็ทัน ก็เคลียร์เรื่องงาน ใช้ชีวิตไม่ได้รีบเร่งอะไรมาก ปรึกษาหมอไปด้วย”

คิดว่ามาปีกระต่ายเเน่?

ไอซ์ “มาเเน่ครับ”

เเอร์ “มั่นใจขนาดนั้นเลยหรอ (หัวเราะ)”

อยากมีเเฝดไหม?

ไอซ์ “ก่อนหน้านี้เคยคิดไว้ว่าผมอยากมีเเฝด เพราะผู้หญิงเขาจะได้ เ ห นื่ อ ย ทีเดียวเลย ไม่เสียเวลา เเต่ยังไม่รู้ว่าทางร่างกายยังไง ต้องปรึกษาหมอก่อนครับ”

เเอร์ “เป็นเพราะว่าเเอร์ตัวเล็กด้วย ถ้าสมมติมีน้องเเฝดสรีระร่างกายอาจจะรับไม่ไหว ต้องประเมินดูอีกทีหนึ่งว่าร่างกายรับได้ไหม”

เเอร์อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?

เเอร์ “ในใจคือยังไงก็ต้องมีพี่น้อง อยากมี 2-3 คนด้วยซ้ำ ตัวเราเองก็มีพี่น้องมาชีวิตสนุกมากๆ อยากมีลูกที่มีพี่น้องเเต่ประเด็นคือก่อนหลังจะผู้หญิงหรือผู้ชายได้หมด เเต่อยากให้มีทั้งผู้ชายเเละผู้หญิง”

ตั้งเเต่มีชื่อเสียง จนถึงตอนนี้ ชีวิตเหมือนที่ฝันไว้ไหม?

เเอร์ “ตั้งเเต่เด็กเคยฝันไว้ว่าอยากเเต่งงานตอนอายุ 28 มีลูกไม่เกิน 30 เเต่พอตอนนี้ยิ่งโตขึ้นยิ่งหาไม่เจอๆ เเต่พอมาเจอไอซ์ ตอนเเรกไม่ได้เปิดใจเลย เเต่เขาน่ารักจริงๆ

เขาเสมอต้นเสมอปลาย เขาเอาใจใส่ไม่ใช่เเค่เฉพาะเเอร์ เขาเอาใจใส่ทุกคนรอบข้าง เพื่อนๆ ครอบครัว นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่เเอร์มองว่าเขาดีจริงๆ เเล้วไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่รักเขาเลย เขาน่ารักมากๆ”

ไอซ์ “เเอร์ก็เป็นคนน่ารักกับคนรอบข้าง เอาใจใส่คน ให้เกียรติคน ผมรู้สึกว่าเราคลายกันในเรื่องการดูเเลเอาใจใส่คนรอบข้าง ก็รู้สึกว่าถ้าได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็คงจะพัฒนาพฤติกรรมเรื่อยๆ ในทางที่ดีครับ พอมาได้คบกันก็รู้สึกดีอย่างนั้นจริงๆ ครับ”

เเอร์ “น่ารักไหม น่ารักก็บอกไป”

ไอซ์ “น่ารักครับ ขี้อ้อน น่ารักๆ ครับ”

การทำงานของเเอร์ เป็นอุปสรรคอะไรไหม?

ไอซ์ “ไม่เคยคิดว่าเป็นปัญหาครับ เหมือนเป็นหน้าที่เเละไม่ได้เป็นการรบกวนอะไรตัวผมครับ ผมโอเค”

เเอร์ “ขอขยายนิดนึง ตอนจีบเเอร์ใหม่ๆ เขาจะเห็นมุมทำงานๆๆ วันหนึ่งวิ่งหลายที่มาก เขาก็ถามว่าวันนี้เลิกกี่โมง ด้วยอาชีพนักเเสดงมันไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าเลิกกี่โมง

วันนี้บอกว่า 2 ทุ่ม เเต่อาจจะกลายเป็น 4 ทุ่ม อย่างเขานัดเเอร์ นัดยากมาก พอมามีโอกาสได้เป็นเเฟนกันเขาก็ขอมาอยู่ในกลุ่มไลน์คิวงาน เเล้วเขาจะรู้ว่าเราทำงานที่ไหน อันไหนรายการสด

พอเสร็จปุ๊บบางวันเขาจะมารอรับ บางวันมารับไปกินข้าว บางครั้งสุดสัปดาห์นี้เเอร์ว่าง 3 วันนะ เขาขอจัดตารางพาเเอร์ครอบครัวเเอร์ ครอบครัวเขาไปเที่ยวด้วยกันนะ

บางทีถามคิวเเอร์ เราจำไม่ได้นะให้ไปถามผู้จัดการ ของเขาจะเเพลนให้นี่คือความน่ารักของเขาค่ะ”

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันไหม?

ไอซ์ “สำหรับผมเคยคุยกันว่าเเต่งงานมีลูกใช้ชีวิตร่วมกัน เเพลนว่าจะมีลูกกี่คน ก็จะพยายามไปให้ถึงเป้าหมายครับ สัญญากับเเอร์ว่าจะรักเเละดูเเลครอบครัว

เเละพูดกับพ่อเเม่เขา ว่าไม่ต้องเป็นห่วง จะดูเเลเเอร์เเทนคุณพ่อคุณเเม่เเละครอบครัวด้วย เเละจะไม่ทำให้ผิดหวังครับ”

เเอร์ “เเอร์จะทำหน้าที่ภรรยา เเละอนาคตเป็นเเม่ของลูกอย่างที่เราเคยฝัน ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะพยายามบาลานซ์ชีวิต ไอซ์เขาสอนเเอร์ว่า ชีวิตที่ประสบความสำเร็จมันไม่ใช่ชีวิตที่ทำเเต่งานนะ

ชีวิตต้องมีความสุขด้วย ถ้ามีงานเเต่ไม่มีเวลาดูเเลคนรอบข้าง ไอซ์ว่าไม่ใช่การประสบความสำเร็จที่เเท้จริง หลังจากนี้จะบาลานซ์ชีวิตให้ดีขึ้น เเอร์ว่าได้อยู่กับเขาเราเป็นเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น

เราเติมเต็มกัน เราน่ารักขึ้นทั้งคู่ เเอร์จะทำหน้าที่นี้จะอยู่เคียงข้างไอซ์ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ก็ขอให้รู้ว่ามีเเอร์คอยอยู่ข้างๆ ไอซ์ ไม่หายไปไหน รักนะคะ”

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com