“แหม่ม อลิษา” อดีตดาราดัง ผันตัวเป็นแม่ค้าเลี้ยงชีพ

“แหม่ม อลิษา” อดีตดาราดัง ผันตัวเป็นแม่ค้าเลี้ยงชีพ แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล อดีตนางเอกสาวที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงนานหลายปี

ปัจจุบันผันตัวออกจากวงการและมาเปิดขๅยอาหารตามสั่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย หลังเผชิญหน้ากับรสุมชีวิตอย่างหนักธุรกิจส่งออกสินค้าแฮนเมดขาดทุนยับ กลายเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท ทำให้ทรัพย์สินเงินทองแทบไม่เหลือ

 ซ้ำยังมีอาการหลายอย่างรุมเร้าก่อนผันตัวมาเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง หวังหล่อเลี้ยงชีวิตช่วงบั้นปลาย และต้องฝ่ามรสุมชีวิตทั้งเรื่องสุขภาพ ทำให้งานในวงการลดน้อยลง ล่าสุดเจ้าตัวก็ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตอีกครั้ง

หลังจากธุรกิจส่วนตัวไม่เป็นตามคาดหวัง และกลายเป็นหนี้ท่วมหัว ทำให้เกิดภาวะเครียดจัด ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกเครียดมากขึ้น ต้องกินยาลดความอ้วนอย่างหนัก แต่ก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดกลายเป็นคนจิตตกทำให้ต้องปลีกตัวออกจากวงการบันเทิง

 

เจ้าตัวเผยว่าตอนนี้ภาระใหญ่คือผ่อนรถ ถ้าไม่ต้องผ่อนรถสามารถหยุดขๅยได้เลย แล้วค่อยๆคิดหาวิธีว่าจะทำอย่างไร เพราะก็แพลนไว้ว่าจะเอารถไปปรับเบาะและเปิดท้ายขๅยแบบญี่ปุ่น หาตลาดนัดลง แต่พอยังมีภาระ บวกกับค่าร้านอีกเดือนละ 2 หมื่นถึง 3 หมื่นบาท

และช่วงที่ลำบากหนัก ๆ เราไม่มีละครซัพพอร์ต และหลาย ๆ อย่าง แต่ไม่โทษใคร โทษตัวเองแต่ถ้าไม่คิดมากเราก็โอเค จะบทแม่หรืออะไรก็ได้ วัดกันที่ฝีมือ เริ่มมีงานละคร แต่ไม่ได้เยอะตอน แต่ก็ทำให้หมุนไปได้แต่ละเดือน

ตอนนี้ก็ยังไม่ปิดรับงานแสดง แต่ส่วนมากจะใช้เวลาอยู่กับการขายอาหารตามสั่งมากกว่า คิดว่าการขๅยอาหารตามสั่งนั้นมีความสุขมากส่วนตัวเป็นคนไม่มีครอบครัวใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขคู่ใจชื่อ ไข่เจียว ซึ่งอยู่ด้วยกันมากว่า 6 ปีแล้ว

 

แหล่งที่มา : fannews

เรียบเรียงโดย : baansuann.com