แม่สิตางศุ์ ดอนต์แคร์ อายุ 60 ปี เผย กระเเสไม่ดรอป

สำหรับ เเม่สิตางศุ์ บัวทอง ที่ช่วงนี้เหมือนจะกระเเสดรอปไป เเต่ไม่เลย กลายเป็นเน็ตไอดอลที่ไปโด่งดัง โกอินเตอร์ถึงต่างประเทศ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เจ้าตัวได้มาอัพเดตชีวิตการทำงานในวัย 60 ปี ในงานมอบโล่ให้กับศิลปินดาราดีเด่น

“รางวัลสนับสนุนเเละประชาสัมพันธ์ต่อต้าน ย า เ ส พ ติ ด โ ล ก” ที่สถาบันบำบัดรักษาเเละฟื้นฟูผู้ติด ย า เ ส พ ติ ด เเห่งชาติบรมราชชนนี

อัพเดตงานในช่วงนี้หน่อย งานดรอปไปไหม?

“ไม่ ตอนนี้ประเทศเพื่อนบ้านเขาเริ่มเปิดประเทศเเล้วค่ะ นี่ก็เพิ่งไปกัมพูชามา เราก็ไม่รู้หรอกว่ามีเมืองที่มีคาสิโน นึกว่ามีเเต่ปอยเปต มีทางฝั่งพระตะบองด้วย ก็รับงานไว้ 5 เมือง

เเต่งานไม่ได้ปล่อยโปรโมต เพราะเป็นงานกลางคืนโชว์ชั่วโมงหนึ่ง ตอนนี้เราก็เพิ่งกลับมาจากกัมพูชา ถ้าประเทศไหน ป ล อ ด ภั ย ก็ไป ตอนนี้เขาโอเพ่น ไม่ต้องมา ATK กักตัว 24 ชั่วโมง ก็เปิดเข้าได้เลย เพราะเขาดึงนักท่องเที่ยวจากไทยไปเยอะเเล้วนะ เพราะผับเขามันมาก”

ไปดังทางช่องไหน สำหรับต่างประเทศ?

“ต่างประเทศเนี่ย เขาเเชร์จากเฟซบุ๊ก ติ๊กต็อก จากเเอพฯ ต่างๆ พวกนี้ เเล้วเขาเเชร์เอาไปทำข่าว จากที่เราไปเดินสายไปถ่ายงาน เเล้วมันหยุดไปช่วงโควิด เขาก็รอกันอยู่เเล้วโปรเจ็กต์ที่ค้างไว้จากโควิด พวกภาพยนตร์เขาก็เริ่มกันเเล้ว

ตอนนี้ใครเปิดก่อนก็ดึงคนไปก่อนเเล้วกัน กัมพูชาเดี๋ยวก็จะลามไปเวียดนาม ตอนนี้เเม่ก็เริ่มจะทำเเบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เวลาไปก็เอาเเบรนด์สินค้าของไทยติดกระเป๋าไปด้วย

ตอนนี้ที่ลองผลิตไว้ก็เป็นคอลลาเจนค่ะ อายุ 60 ปีเเล้ว ยังรับงานปาร์ตี้อยู่เลย เป็นคนเเหกกฎอายุด้วย เเหกกฎงานด้วย ความจริงพริตตี้ อายุ 30 ปีเขาก็ราคาตกเเล้วเนอะ นี่ 60 ปี ราคาก็ยังเท่าเดิม ของต่างประเทศมัน 6 หลัก”

ไม่เเคร์เรื่องอายุเลย?

“ไม่เเคร์ ถ้าลูกค้าซื้อ คนไม่ซื้อก็เข้ามาด่าไม่เกี่ยวนะคะ คือคนไม่ด่าเขาซื้อ เขาจ่ายเยอะด้วย คนด่าก็ด่าไป ด่าเเบบน่าสงสารขึ้น ยิ่งด่ายิ่งน่าสงสาร เพราะเป็นคนไม่ไปด่ากลับ”

มีคนเข้ามาถามไหมว่าอายุขึ้นเลข 6 เเล้ว ทำยังไงให้มีงานเข้ามาตลอดสาย?

“อ๋อ มีเเล้วทุกครั้งที่มีคนมาขอเคล็ดลับ เเม่ก็จะตอบไปว่าสวดมนต์อย่างเดียว เเล้วทำสมาธิ เเล้ววันหนึ่งจิตเราเป็นสมาธิเเล้วนิ่ง เวลาไปเจองานอะไรเราก็ไม่ตื่นเต้น ไปเจอคนเยอะๆ เราก็ไม่เดินตัวลอย

ความโชคดีเข้ามาเราก็ไม่เหลิง เรายังจำได้ว่าเรามาจากอะไร ต า ย ไปเราก็ไปเป็นดิน เรามาจากดิน

คือเราไม่ตกใจ ไม่อะไรเพราะเราสวดมนต์อย่างเดียว เราเลยอินกับทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นงานโคโยตี้ งานเอ็มซี งานเเสดง เดินเเบบ คืองานในวงการเราไปเเตะมาหมด

ตอนนี้เริ่มเป็นงานร้องเพลงลูกทุ่งเเล้วค่ะ เดี๋ยวติดตามในช่องทางร้องเพลงลูกทุ่งนะคะ รายการชุมทางดาวทอง เดือนหน้า LGBTQ+ เทปนี้ต้องมีซิงเกิลต่อ”

ช่วงนี้กระเเส LGBTQ+ มาเเรง?

“เราต้องกระตุ้นความเป็นคน อย่ามาบอกว่าทุกคนเหมือนกัน ไม่เหมือนนะ คนไม่เหมือนกัน คนไม่เหมือนคน เเต่อยู่ในรูปเเบบ เเละโครงสร้างเดียวกัน คนจะคล้ายๆ กัน

เเต่เรากำลังต่อสู้เรื่องความเท่าเทียมจริงๆ สิทธิมนุษยชนเเหกปากพูดกันไป เเต่ในทางปฏิบัติไม่มีจริง ความยุติธรรม ประชาธิปไตย ความเสมอภาค มันไม่มีอยู่จริง เเหกตาดูด้วย

เเล้วกฎหมาย LGBTQ+ มันเคยจะคลอดออกมาเเล้ว คือในประเทศไทย พวกกระเทย ตุ๊ด ทอม ดี้ ทำงานเป็นตัวท็อปอยู่ในสังคม เเต่ฉันยังไม่ได้รับสิทธิ์ความเป็นคน สิทธิ์ความเป็นพลเมือง ความเป็นไทยเเลนด์ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย

ฉันก็ทำตัวปกติมนุษย์มีลูกมีผัว เเต่เเค่ฉันเป็นกระเทย ฉันยังไม่มีสิทธิ์ในทรัพย์สมบัติ ในสินเดิมของสามีเลย ทั้งๆ ที่เเม่ก็ลำบากกับสามีมา 2 คนเกือบ 20 ปีเเล้ว”

ตอนนี้ยังหวานกับสามีอยู่?

“ก็หวานตามช่องทางต่างๆ ที่จะกระตุ้นความเสมอภาคของกลุ่ม LGBTQ+ ก็ยังไปสัมภาษณ์ เเล้วมีตัวอย่างครอบครัวเเม่ที่อบอุ่นยืนยันได้ เราก็เลยเรียกร้องสิทธิ์ความเท่าเทียมกันจริงๆ สักที”

มาอัพเดตหลังจากที่ไปทำศัลยกรรมหน่อย?

“ทำหน้ารอยุบค่ะ รอยดึงหายเลย คือหน้าเเม่ทั้งเหี่ยวทั้งมีสารซิลิโคนเหลวที่ต้องขูดออก พอดึงเเล้วมันเลยรุนเเรง ตอนนี้ยังชาอยู่ เเต่ก็ดึงมาประมาณ 9-10 เดือนเเล้ว

เเต่ต้องรอปีหนึ่ง ของเเม่ก็ยังต้องพักฟื้น มันก็จะยุบเรื่อยๆ เพราะเเม่ผ่าตัดทีเดียว 3 ครั้ง ผมก็โดนโกน ตอนนี้กำลังเริ่มฟื้นฟู”

ก่อนหน้านี้บอกไม่อยากทำ ทำไมถึงเปลี่ยนใจ?

“อ๋อ ได้ค่าตัว คือที่ทำเนี่ยมันเป็นงานโปรโมต ทุกอย่างที่ทำในชีวิตเพื่อเงิน ดูเเล้วงานมันก็คุ้มค่า”

ปลงไหม วันหนึ่งร่างกายมันก็ต้องไปตามอายุ?

“เรื่องนี้ไม่ซีเรียสเลยค่ะ คือเเม่ก็ยังเก็บไว้ขๅย ตอนนี้ก็ยังเป็นรู (ชี้ที่หน้า) คลินิกเสนอมาได้ คือเเม่เป็นเเม่ค้า ปีเเรกที่เริ่มเป็นเน็ตไอดอลอ่ะ ยังมีคนบอกเลยว่าเป็นคนทำศัลยกรรมที่ได้เงินด้วย

คือเขาจ้างไปทำสวย ค่าทำก็เป็นล้านเเล้ว ค่าตัวเราอีก คือเป็นงานโปรโมตอ่ะ เราเก็บไว้ขๅย กรีดตาก็คลินิกหนึ่ง ทำนมก็คลินิกหนึ่ง คุณหมอเขา ยินดีจ่ายค่าพักรักษาเป็นก้อน”

อายุไม่เป็นอุปสรรคต่อการหางาน?

“ไม่เลย ค่าตัวที่เรากำหนดเเล้ว ลูกค้าขอต่อลองนิดหน่อย คือจะพูดยังไงคนเเก่พอเห็นเงินก็จะทำงาน ช่วง 50-60 ปี เราก็เลยฝึกฝนตัวเองไฟท์ติ้ง เเล้วสุขภาพมันก็มา

จากที่พุงป่องๆ ตามวัย ถ้างานถ่ายเเบบล่ะ เรามาจากเน็ตไอดอล เราก็เริ่มฟิตตัว ทำงานบ้าน ถูพื้นบ้าน ขึ้นลงบันได เก็บขี้ลูกหมา ทำสวนหน้าบ้าน เพราะต้องการหุ่น พอเข้าวงการเเล้วสุขภาพมันดีขึ้น”

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com