หญิงวัย 58 ปี ร่างกายไม่สมบูรณ์ ตระเวนเข็นรถเก็บขยะกับแม่วัย 100 ปี หาเงินประทังชีวิต

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องรามาวสุดสะเทือนใจของแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Poramet Misomphop” หรือ เมศเจ้าชายน้อย หนุ่มจิตอาสาน้ำใจงาม ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดรันทดของ 2 แม่ลูกที่ต้องตะเวนเก็บของเก่า

เก็บขยะขๅยเพื่อเลี้ยงชีพ โดยผู้เป็นลูกสาวอายุ 58 ปี สมองพิпาร และแขนซ้ายขาดเนื่องจากอุบัติเหตุ ต้องเป็นคนเข็นรถเก็บของเก่าที่มีผู้เป็นแม่อายุ 100 ปี นั่งไปด้วย ซึ่งผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความดังนี้

“มันเป็นโชคชะตาหรือความบังเอิญ 1 ชีวิตอายุ 100 ปี 1 ชีวิตแขนขาด สมองพิпาร ก็กลับมานั่งคิดนะครับ ว่ามันเป็นโชคชะตาหรือความบังเอิญ ทำให้เมศต้องมาพบเจอเรื่องราวความรันทดของ 2 แม่ลูก คู่นี้

ระหว่างขับรถออกจากปั้มน้ำมัน ก็มีหญิงชราเข็นรถที่เต็มไปด้วยขยะ โดยมีหญิงชราอีกคนนั่งอยู่บนรถ เห็นแบบนี้เมศไม่รอช้า หยุดรถทันทีเพื่อดู ในใจคิดว่าเค้าเป็นใคร แล้วทำไมต้องมีหญิงชราอีกคนต้องนั่งบนรถเข็น คำถามเกิดขึ้นในหัวมากมาย รอช้าอยู่ไม่ได้ จึงรีบจอดรถเปิดประตูลงมาสอบถามรายละเอียดทันที

และทราบว่าหญิงชราที่เข็นรถนั้นเป็นลูกสาวคุณยายที่นั่งบนรถเข็น มีอาการทางสมอง และแขนซ้ายขาด เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนระหว่างเดินเก็บขยะ คือคุณแม่อายุ 100 ปี พอดี

แต่ยังความจำดี พูดคุยพอรู้เรื่องบ้าง ยังพอเดินได้ แต่ก็มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค เมศจึงเดินทางมาส่ง 2 แม่ ลูกที่บ้าน พบทางเข้าบ้านต้นหญ้าต้นไม้ขึ้นsกทึบ เสี่ยงต่อสัตว์มีพิមเป็นอย่างมาก

สอบถามนั่งพูดคุยกับคุณยายแย้ม (แม่) อายุ 100 ปี ทราบว่าพักอาศัยอยู่ในบ้านกับลูกสาว อายุ 58 ปี โดยที่ลูกสาวพิпารทางสมองและแขนซ้ายขาด เนื่องจากถูกรถชนระหว่างออกไปเก็บขยะ

ทุกวันคุณยายและลูกสาวจะออกไปเก็บขยะตามถังขยะแถวบ้านแบบนี้ทุกวัน แล้วนำไปขๅย 2-3 วันครั้งจะได้ 40-60 บาท ก็เอาไปซื้อข้าวสาร กับข้าว น้ำ มากินเพื่อประทังชีวิตแบบนี้ โดยที่ระหว่างคุยเมศมาทราบว่าคุณยายยังไม่ได้ทานข้าวตั้งแต่เช้า เพราะไม่มีเงินที่จะซื้อข้าว

และคุณยายและลูกสาวพึงจะนำขยะไปขๅย ได้เงินติดตัวแค่ 40 บาทเท่านั้u เมศจึงนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้กับทางคุณยายเพื่อประทังชีวิต และนำเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งมอบให้กับทางคุณยาย เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นครับ

หากใครต้องการช่วยเหลือคุณยายและลูกสาว สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีลูกสาวโดยตรงที่บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีนางสาว สายพิน มีดี เลขที่บัญชี 020-2015-005-41 (บัญชีนี้เป็นของลูกสาวคุณยายโดยตรง คุณยายและลูกสาว เป็นผู้ดูแล และเบิก กด เงินด้วยตัวเอง) 2 แม่ลูก พักอาศัยอยู่บ้านไม้ริมคลอง จังหวัดนนทบุรี

นี่ละครับ มันเป็นโชคชะตาหรือเป็นเรื่องบังเอิญ ที่ทำให้เมศต้องมาพบเจอชีวิตที่แสนรันทด 2 แม่ลูกคู่นี้ 1 ชีวิต อายุ 100 ปี ไม่รู้จะยังอยู่มีลมหายใจได้อีกนานขนาดไหน 1 ชีวิต แขน ขาด สมองพิпาร ยังแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มันคือโชคชะตา หรือความบังเอิญ

หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและส่งต่อข้อมูลเป็นจำนวนมาก บางคนได้มีการโอนเงินช่วยเหลือ พร้อมกับเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 แม่ลูก

แหล่งที่มา: Poramet Misomphop

เรียบเรียงโดย baansuann.com