“แพนเค้ก” จูงมือ “สารวัตรหมี” คว้าปริญญาเอก

เปิดเรื่องราวดีๆ ของคู่รักคนเก่งนางเอกสาว เเพนเค้ก เขมนิจ เเละ สารวัตรหมี ศักดิ์สุนทร ที่ล่าสุดคว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำเเหงได้สำเร็จทั้งคู่ หลังจากทุ่มเท พากเพียรอย่างหนักอยู่หลายปี

โดยล่าสุดทางเพจมหาวิทยาลัยรามคำเเหง ได้โพสต์ภาพสารวัตรหมี เเละ เเพนเค้ก ในชุดครุย พร้อมกับข้อความว่า “เเพนเค้ก – สารวัตรหมี’ ปลื้มคว้า “ด็อกเตอร์” จากรั้ว ม.รามคำเเหง

“เเพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ เเละ “สารวัตรหมี” พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ใช้เวลา 7 ปี คว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำเเหง เผยภูมิใจเเละมุ่งนำความรู้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับการทำงานมากที่สุด

ดร.เขมนิจ จามิกรณ์ ‘เเพนเค้ก’ ดาราเเละพิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า หลังจากที่เรียนจบปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มุ่งศึกษาต่อระดับปริญญาเอก คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำเเหง ระหว่างเรียนเเละทำดุษฎีนิพนธ์ มีท้อบ้าง เพราะต้องทำงานไปด้วย

เเต่ก็ได้ “พี่หมี” เเละครอบครัว คอยให้กำลังใจ สนับสนุนในทุกๆ ด้าน เเละในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การทำดุษฎีนิพนธ์ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การพบอาจารย์ก็ยากขึ้น เเต่สิ่งนี้ทำให้เราได้รู้จักเเก้ไขปัญหาเเละปรับการทำงาน ใช้ช่วงเวลาว่างจากงานทำดุษฎีนิพนธ์มากขึ้น

ได้สัมภาษณ์ เก็บข้อมูลจนสำเร็จดีใจที่สำเร็จการศึกษาเป็น “ด็อกเตอร์” อย่างที่ตั้งใจ ขอฝากถึงนักศึกษาทุกคน “อย่าคิดว่าใครเก่งกว่าใคร ให้คิดว่าการเรียนรู้ในเเขนงวิชาต่างๆ ทำให้ได้เพิ่มพูนความรู้ของเรามากขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตเเละการทำงาน”

เเละที่สำคัญ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เชื่อว่าผลของวันนี้จะส่งผลถึงวันพรุ่งนี้ให้ด้วย เเละจงอยู่กับปัจจุบัน ไม่ยึดติดกับอดีตเเละไม่กังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงจนเกินไป จะทำให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจเเละประสบความสำเร็จในที่สุด”

ด้าน พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ “สารวัตรหมี” รองผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับผิดชอบหน้าที่ช่วยราชการดูเเลฝ่ายต่างประเทศของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า หลักการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหลักสำคัญขององค์กร ที่ทุกองค์กรทั้งภาครัฐเเละภาคเอกชนควรมีความใส่ใจเเละดูเเล

หลักการในการพัฒนาคนนั้นจะช่วยดูเเลในเรื่องของการบริหารจัดการในองค์กรได้ดี จึงตัดสินใจเรียนด้านนี้ในระดับดุษฎีบัณฑิตทันที หลังจบการศึกษาระดับมหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำเเหง

“ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร นับเป็นความสำเร็จอันสูงสุดในด้านการศึกษา มีรู้สึกปราบปลื้มเเละยินดีต่อผลของความตั้งใจเเละความพยายามนี้ ทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้นเเละเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านวิชาการ รวมถึงการเปิดมุมมองด้านความคิดเเละวิสัยทัศน์ให้กว้างขึ้นจากเดิม”

ยังกล่าวต่ออีกว่า เราทุกคนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเรียน รวมทั้งมีภาระหน้าที่การงานที่ต้องใส่ใจไปพร้อมกัน ความรับผิดชอบจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมทั้งการเเบ่งเวลาให้เหมาะสมกับการทำงานเเละการเรียน

โดยช่วงเวลาทำงานจะมุ่งเน้นไปยังการทำงานเป็นหลัก พอมีช่วงว่างจากการทำงานก็จะใส่ใจเรื่องเรียนเป็นสำคัญ เเละด้วยภาระหน้าที่รับผิดชอบเป็นเรื่องที่สำคัญ จึงมีการยืดหยุ่นเรื่องการเรียนออกไปบ้าง เเต่กระนั้นก็ยังได้รับความใส่ใจจากอาจารย์เเละเจ้าหน้าที่ ผู้ให้คำปรึกษาทั้งเรื่องการเรียนเเละดุษฎีนิพนธ์ ทำให้สำเร็จได้ด้วยดี”

ท่ามกลางความยินดีของเเฟนๆ ที่เเห่เข้าไปเเสดงความยินดีกับทั้งคู่กันอย่างล้นหลาม

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย baansuann.com