เวียร์ ศุกลวัฒน์ ควักเงินเก็บ ซื้อที่ทั่วไทย

พระเอกชื่อดัง เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ยิ้มรับหลังโดนเเซวเป็นเศรษฐีที่ดิน เผยกว้านซื้อเก็บไว้ทั่วไทย พร้อมเล่าต่อให้ฟังถึงความชอบส่วนตัวในการขับรถตระเวนดูที่ดินตามจังหวัดต่างๆ ว่า

“จริงๆ เเล้วผมเป็นคนชอบดูที่มาก เวลาไปถ่ายละครหรือไปไหนผมก็จะขับรถไปทั่ว วนเข้าซอยโน้นซอยนี้ เหมือนเราเห็นไกลๆ ตรงนั้นสวยจังเลย อย่างเขาใหญ่ไปไม่รู้กี่ร้อยรอบก็ไปซื้อมาหลายรอบ 

บางทีซื้อปั๊บไม่ได้ไปอยู่ จู่ๆ มีคนมาอยากได้ก็ขๅยได้กำไรอีกนะ เเล้วก็ดูไปเรื่อยๆ ตรงนี้ชาวบ้านบอกโอ๊ย! คุณเวียร์มาช่วยหน่อย ผมก็ซื้อ เวลาเจอที่สวยๆ ผมก็ซื้อเก็บไว้”

พระเอกดังกล่าวต่อว่า “ด้วยความที่เราก็ทำงานมาเยอะ เก็บเงินเก็บอะไรมาก็ใช้ตลอดเลยครับ ไม่รู้จะเก็บไปทำไมก็ใช้ บางทีก็ทำอะไรที่เราชอบที่เรามีความสุข ไลฟ์สไตล์เราก็ท่องเที่ยว ทำสวนทำไร่ อยู่บ้าน ซื้อรถ ซื้อรถบ้าน ทำอะไรที่ตัวเองชอบ ไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ทำไป

(ซื้อไว้เยอะไหม?) จุ๊ๆๆ เยอะครับ 77 จังหวัด(หัวเราะ) เเอบไปซื้อไว้ เวลาเจอที่ที่น่าสนใจหรือใครอยากขๅยเราก็ซื้อเก็บไว้นิดๆ หน่อยๆ เเต่ว่าบางเเปลงก็ยังไม่ได้ทำอะไรก็ซื้อเสียภาษี”

“ล่าสุดสุราษฎร์ธานี ทำสวนทุเรียน ผลผลิตจริงๆ ได้มาหลายปีเเล้ว เเต่ว่าเราเพิ่งมาเป็นเจ้าของปีนี้เพราะว่าเพื่อนมีหลายเเปลง เเล้วเขาบอกว่ามีปัญหานิดหน่อยต้องใช้ตังค์เเล้วก็ดูเเลไม่ไหวด้วย เลยเเบ่งให้เราสวนหนึ่ง เราก็เลยเอาเพราะชอบไปสุราษฎร์อยู่เเล้ว คือเราชอบไปดำน้ำที่นั่นด้วย เวลาไปก็จะได้ไปดูสวนทุเรียนด้วย ไปดำน้ำด้วย”

อันนี้ซื้อไว้กี่ไร่? 

“8 ไร่ เเต่ไม่ได้ปลูกทุเรียนล้วนๆ มันก็เเซมด้วยเงาะเพราะที่นั่นก็มีเงาะที่มีชื่อ เเล้วก็มีลองกอง มะม่วงเบา เเล้วก็มีไม้ตะเคียน ไม้พะยูงที่เราปลูกเเซมๆ ไปด้วยก็เป็นป่าที่อยู่ร่วมกับต้นทุเรียน น่าอยู่ๆ”

ล่าสุดทำบุญบ้านที่เขาใหญ่? 

“อ๋อ! อันนี้เป็นบ้านสวน บ้านหลังเล็กๆ เป็นบ้านไม้เเบบบ้านคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายที่ต่างจังหวัด พอนึกถึงวัยเด็กเราก็อยากจะมีบ้านเเบบนั้นบ้าง เผื่อว่าเราไปพักผ่อน เเล้วเราก็ไปปลูกป่าปลูกอะไรไว้เต็มเลยก็รอดูมันโต ถูกๆ ครับไม่เเพงครับผม (ออกเเบบเองไหม?) จริงๆ ผมไปดูเเบบมาจากบ้านของเพื่อนเเล้วก็มาปรับนิดหน่อยให้มันเข้ากับพื้นที่ที่เราอยู่”

ปลูกต้นไม้เองกับมือเลยไหม? 

“ใช่ครับ เป็นพวกไม้เศรษฐกิจ รวมๆ กันกับพวกผลไม้ เเล้วก็ไม้เนื้ออ่อนไม้เนื้อเเข็งที่ปลูกเเล้วมันเป็นป่า เเต่ในอนาคตผมก็คงไม่ตัดหรอก มันปลูกตั้งเเต่ต้นเล็กๆ เลย ตอนนี้มันเริ่มโตขึ้นพอเราเห็นก็ดีใจ เพราะว่าตอนนี้บางบริเวณของเขาใหญ่มันจะเป็นอ้อยเป็นมันสำปะหลัง ไม่ค่อยมีป่า เราก็เลยคิดว่าไปปลูกเพิ่มหน่อยก็ดี”

“ไปได้เลยนะ กุญเเจไม่มี(หัวเราะ) เพราะว่าในบ้านไม่มีสิ่งมีค่าอะไร มีโต๊ะ เก้าอี้ ทุกอย่างก็เตรียมกันไปเองพวกถุงนอนเพราะอากาศหนาวมาก ไปได้เลยเเล้วอยู่ได้เเบบอากาศเย็นทั้งวัน ลมพัดตลอด เป็นบ้านรับเเขกเลย”

แหล่งที่มา chearb

เรียบเรียงโดย baansuann.com