“เมย์ เฟื่องอามรย์” ไม่รับละครเพราะลูก เลี้ยงลูกจนต้องพบแพทย์

“เมย์ เฟื่องอามรย์” ไม่รับละครเพราะลูก เลี้ยงลูกจนต้องพบแพทย์ คุณแม่ลูกหนึ่งที่อยู่ในวงการนี้มานานหลังจากนตัวมาเป็นผู้จัดก็ได้ทำงานในวงการมามากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง รวมไปถึงบทบาทของพิธีกร เรียกได้ว่าความสามารถรอบด้าน

แต่ล่าสุดนี้ เมย์ก็ได้มีโอกาสได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ แฉ ซึ่งสาวเมย์ก็ได้เปิดใจพูดถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากที่ได้เป็นคุณแม่ ตนเลิกรับงานละครตั้งแต่ก่อนมีน้องมายูแล้ว เพราะตอนนั้นตั้งใจที่จะมีลูกจริง ๆ และหลังจากที่น้องมายูเกิดมาตนก็อยากทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ เพราะถ้าตนยังเป็นนักแสดงอยู่ แล้วลูกต้องการตน ตนจะไม่สามารถออกไปหาได้ทันที

ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าหลังจากที่ลูกต้องเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์ ก็ทำให้ตนกดดันมาก จนถึงขั้นต้องเรียนคอร์สเลี้ยงลูก ต้องปรึกษาคุณหมอกันเลยทีเดียว และมีความคิดว่าจะลงเรียนอีก

“สำหรับพี่ พี่ว่าดี เพราะว่าเขาจะบอกข้อที่เราอาจจะคิดว่าเด็กมีปัญหา แต่จริง ๆ แล้วเป็นเราเองที่ไม่เข้าใจเขา ซึ่งตรงนี้พูดอะพูดได้ เขาก็จะช่วยให้เราเข้าใจเด็กมากขึ้น เพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน” สาวเมย์ กล่าว

ทางด้านมดดำ ก็ยังได้ถามสาวเมย์ว่า เห็นเขาบอกว่าตอนนั้นคุณไม่เข้าใจลูกจนแอบไปกรี๊ดอยู่คนเดียวจริง ๆ เหรอ สาวเมย์ก็ยอมรับว่า “ใช่ ร้องไห้ด้วย” โดยเมย์ก็ได้อธิบายว่าเพราะ เรียนออนไลน์  เพราะมันกดดันละเชื่อว่าถ้าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนได้อยู่กับลูกตอนเรียนออนไลน์ต้องเป็นเหมือนกัน และเข้าใจหัวอกเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้แก้ปัญหาด้วยกันการจ้างคุณครูมาสอนลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะตนได้ไปคุยกับคุณหมอหรือผู้รู้ ซึ่งได้รับคำแนะนำมาว่า “อย่าไปคาดหวัง” และ “ปล่อยวาง”

 

แหล่งที่มา : mommybooklet

เรียบเรียงโดย : baansuann.com